TỔ CHỨC ĐĂNG SAU WEBSITE "THAMHOAFORMOSA.COM"

Hiện nay trên mạng xã hội lại lan truyền chiêu trò thu thập 75.000 chữ ký vào cái gọi là bản “Kiến nghị về việc giải quyết thảm họa Formosa”. Để thu thập đủ số lượng chữ ký, một tổ chức ma đứng đằng sau không ai khác chính là “Ban Hỗ trợ nạn nhân môi trường biển” thuộc Giáo phận Vinh do Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam cầm đầu đã lập ra website có tên miền “thamhoaformosa.com”. Thêm một lần nữa, phải nói thẳng là giáo phận Vinh đã tiếp tay cho hành vi trái pháp luật của linh mục quản xứ và giáo dân.
Ảnh chụp màn hình website thamhoaformosa.com

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, bằng cách này hay cách khác, “Ban hỗ trợ nạn nhân môi trường biển” này và những cá nhân, tổ chức đứng lót tay đằng sau đã thu lượm được hơn 60 nghìn chữ ký nhưng suy cho cùng, gần 2/3 trong số đó là do những kẻ chống đối chính quyền như: Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Lân Thắng, Lê Công Định, Tuấn Khanh… thực hiện; còn 1/3 trong số đó là do chúng mua chuộc được từ người dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Cái gọi là “thỉnh nguyện thư” này được dịch ra nhiều thứ tiếng và gửi đến tổng thống, chủ tịch quốc hội và thủ tướng chính phủ Đài Loan, Chương Trình Môi Trường của Liên Hiệp Quốc (UNEP), Liên Hiệp Âu Châu, Ngân Hàng Thế Giới, Ngân Hàng Phát Triển Á Châu, Các tổ chức, hiệp hội bảo vệ môi trường quốc tế và những “người yêu chuộng công lý và bảo vệ môi trường” với mục đích gây áp lực lên chính quyền xung quanh việc giải quyết vấn đề Formosa. Đặng Hữu Nam, vị chủ chăn đội lốt linh mục khi trả lời phỏng vấn VOA đã lớn giọng cho rằng “trong gần một năm qua, chính quyền Việt Nam quay lưng lại lợi ích của người dân” mà quên rằng, chính y là kẻ cầm đầu trong các cuộc gây rối, điều khiển giáo dân như những “con tốt”, đẩy họ vào bước đường tội lỗi chỉ để mưu lợi cá nhân.

Có thể thấy, âm mưu chống phá của các đối tượng chống đối, thế lực thù địch ngày càng tinh vi và không từ thủ đoạn. Ngoài việc lan truyền, tán phát trên facebook, lập website đặt máy chủ ở hải ngoại chúng còn nhờ đến sự can thiệp của các cơ quan thông tấn ở nước ngoài như VOA, RFA, SBTN để khuếch trương thanh thế và gây tầm ảnh hưởng. Đáng trách hơn, dưới danh nghĩa là một tổ chức tôn giáo luôn hướng con chiên của mình sống cuộc đời đẹp đạo, Giáo phận Vinh đang tự biến mình thành điểm nóng về tôn giáo trên cả nước với nhiều hành vi gây mất an ninh trật tự, từ kích động giáo dân tuần hành tự phát, gây cản trở, khó khăn cho hoạt động công vụ của chính quyền địa phương đến trò mèo lập website thu thập chữ ký. Thiết nghĩ phải cần ngay sự vào cuộc của Giáo hội Công giáo Việt Nam để chấn chỉnh lại hoạt động cũng như tư tưởng của giáo phận Vinh, đem lại cuộc sống an bình cho người dân./.

THÀNH ĐÔ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét