CHÚNG TA SẼ KHÔNG BAO GIỜ QUÊN GẠC MA

Đến hẹn lại lên, cứ đến ngày 14/3 hàng năm, các nhà “dân chủ” lại có dịp tụ tập tại tượng đài Lý Thái Tổ bên Hồ Gươm để tổ chức cái gọi là tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma. Sự thật, họ nổi bật gây sự chú ý giữa đám đông không phải bằng nghĩa cử tôn nghiêm dành cho các liệt sỹ Gạc Ma mà chủ yếu là các hành vi chộp giật theo kiểu kêu gào chống phá Đảng, Nhà nước nhằm gây rối trật tự công cộng.


Như chúng ta đã biết, cách đây 28 năm, tại Gạc Ma, Trung Quốc đã ngang nhiên trắng trợn dùng vũ lực đánh chiếm đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trong một cuộc chiến không cân sức, 64 chiến sĩ của hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hi sinh. Từ đó đến nay, Trung Quốc vẫn chiếm đóng trái phép Gạc Ma của Việt Nam. Nhắc đến Gạc ma, tôi tin chắc rằng, trong trái tim mỗi người dân Việt đều cảm nhận được sự mất mát của các nghĩa sỹ và chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

Có thể dễ dàng nhận ra các gương mặt quen thuộc trong lần tụ tập lần này của các nhà “dân chủ” như: Nguyễn Quang A, Tạ Trí Hải, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy… cầm băng rôn, khẩu hiệu kêu gào trước tượng đài Lý Thái Tổ với những mục đích sâu xa ẩn sau đó. 

Điều chúng nhắm vào để xuyên tạc là việc Đảng Cộng Sản Việt Nam “hèn với giặc”. Vì hèn nên lấp liếm, vì hèn nên ko dám chiếm lại Gạc Ma. Đây chỉ là suy nghĩ một chiều của những kẻ có đầu óc chống phá Đảng, Nhà nước mà thôi. Thử hỏi, Đảng Cộng sản Việt Nam có bao giờ ngán các loại thực dân, đế quốc sừng sỏ đến mức độ phải hèn nhát với Trung Quốc hay không? Là một công dân Việt ắt hẳn chúng ta sẽ dễ dàng hiểu được vì sao Đảng không muốn kéo cả dân tộc vào những cuộc chiến đẫm máu trong những thời điểm bất lợi cho cách mạng Việt Nam. Đặc biệt, thời điểm đó ở trong nước, Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn. Còn trên bình diện thế giới, dư luận thế giới lúc đó đang chú ý đến các giải pháp chính trị ở Campuchia. Liên Xô, đồng minh quan trọng của Việt nam lại đang bị sa lầy ở Apganixtan và đang nối lại quan hệ với Bắc Kinh, trong khi Mỹ bắt tay giật giây làm ngơ cho Trung Quốc trước các vấn đề trên Biển Đông.

Thử hỏi rằng, yêu nước gì cái loại suốt ngày chỉ biết tôn vinh các binh sỹ VNCH đã hy sinh trong hải chiến Hoàng Sa mà cố tình lấp liếm, vu cáo Đảng hèn với Trung Quốc? Nhiều người đặt vấn đề rằng, thay vì đi tụ tập biểu tình tuần hành, hãy làm các việc thiết thực hơn như đóng góp xây dựng khu tưởng niệm Gạc Ma hoặc đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình thân nhân các liệt sĩ Gạc Ma.

Theo thông tin đã được xác minh, cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử"chưa được xuất bản do còn một số điểm cần chỉnh lý cho phù hợp với lịch sử. Trong đó có một số nội dung không đúng sự thật, một số đoạn viết trong đó ám chỉ lãnh đạo "Hà Nội" vào thời điểm đó nhu nhược, có đoạn còn ám chí tới Đại Tướng Lê Đức Anh thời điểm đó "ra lệnh không cho nổ súng" vì vậy cuốn sách này có nhiều điểm không hoàn toàn khách quan,phán ảnh đúng sự thật.

Vì vậy, có thể khẳng định rằng, Đảng, Nhà nước sẽ không bao giờ quên Gạc Ma. Còn việc cầm băng rôn, khẩu hiệu kêu gào vào ngày 14.3 hàng năm chỉ là màn kịch cũ kỹ của đám “dân chủ” mà thôi.

An Nguy
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét