Bố hãy yên nghỉ, nếu có kiếp sau con vẫn muốn là con của bố

Con hứa sẽ sống thật tốt, thật hạnh phúc, sẽ lo cho mẹ và các em, bố cứ yên tâm nhé. Con luôn cầu nguyện để bố đến một nơi mới an lành. 

Bố ơi! Thế là bố rời xa con mãi mãi, 32 ngày đã trôi qua thật sự rất khó với con, con vẫn còn nhớ cái ngày mẹ báo tin, con chỉ mong đó là cơn ác mộng gặp trong đêm nhưng không phải thế, đó là một sự thật đau đớn. Con đã gục ngã, tưởng như không thể vượt qua nỗi đau này. Chắc bố không muốn con như thế, luôn dạy con cách đối diện với những sóng gió của cuộc đời và lúc này đây con cần phải vững vàng hơn ai hết, bởi con là chị cả trong gia đình. Con vẫn nhớ ngày còn bé, mỗi khi bị ốm, sốt ly bì, bố ra vườn hái những lá thuốc ở vườn về giã cho con uống. Vì thuốc đắng quá con chỉ uống một chút rồi đổ đi, đến khi bố vào hỏi con nói dối là đã uống hết rồi. Con thấy hối hận vô cùng, không phải vì tiếc chén thuốc mà vì đã phụ tình thương vô điều kiện của bố dành cho con.
Khi con lớn vào thành phố lập nghiệp, một năm mới gặp bố một lần, khi ấy điều kiện không có, mỗi lần gọi điện giọng bố lại trầm ấm hỏi "Con gái à" rồi bố kể những chuyện hàng ngày, dặn dò con gái ở xa phải giữ gìn sức khỏe, phải sống thật vui vẻ. Thêm chuyện bố có hai cô con gái lớn rồi mà chưa chịu cưới chắc cũng làm bố phải đau đầu, lo lắng. Con vô tâm không để ý đến chuyện đấy, vì bố lúc nào cũng nói không việc gì phải vội, hãy tìm hiểu cho kỹ, bố luôn sợ con gái phải khổ.
Bố là thế đấy, cả cuộc đời hy sinh cho con cái, Mỗi khi con ở Sài Gòn về bố cũng ra cổng đón, rồi chuẩn bị những món thật ngon, bố nghĩ con gái đi lâu rồi không được ăn nên sẽ thèm lắm. Bố của con là thế đó, nhìn bề ngoài là một người nghiêm khắc nhưng sống rất tình cảm. Bố ra đi để bà con hàng xóm tiếc thương, con về ai cũng kể những kỷ niệm về bố, con ngồi nghe mà chỉ biết khóc thôi. Con không biết những ngày tháng sau này sẽ thế nào khi không còn bố bên cạnh nhưng tin rằng dù bố đã đến một nơi thật xa thì bố vẫn trong trái tim con, sẽ vẫn động viên con phải sống tiếp.
Con hứa sẽ sống thật tốt, thật hạnh phúc, sẽ lo cho mẹ và các em, bố cứ yên tâm nhé. Con luôn cầu nguyện để bố đến một nơi mới an lành. Cuối cùng con chỉ muốn nói với bố rằng nếu có kiếp sau con vẫn muốn được làm con của bố. Con nhớ bố nhiều lắm

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/cua-so-blog/bo-hay-yen-nghi-neu-co-kiep-sau-con-van-muon-la-con-cua-bo-3406615.html
Chia sẻ trên Google Plus

7 nhận xét:

  1. Rất hiểu tâm trạng bạn lúc này. Mình cũng mất ba gần 7 tháng, những lời bạn chia sẻ rất giống với hoàn cảnh mình. Ba Mình mất vì đột quỵ, lúc đó mình vừa ra trường, đi làm , cũng vừa gửi 1 ít tiền cho ba lương tháng đầu tiên, chỉ vài ngày sau thì ba mình mất, nghe xong điện thoại tim mình thét lại và thở ko nổi nữa, ng ba luôn yêu thương và thấu hiểu mình nhất đã ra đi. Bạn hãy cố lên nhé, mình phải sống thật hạnh phúc để ba an lòng và che chở cho những người còn lại

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi khi nghĩ về Bố lần nào trong tim con cũng đau đớn, Bố đã ra đi được gần 2 năm rồi mà con cứ nghĩ mới như ngày hôm qua. Mong bạn sớm vượt qua được giai ddaonj khó khăn này, mình rất đồng cảm với chính bạn!.

    Trả lờiXóa
  3. "CON KHÔNG CHA NHƯ NHÀ KHÔNG NÓC". Khi còn Ba tôi không hiểu câu nầy . Khi Ba mất đi tôi như thấy mình không có mái nhà, việc gì cũng phải cố gắng hoàn tất cố gắng sắp xếp.Thay Ba chăm sóc cho Mẹ tôi và tôi rất hảnh diện vì được làm con gái của Ba tôi

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài viết của bạn mắt mình cay cay ! đã gần hai năm rồi nhưng lòng vẫn đau , nghĩ lại tất cả , lòng vẫn nặng . Bố Chồng mình là người tình cảm giống như bố của bạn " Nói rất ít, nhưng dành rất nhiều tình cảm cho Con , Cháu " Âm thầm làm tất cả cho Các con . Tiếc cả đời ông vất vả tới khi con cái trưởng thành cuộc sống bớt vất vả thì ông lại gặp rủi do ... Thương nhưng nghỉ là số phận của mỗi người . Hãy sống tốt và trân trọng kỷ niệm về Bố bạn ạ ! Mình cũng thế

    Trả lờiXóa
  5. Đọc những dòng tâm sự của bạn mà mắt mình cứ cay cay. Dẫu biết là sinh ly tử biệt là lẽ trên đời nhưng mình cứ ước sao không có nổi đau mất đi người thân thương của mình. Nhớ mãi những kỷ niệm thật hạnh phúc thạt êm đềm ngày mình còn Cha .

    Trả lờiXóa
  6. Đọc những dòng tâm sự của bạn mà mắt mình cứ cay cay. Dẫu biết là sinh ly tử biệt là lẽ trên đời nhưng mình cứ ước sao không có nổi đau mất đi người thân thương của mình. Nhớ mãi những kỷ niệm thật hạnh phúc thạt êm đềm ngày mình còn Cha .

    Trả lờiXóa
  7. Mắt mình cay quá bạn ơi! Trên thế gian này không ai tốt bằng cha, Suốt cả cuộc đời không ai nhăc đến hai từ "mẹ cha" mà không khỏi đau lòng kho cha mẹ không còn nữa. Tôi cũng mất mẹ 2 năm rùi bạn ạ mà tôi cũng luôn động viên mình phải sống tốt và vượt qua những biến cố của cuộc đời và luôn cầu mong cho những đấng sinh thành ở thế giới bên kia được ... Tôi cũng luôn tự nhủ nếu có kiếp sau con vẫn được làm con của mẹ.

    Trả lờiXóa