TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ LẠI BA XẠO VỀ NHÂN QUYỀN VIỆT NAM

Tổ chức Ân xá quốc tế (Amnesty International) vừa thông qua báo cáo thường niên về tình hình nhân quyền của các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Trong báo cáo này, tổ chức Ân xá quốc tế tiếp tục xuyên tạc, vu cáo Việt Nam đang vi phạm nghiêm trọng nhân quyền với những luận điệu cáo buộc như:

"...Nhiều tù nhân lương tâm đã bị tra tấn và ngược đãi và là nạn nhân của xét xử không công bằng; tấn công vật lý chống lại người bảo vệ nhân quyền vẫn tiếp tục và nhiều nhà hoạt động nổi bật đã phải chịu sự quấy rối và giám sát hàng ngày; nhiều người bất đồng chính kiến ​​ôn hòa và chỉ trích chính phủ đã bị bắt và bị kết án về cáo buộc an ninh quốc gia; nhiều cuộc biểu tình bị đàn áp, và nhiều người biểu tình bị bắt giữ và tra tấn..."
Thêm chú thích

Vẫn là các cụm từ nhàm tai như "tù nhân lương tâm", "người bảo vệ nhân quyền", "người bất đồng chính kiến"... để phụ họa cho bản cáo buộc Việt Nam đang vi phạm nhân quyền. 
Ở Việt Nam không tồn tại khái niệm "tù nhân lương tâm", không được quy định hay đề cấp tới trong bất kỳ văn bản quy phạm pháp luật nào. Việt Nam cũng không đàn áp những người bất đồng chính kiến, không tấn công những người bảo vệ nhân quyền không có ai chỉ vì có chính kiến riêng, quan điểm chính trị khác, hay ủng hộ dân chủ mà bị bắt như những gì trong bản báo cáo xuyên tạc.

Tổ chức Ân xá quốc tế đang đánh giá chế độ chính trị ở Việt Nam bằng một hệ quy chiếu khác, một quan điểm thiếu thiện cảm. Nguy hiểm hơn,  Tổ chức Ân xá quốc tế đang núp dưới danh nghĩa “bảo vệ nhân quyền” để bao che, bảo vệ, cổ vũ cho các hành vi phạm tội gây rối trật tự công cộng và xâm phạm an ninh quốc gia. Đó là những cá nhân vi phạm pháp luật, bị truy tố, bắt giữ, đưa vào cải tạo trong nhà giam.

Những kẻ mà Ân xá quốc tế nhắc tới như Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Minh Thúy, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Lê Thu Hà, Cấn Thị Thêu, Trần Thị Nga... là những đối tượng chuyên kích động người dân vào các hoạt động vi phạm pháp luật, chống chính quyền, tuyên truyền chống Nhà nước, thậm chí còn câu kết với bên ngoài và tổ chức khủng bố Việt Tân để phá hoại đất nước. 

Chắc hẳn mọi người cũng không còn xa lạ gì đối với những chiêu trò, luận điệu xuyên tạc sự thật, bôi nhọ chế độ xã hội chủ nghĩa, vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền của các đối tượng "dân chủ", các trang "lề trái" hay các tổ chức quốc tế về "nhân quyền". Chúng luôn tìm mọi cách để chia rẽ giữa nhân dân với chính quyền, làm ảnh hưởng xấu đến lòng tin của nhân dân vào chế độ, gây rối an ninh trật tự... để qua đó nhằm thực hiện những mưu đồ phá hoại đất nước, lật đổ chính quyền như những gì đã làm ở Ucraina, Syria hay Irac...

Vấn đề "dân chủ", "nhân quyền" đã và đang được các nước phương Tây sử dụng để nhằm can thiệp sâu vào can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác. Chúng âm mưu thực hiện ý đồ “nhân quyền cao hơn chủ quyền”, “nhân quyền không có biên giới quốc gia” để áp đặt giá trị phương Tây lên các quốc gia, dân tộc khác, chống lại nhân loại tiến bộ, trong đó Việt Nam là một trọng điểm. 

Hành động của tổ chức “Ân xá quốc tế” không ngoài mục đích gì khác ngoài việc xuyên tạc và phá hoại Việt Nam. Nó cũng cho thấy bản chất của các tổ chức như: “Ân xá quốc tế”, “Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế” (Human Right Watch - HRW) chỉ là những “cái loa rè”, là công cụ của lực lượng cực hữu trong việc khuyến khích các hoạt động chống phá các nước thể chế dân chủ không theo mô hình phương Tây, trong đó có Việt Nam./.

ĐỨC HUY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét