PHẠM CHÍ DŨNG LẠI XÀM NGÔN

Sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung bắt đầu từ giữa năm 2016 mặc dù đã có những phương hướng khắc phục tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nên công tác này vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trong khi Nhà nước và chính quyền các cấp cơ sở tại những địa phương có liên quan đang gấp rút, khẩn trương giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thì vẫn còn gặp những khó khăn nhất định; đáng nói nhất là những khó khăn dẫn đến việc chi trả, bồi thường thiệt hại chậm hơn so với kế hoạch. Những kẻ xấu đã lợi dụng điều này để buông những lời lẽ xuyên tạc, làm phức tạp thêm tình hình.

Vừa rồi, Phạm Chí Dũng có bài viết “Tiền chưa giải ngân ‘500 triệu của Formosa’ bị lạm dụng”. Tất nhiên là, nội dung bài viết này chẳng tốt đẹp gì; toàn là những điều dối trá, sai sự thật. Những lời lẽ xuyên tạc này thực sự sẽ có tác động rất xấu tới dư luận trong nước về quá trình thực hiện các công tác khắc phục hậu quả sự cố môi trường biển vừa qua.


Việc bồi thường thiệt hại có liên quan đến nhiều yếu tố, nhiều vấn đề phức tạp do đó nó được chia thành nhiều đợt khác nhau với mục đích đảm bảo sự công bằng nhất cho người dân. Nhà nước và chính quyền các địa phương đã giải ngân được khoảng 40% trong đợt I tới một số địa phương và vẫn đang tiếp tục các đợt tiếp theo. Phạm Chí Dũng đã lươn lẹo mà khẳng định rằng: “Nhà nước cố tình làm chậm tiến độ giải ngân. Lối làm việc cực kỳ tắc trách, vô cảm và chỉ chực chờ đàn áp người dân đã khiến “uy tín” của chính phủ và các chính quyền địa phương miền Trung sụt giảm mạnh. Liên tiếp các đợt biểu tình phản kháng của ngư dân - giáo dân vào cận Tết năm 2017 và sau Tết đã chứng thực rằng người dân không còn chút nào niềm tin đối với chính quyền đang cai trị họ”.

Thế nhưng, tất cả những điều đó chỉ là một sự quy chụp, xuyên tạc, vu khống có chủ ý của Phạm Chí Dũng; như kiểu trên các báo lá cải, đám rận chủ như Phạm Chí Dũng muốn nói cho sướng mồm. Sự thực thì không phải như vậy, một trong những lý do dẫn đến việc phải chia thành nhiều đợt giải ngân và có tình trạng giải ngân chậm so với kế hoạch đó là thực tế, sau khi chi trả tiền cho các đối tượng được bồi thường đã nảy ra sự so sánh, thắc mắc của một số đối tượng khác không thuộc diện bồi thường, hỗ trợ, nhưng trên thực tế có thiệt hại. Một số đối tượng còn thắc mắc về định mức bồi thường, nên các hộ dân nhiều lần tập trung đông người lên xã, huyện và tỉnh yêu cầu được bồi thường, thậm chí còn có đơn thư khiếu kiện vượt cấp, khiếu kiện đông người… Chưa kể đến những hoạt động xuyên tạc, kích động gây rối của số giáo sĩ cực đoan tại Giáo phận Vinh nhằm vào số giáo dân ở các tỉnh miền Trung thời gian qua đã gây ra rất nhiều khó khăn cho việc giải ngân theo kế hoạch.

Sự thực là như vậy, điều đó chứng minh những gì Phạm Chí Dũng nói chỉ là điều xàm ngôn. Và câu chuyện này cũng chứng minh rằng, trong con mắt của đám rận chủ cuội, mọi chuyện đều có thể bẻ cong sự thực nếu nó có lợi cho âm mưu xấu xa chống phá của chúng.

VIỆT KHÁNH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét