CÁC TRANG PHẢN ĐỘNG LẠI RỤC RỊCH BÔI NHỌ LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC

Trong một năm trở lại đây, các trang mạng “lề rận” lập tức chuyển sang chủ đề "sự cố Formosa" vốn được chúng cho răng là “tử huyệt” của chế độ, là cơ hội cho “Xô Viết Nghệ Tĩnh tái sinh”. Để rồi dù giở bao chiêu trò, phong trào zân chủ lại đứng trước nguy cơ thất bại, chìm đắm vào các cuộc sát phạt, thanh trừng lẫn nhau….


Để thoát khỏi thảm cảnh này, nay các trang “lề rận” lại đang có dấu hiệu khơi dậy chiến dịch “đấu tố” nhằm vào các vị trí chủ chốt của bộ máy Đảng, Nhà nước với các chiêu thức “tưởng lạ mà quen”! Ba Sàm tung ra một loạt “thư tố cáo” kiểu ông X, Y là cán bộ hưu trí ở bộ nọ bộ kia tố ông Thủ tướng là người chỉ đạo cho Formosa thuê đất 70 năm và có ý định đập trụ sở cũ xây trụ sở mới. Kiểu đơn thư tố cáo mang tính chất “nội bộ” nhưng không thể truy ra “tung tích” hay thẩm định “nguồn tin” đúng hay sai này vốn là chiêu đã quá cũ, dùng quá nhiều, xem ra không có độ thu hút và sức nặng lắm. Nhưng nó cũng cho thấy, Ba Sàm và một số trang “lề trái” đang nhắm vào cuộc bôi nhọ, tố cáo nhằm “hạ bệ” uy tín của ông Thủ tướng đang lên như diều vì được dân chúng và dư luận đánh giá cao nỗ lực và sự liêm chính của ông trong chèo lái con thuyền kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Phía trang Dân Luận tung ra series 15 bài kiểu phóng sự, bình luận lượm lặt những “tin vụn”, “tin vỉa hè” xâu kết lại thành “mưu đồ” và “thế lực” đang thâu tóm, làm khánh kiệt đất nước, nhằm vào “phe 3X”, tấn công ông Chủ tịch nước và Chủ tịch TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…

Với kiểu xâu chuỗi này, người đọc có chút logic lại thấy “truyền thông lề dân” này đang cố công gán ghép những lãnh đạo Đảng “thân với cựu Thủ tướng” lại thành “thân Tàu”, trái ngược hẳn với chiến dịch gán ghép “phe 3X” là “thân Mỹ” hồi Đại hội Đảng XII vừa qua. Không đủ kiên nhẫn để đọc hết 15 bài dài với logic và gán ghép lộn xộn, gượng gạo, tủn mủn… cũng đủ để tác giả đúc rút ra “quy luật” rằng: chiêu bài “thân Tàu”, hay “thân Mỹ” dù được “ông trùm Hiếu gió” và các cây bút chuyên “dựng chuyện cung đình đấu đá” thừa nhận “vẽ cho vui” vẫn được nhai đi nhai lại để hù dọa dân mạng và dựng phim “cuộc chiến cung đình”, hay “tranh giành lợi ích phe nhóm” phần tiếp theo của hậu Đại hội XII. Dễ hiểu trong bối cảnh đìu hiu của “thị trường đấu tranh dân chủ mạng” thì món ăn “đấu đá cung đình” vẫn được các trang lề zân tận tình khai thác để lấp chỗ trống và chứng minh được vai trò, sức mạnh, ảnh hưởng, khả năng câu view của “phong trào zân chủ Việt”

LOA PHƯỜNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét