LÝ DO NGƯỜI PHẬT TỬ KHÔNG BIỂU TÌNH

Trên Facebook Chu Vĩnh Hải có thốt lên như thế này "Công giáo đã cất cao tiếng nói. Phật giáo ở đâu trong lòng dân tộc?". Dòng stt xuất hiện ngay sau khi vụ việc kêu gọi nhân dân Tổng biểu tình thất bại nặng nề, kể cả những nơi như giáo xứ Song Ngọc hay giáo xứ Đông Yên - những điểm tối của Thiên chúa giáo, đều đã thất bại ê chề trong việc giúp sức cho kẻ xấu hoạt động phá hoại Nhà nước.

Nói qua về Chu Vĩnh Hải, y là một kẻ tham gia nhiệt tình trong các hoạt động lợi dụng đầu tranh vì dân chủ, nhân quyền để hoạt động chống phá Nhà nước, bằng các việc làm như thường xuyên đăng tải các bài viết đả kích Đảng và Nhà nước Việt Nam rồi tham gia vào các vụ việc, tổ chức cho nhân dân ra đường biểu tình trái phép tại các tụ điểm công cộng…
Lời kêu gọi của Chu Vĩnh Hải, ảnh:internet

Riêng về phần câu thản thốt của Hải, có lẽ phải “cảm ơn” Hải vì đã có một phát hiện mà quả thật chẳng nhiều người nghĩ đến. Tại sao lại có sự khác biệt giữa hai tôn giáo này? Đám kền kền dân chủ thì cho rằng do tín đồ Phật giáo không phải chịu những thiệt hại về kinh tế liên quan đến vụ việc ô nhiễm môi trường vừa qua như tín đồ Thiên chúa giáo. Điều này hoàn toàn vô lý, Bởi số lượng tín đồ Phật giáo có mặt tại 63/63 tỉnh thành phố trên toàn quốc, phân bố trải khắp trên dọc đất nước tham gia vào đủ mọi ngành nghề, bao gồm cả đánh bắt cá.

Xem xét kỹ, ta thấy lời kêu gọi Tổng biểu tình được Linh mục Nguyễn Văn Lý và tập hợp quốc dân Việt phát động, nhưng điểm đáng nói là nó không phải được phát động ở toàn bộ giáo phận Thiên chúa giáo trên cả nước mà chỉ diễn ra tại những nơi trước đây đã từng xảy ra các vụ việc phức tạp gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự liên quan đến Thiên chúa giáo và rất người ở nơi đây đều mang trong mình dòng máu cực đoan quá khích và đầy tiêu cực.

Bên cạnh đó, thực tế cả nước có gần 30 giáo phận nhưng liệu sau lời phát động kêu gọi đó thì có bao nhiêu phần trăm tham gia như lời rêu rao, chỉ lác đác một vài giáo xứ trong các giáo phận đó. Nhân dân Công giáo có một đặc điểm là rất nghe lời “cha Đạo” của mình, chính vì thế chẳng có cớ gì mà họ không tham gia nhiệt tình theo sự kêu gọi. Còn Phật giáo thì không như vậy, họ sẽ không làm như những gì Thiên chúa giáo đã và đang làm.

Việc kêu gọi biểu tình như những gì mà một số bộ phận của Thiên chúa giáo thực hiện là vi phạm pháp luật, đi trái lại với lợi ích của đất nước, của dân tộc. Con sâu làm rầu nồi canh, chính những việc làm đó mà mà uy tín của Thiên chúa đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi Đức Chúa không dạy con chiên làm loạn. Chúa dạy con yêu thương và vị tha. Vì vậy, các con chiên hãy phân biệt đâu là ý chúa, đâu là ý của đám nghịch đồ.

MINH HUỆ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét