VỀ CÁI GỌI LÀ NHÓM BIỂN XANH

Trên lều báo RFA mới đây, xuất hiện một nhóm gọi là “Biển xanh” với mục đích là “tập hợp chữ ký của mọi người để yêu cầu chính quyền minh bạch về những gì xảy ra khi Formosa hứa thực hiện”. Vậy, sự thật về cái gọi là nhóm “Biển Xanh” này là gì?

“Nhóm biển xanh” bản chất là một nhóm người bao gồm những nhân vật có vai trò tích cực trong các hoạt động lợi dụng sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung thời gian qua do Nguyễn An Dân làm chủ xị. “Biển xanh” cơ bản chỉ là một cái tên được nghĩ ra, làm vỏ bọc cho những hành vi chống phá chính quyền. Cái đích tập hợp chữ ký của nhiều người cũng chỉ là cái chiêu trò để đánh bóng thương hiệu mà thôi. Khi không thể thực hiện được những mưu đồ chống phá; lợi dụng sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung, lôi kéo, kích động người dân tụ tập, gây rối thì những kẻ đầu sỏ tiếp tục nghĩ ra những chiêu trò mới.


Con số 10 tới 15 ngàn chữ ký của người ủng hộ có lẽ là một con số ảo khá ấn tượng mà những kẻ lập ra nhóm “Biển Xanh” đã thêu dệt. Chúng nghĩ ra đủ lý lẽ cho dù là thật kịch cỡm để cố gắng giải thích màn kịch mới dàn dựng của mình. “Đối với những người ở trong nước mà người ta vận động được số lượng chữ ký nhiều thí dụ như vài chục hay vài trăm chữ ký, khi họ liên lạc với nhóm chúng tôi thì chúng tôi sẽ có người đi thu trực tiếp bất kể xa hay gần. Ký xong cũng có thể gửi bằng thư cho chúng tôi theo đường bưu điện. Còn nếu người Việt ở nước ngoài nếu các vị còn quốc tịch Việt Nam thì sự tham gia của họ thật đáng quý tại vì có tính chính danh, thì họ có thể scan và gửi vào email của chúng tôi hoặc gửi vào Facebook của nhóm Biển Xanh”

Liệu, có những chuyện hài hước như vậy xảy ra và liệu có 10 đến 15 nghìn chữ ký hay không? Hay tất cả những chiêu trò trên đây chẳng khó để phát hiện. Hãy nghe đoạn trên đây của Nguyễn An Đôn: "Chúng tôi không thể nói ủng hộ họ bằng miệng được. Chúng tôi cũng không thể ra miền Trung tham gia biểu tình với bà con được vì vấn đề địa lý, kinh tế thì đây là một hành động tích cực đầu tiên”. hẳn bà con có lẽ sẽ hiểu chúng chỉ muốn lợi dụng sự cố môi trường biển mà thôi. Những thứ được gọi là ủng hộ bà con vùng biển chỉ là một sự giả tạo.

QUANG THUẬN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét