CÓ MỘT NƯỚC MỸ KHÔNG AN TOÀN

Truyền thông Mỹ ngày 12/6/2016 đồng loạt đưa tin, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại bang Florida gây ra nhiều thương vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ (theo giờ địa phương), một tay súng đã bất ngờ nã đạn vào đám đông bên trong một hộp đêm khiến cho 50 người thiệt mạng và làm 53 người khác bị thương. Tên này sau đó được phát hiện đã chết ở hiện trường vào 5 giờ sáng (vẫn theo giờ địa phương) sau cuộc đấu súng với cảnh sát. Theo cảnh sát Mỹ kẻ thực hiện vụ xả súng tên Omar Mateen, 29 tuổi, sống tại Florida. Hắn không có tên trong hồ sơ tội phạm của Mỹ.
Ảnh minh họa
Vụ xả súng xảy ra ngay lập tức đã làm chấn động và gây ra một tâm lý sợ hãi bao trùm nước Mỹ. Dường như việc siết chặt các quy định về kinh doanh và sở hữu súng đạn của Mỹ vẫn chưa mang lại tác dụng, vấn nạn này tiếp tục làm đau đầu tổng thống Obama bất chấp ông này sắp hết nhiệm kỳ, khi trong suốt nhiệm kỳ của ông đã liên tiếp xảy ra các vụ xả súng làm rúng động nước Mỹ. Theo thống kê của trang mạng “shootingtracker.com” cho thấy, tính đến tháng 12/2015, tại Mỹ đã xảy ra tới hơn 350 vụ xả súng lớn tại 220 địa điểm, làm 460 người thiệt mạng và khiến 1.300 người bị thương. Trung bình mỗi ngày ở Mỹ xảy ra ít nhất một vụ xả súng, trung bình hàng năm có tới gần 100.000 người Mỹ bị thiệt mạng hay bị thương do súng, và Mỹ cũng là quốc gia có tỷ lệ giết người liên quan đến súng đạn cao nhất thế giới.
Bất chấp những cố gắng và các biện pháp nhằm siết chặt quản lý kinh doanh và sở hữu súng đạn cùng nhiều biện pháp khác của giới chức Mỹ, nước Mỹ vẫn chưa một ngày an toàn. Máu người Mỹ vẫn đổ vì súng đạn ngay trong lòng nước Mỹ dù nước Mỹ đã đổ không biết bao nhiêu tiền bạc và sinh mạng vào những cuộc chiến với danh nghĩa chống khủng bố. Nước Mỹ vốn vẫn luôn vỗ ngực tự hào cho rằng Mỹ là “thiên đường an toàn”, nhưng dường như những gì đang diễn ra ở “thiên đường” này lại chứng minh điều ngược lại. Chưa kể tới trong những năm qua, những vụ việc cảnh sát da trắng bắn chết người da đen ở Mỹ mà không phải chịu bất cứ sự trừng phạt nào đã làm xảy ra những vụ bạo loạn lớn và tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ trong lòng nước Mỹ. Có một sự thật là người Mỹ dường như vẫn chưa bao giờ thấy an toàn ngay chính ở nước Mỹ kể từ vụ khủng bố 11/9/2001. Một nước Mỹ không an toàn với bạo lực liên quan đến súng đạn tràn lan sẽ là một vấn đề lớn đối với chính quyền và nhân dân Mỹ, với tổng thống tương lai của nước này khi ông Obama sẽ hết nhiệm kỳ vào 1/2017.
QUỐC KỲ

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét