THẮP HƯƠNG TƯỞNG NIỆM - CHIẾC MẶT NẠ CŨ CỦA CÁC PHẦN TỬ BẤT HẢO

Ngày 14.03 trong lịch sử vệ quốc của dân tộc ta là ngày ghi dấu 64 chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam đã ngã xuống, hy sinh anh dũng trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Những sự hi sinh anh dũng, hiên ngang không tiếc thân mình để bảo vệ bằng được chủ quyền biển đảo, bảo vệ sự thiêng liêng của hai từ “Tổ quốc”. Sự hi sinh anh dũng của 64 chiến sĩ luôn là cái để ngày này hàng năm chúng ta nhớ về để tri ân, để tự răn dạy mình cố gắng xây dựng, bảo vệ từng tấc đất mà các anh đã đánh đổi bằng cả mạng sống của mình. Tuy nhiên, với các thế lực thù địch thì đây lại là cơ hội để chúng bày trò, thể hiện bản chất chống phá của mình với danh nghĩa yêu nước, hướng về quá khứ, tri ân người đã khuất. 



Nhưng thực tế bao nhiêu năm qua đã minh chứng, cái mà chúng dựng lên chỉ là một màn kịch nhằm che mắt những người nhẹ dạ, cả tin, biến họ thành những “vật dẫn” để phục vụ âm mưu xuyên tạc, chống phá của chúng. Chẳng khó để nhận ra đứng sau các cuộc “thắp hương tưởng niệm” ấy là những hội nhóm lấy danh nghĩa là đấu tranh vì dân chủ, vì tình yêu nước, vì những người đã khuất nhưng bản chất mục đích mà chúng hướng tới chỉ là khoét sâu vào mối quan hệ với ông hàng xóm Tung Của với những mưu đồ chẳng mấy chi là tốt đẹp.

Tốt đẹp gì đâu khi lợi dụng người đã khuất, kích động người còn sống để họ đi vào con đường sai trái. Rồi năm nào cũng vậy, cũng từng ấy con người, cũng với chiêu trò ấy, cũng là thắp hương, cũng là tưởng niệm nhưng rồi hương đâu chẳng thấy, niệm đâu chẳng có mà thay vào đấy luôn là những băng rôn, khẩu hiệu sặc mùi phản động; những sự gây hấn với chính quyền; ách tắc giao thông – cái mà dấm dân chủ coi đó là “yêu nước”, là “dân chủ”.

Bản thân người viêt thấy rằng nếu là những người có tâm, nhớ đến sự hy sinh anh dũng của 64 người chiến trong trận hải Gạc Ma (1988) thì chỉ cần một hành động rất nhỏ đó là tới phần mộ của các anh, hay tới một nghĩa trang liệt sĩ nào đó thắp một nén hương, nhặt một ít cỏ, quét dọn “nhà cửa” cho các anh đó mới là những hành động thiết thực của một người yêu nước. Còn việc xuống đường mà hô hào với băng rôn khẩu hiệu chỉ là những hành động những kẻ đã què cụt về nhân cách còn tỏ ra nguy hiểm.

An Nguy
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét