Người Hà Nội ngạc nhiên khi Cảnh sát cơ động tuần tra ban ngày

Bị Cảnh sát cơ động dừng xe để kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông, nhiều người dân tỏ ra ngạc nhiên, vì chưa từng thấy cảnh sát cơ động tuần tra ban ngày.
cscdtuantrabanngay
Bắt đầu từ hôm nay, 1/8, lực lượng CSCĐ Hà Nội đã đồng loạt triển khai kiểm tra xử lý vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm trên toàn thành phố vào ban ngày.
cscdtuantrabanngay
Việc tuần tra được thực hiện từ 6h30 đến 24h hàng ngày. Lực lượng CSCĐ tập trung xử lý người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp máy vi phạm quy định của pháp luật về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
cscdtuantrabanngay
Các lỗi dừng, đỗ sai quy định cũng bị CSCĐ kiểm tra, xử lý.
cscdtuantrabanngay
Hàng rong bị nhắc nhở, tránh gây ùn tắc giao thông.
cscdtuantrabanngay
Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ - pháp lệnh CSCĐ đã quy định rõ, lực lượng CSCĐ có quyền hạn xử lý vi phạm Luật Giao thông trong bất cứ thời gian, địa điểm nào được Giám đốc CATP Hà Nội cho phép.
cscdtuantrabanngay
Lực lượng CSCĐ kiểm tra hành chính người vi phạm giao thông như quá trình tuần tra, kiểm soát vào ban đêm. Ngày đầu tuần tra vào ban ngày, lực lượng CSCĐ chủ yếu nhắc nhở, nâng cao ý thức người dân.
cscdtuantrabanngay
Bị CSCĐ nhắc nhở, Vũ Văn Hiếu (quê Thái Nguyên; hiện trọ tại Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) tường trình, do nhà gần nên Hiếu thường không đội mũ ảo hiểm khi đi mua đồ.
cscdtuantrabanngay
 Nhiều người dân tỏ ra bỡ ngỡ khi thấy CSCĐ tuần tra, xử lý vi phạm vào ban ngày.
cscdtuantrabanngay
Người phụ nữ này thậm chí còn không biết quy định phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy điện. Lực lượng CSCĐ phải giải thích, nhắc nhở người vi phạm chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Nguồn: http://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-ha-noi-ngac-nhien-khi-canh-sat-co-dong-tuan-tra-ban-ngay-20160801120702666.htm
Chia sẻ trên Google Plus

25 nhận xét:

  1. Mình thấy những việc như thế này rất tốt, giúp bảo vệ trật tự trị an, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Trước những thay đổi này, mong rằng sự cố gắng của các lực lượng chức năng sẽ nhận lại những phản hồi tích cực từ nhân dân và sự chấp hành nghiêm chỉnh về quy định đội mũ bảo hiểm.

    Trả lờiXóa
  2. Việc lực lượng CSCĐ thực hiện nhiệm vụ vào ban ngày sẽ góp phần ổn định trật tự xã hội hơn, qua đó góp phần đẩy lùi tỉ lệ tội phạm trong xã hội ngày nay.

    Trả lờiXóa
  3. Thường thì chúng ta thấy lực lượng CSCD xuất hiện ban ngày ở chốt 114, đợt tăng cường cho CSGT chứ chưa thấy đi tuần ban ngày bao giờ. Chứng tỏ là ông Chung đang mạnh tay nâng cao ý thức giao thông của mọi người.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng mong tăng cường kiểm tra, ra soát thế này thì ý thức chấp hành giao thông của mọi người cải thiện rõ rệt để đến khi mỗi lần ra khỏi nhà thì chợt nhớ ra: à mình còn chưa đội mũ bảo hiểm!

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn chung thì cũng hay đấy nhưng liệu có duy trì được không? Theo tôi thì nên đứng chốt thôi chứ đi đường nhìn mấy ảnh mà lòng căng lắm bởi thanh danh "thiên thần bóng tối" của một số ảnh như sấm bên tai. hia hia hia

    Trả lờiXóa
  6. cần thường xuyên duy trì hoạt động kiểm tra giám sát này , nâng cao ý thức tự giác của người dân trong việc chấp hành luật an toàn giao thông . Tất cả là vì sự an toàn của nhân dân thôi.

    Trả lờiXóa
  7. thế mới biết , đánh giá được ý thức tự giác chấp an toàn giao thông của người dân chúng ta như thế nào , thái độ phục vụ , bảo vệ cuộc sống của nhân dân của các chiến sỹ Công an nhân dân .

    Trả lờiXóa
  8. Bị Cảnh sát cơ động dừng xe để kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông, nhiều người dân tỏ ra ngạc nhiên, vì chưa từng thấy cảnh sát cơ động tuần tra ban ngày. cho thấy Ý THỨC của người dân chưa cao trong chấp hành luật lệ giao thông .

    Trả lờiXóa
  9. qua đây thấy nhiều sinh viên, học sinh và thanh niên điều khiển xe máy, xe máy điện, xe đạp điện ý thức chưa cao, thậm chí có người chưa biết về quy định này , cần xem lại ý thức của mình ?

    Trả lờiXóa
  10. nếu mà không vi phạm thì làm sao phải sợ khi gặp cảnh sát giao thông , ý thức của chúng ta còn kém , cần được nâng cao , đừng có cái kiểu đã vi phạm mà còn cố chấp , cãi cùn .

    Trả lờiXóa
  11. Mình hay đi trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn đường này có rất nhiều chốt cảnh sát giao thông. Nhưng thi thoảng vẫn có nhiều người không đội mũ bảo hiểm đi hiên ngang giữa đường, thậm chí chạy xe song song với xe của CSGT.

    Trả lờiXóa
  12. hình thức phat vơi không đội mũ BH là bắt mua ngay mũ BH nơi gần nhat hoăc do tổ tuần tra cung cấp tại chỗ theo giá thị trương là công băng nhất

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô Công an Hà Nội! thế này, chắc chắn an ninh sẽ tốt. chỉ cần Cảnh sát cơ động ra tay là yên ngay.

    Trả lờiXóa
  14. Hình ảnh đẹp, khi bị CSCĐ, CSGT nhắc nhở, hành động nhỏ nhưng ý thức nâng cao hơn, dân sẽ tin yêu hơn, trường hợp nào vi phạm nghiêm trọng thì xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  15. Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ - pháp lệnh CSCĐ đã quy định rõ, lực lượng CSCĐ có quyền hạn xử lý vi phạm Luật Giao thông trong bất cứ thời gian, địa điểm nào được Giám đốc CATP Hà Nội cho phép. Nên Trích luật ra cho dân biết

    Trả lờiXóa
  16. Mình nghĩ cảnh sát cơ động đi tuần là phương án hay, thấy bóng CSCC bọn tội phạm sẽ chùn tay. Mình ủng hộ 100%

    Trả lờiXóa
  17. Theo tôi thì các chiến sỹ CSCĐ nên mang thêm mũ bảo hiểm và bán cho những ngừoi ko đội mũ bảo hiểm và nhắc nhở họ lần 1 để có tình hơn là xử phạt người ta, cứ xử phạt nghiêm khắc quá ko đc lòng dân lại còn để ngừoi ta đi tiếp 1 đoạn đường ko đội mũ cũng quá tội

    Trả lờiXóa
  18. Hà Nội ơi Hà Nội. Mang tiếng là Trung tâm KT-VH-XH, Thủ Đô của nước nhà mà xem trên báo, đài, ti vi một số bộ phận ý thức tham gia giao thông rất kém nhất là vấn đề đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy. Đừng vì cái tôi của mình quá lớn mà tự do quá lớn làm mất mặt như thế chứ

    Trả lờiXóa
  19. Càng tốt, ra đường mà không đội mũ bảo hiểm là sai rồi, cái tối thiểu ấy tuyên truyền nhiều rồi bây giờ thấy là phạt luôn.

    Trả lờiXóa
  20. Việc kiểm tra nhắc nhở để nâng cao ý thức của người dân về an toàn giao thông là một việc làm tốt, khi nhiều người còn chưa nắm bát được cá qui định của nhà nước về an toàn giao thông, rất nên làm.

    Trả lờiXóa
  21. Hoạt động ngày hay đêm thi không quan trọng, quan trọng là đừng tiêu cực. Làm sao đảm bảo được trật tự. Hạn chế đc tai nạn.

    Trả lờiXóa
  22. Rất hay và ý nghĩa. tuy nhiên sợ nhất là các ông lạm quyền....phạt vô tội vạ và cuối cùng tiền không vào kho bạc....

    Trả lờiXóa
  23. Một ý tưởng hay như ở Tp Đà Nẵng, nhưng chỉ sợ đây là cơ hội của một số cán bộ thoái hóa, bỏ túi tiền của dân

    Trả lờiXóa
  24. Nên tăng cường kiểm tra hơn nữa và xử phạt thật năng nếu có vi phạm bất cứ những ai. Nhưng phải minh bạch và khách quan

    Trả lờiXóa
  25. Đâu phải cứ CSCĐ là đi vào ban đêm đâu nhỉ, =)) mà chắc là lại có vụ gì hot đây, biểu tình biểu động gì đó rồi!

    Trả lờiXóa