NGUYỄN THANH GIANG - KẺ TRÀ ĐẠP LỊCH SỬ

Cha ông xưa đã dạy: “Con người có tổ, có tông/Như cây có cội như sông có nguồn”. Đã là người Việt Nam, dù ở địa vị nào, ở bất kỳ nơi đâu, hoàn cảnh nào cũng phải luôn ghi nhớ quê hương, gốc rễ tổ tiên, ghi nhớ sự hy sinh của những người anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ bình yên đất nước, và xa hơn nữa là chúng ta phải luôn ghi nhớ lịch sử nước nhà. Tiếp nối truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, Bác Hồ đã nói: “Dân ta phải biết sử ta/ Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.

Vậy nhưng, thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội phát tán một video xuyên tạc về cuộc đời của nữ anh hùng Võ Thị Sáu gây bức xúc trong đại bộ phận xã hội. Bên cạnh những gương mặt danh tiếng trong giới nghệ sĩ như Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Duy, Hoàng Hưng, Hoàng Dũng...còn có sự tham gia của Nguyễn Thanh Giang.

Nói về Nguyễn Thanh Giang, tôi không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn tả về sự tráo trở, vong ân bội nghĩa của y. Nguyễn Thanh Giang, sinh năm 1936 tại Hoằng Hoá, Thanh Hoá. Giang hiện đang sinh sống tại Từ Liêm, Hà Nội, là cán bộ hưu trí và tự gắn cho mình cái mác học vị.

Nguyễn Thanh Giang

Gia đình của Nguyễn Thanh Giang cũng là một gia đình truyền thống và có thể coi là một gia đình cộng sản chính thống. Bố của y là ông Nguyễn Như Bá sinh năm 1913, là người của chính quyền cộng sản cài vào Miền Nam và sau đó đưa sang Mỹ nắm tình hình theo kiểu hoạt động tình báo, “cài cắm vào nội bộ địch”. Sinh ra trong một gia đình cách mạng như thế, người ta có thể nghĩ rằng Giang sẽ tiếp tục tiếp nối tinh thần của người đi trước. Nhưng không. Hãy xem Nguyễn Thanh Giang đang làm gì?

Giang chẳng cần biết lịch sử, chẳng cần có căn cứ, mà đã buông những lời đàm tiếu, cay độc. Điều ấy chứng tỏ Giang chỉ là hạng "lấy đầu để trồng cây"

Giang xúc phạm liệt sĩ Võ Thị Sáu - một người phụ nữ, cho thấy Giang thật đê tiện, hèn hạ.

Giang xúc phạm người đã khuất, tức là Giang đi ngược với đạo lý của dân tộc. Giang là kẻ băng hoại, vô luân.

Hành động của Giang không khác gì phủ nhận đi tất cả đóng góp, hi sinh của của những đồng chí cùng chung chí hướng với cha mình, những người đã hi sinh để Giang có thể phủ phê trà nước với bạn bè như ngày nay. 

Nguyễn Thanh Giang là kẻ vong ân bội nghĩa, trà đạp lên lịch sử. Nguyễn Thanh Giang phải hiểu lịch sử là những gì tinh túy nhất của mỗi dân tộc, và để làm nền tảng đó phải nhờ đến những người anh hùng như Võ Thị Sáu đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Thiết nghĩ, ở độ tuổi như hạt sương mai này, Nguyễn Thanh Giang nên tự vấn lại lương tâm để tích đức cho con cháu.

QUỲNH DAO
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét