CUỘC “SO GĂNG” KHÔNG NHÂN NHƯỢNG TRÊN ĐẤT MỸ

Cũng như thường lệ theo nhiệm kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ thì nhiệm kỳ lần này có sự tham gia của hai nhân vật cũng không xa lạ gì đó là  Donald John Trump (một tỉ phú đất Mỹ và ngôi sao trong giới truyền thông người Mỹ, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa) và bà Hillary Clinton (Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, ứng cử viên của Đảng Dân chủ). Hai nhân vật, hai đảng phái khác nhau và ai cũng có những chiến thuật tranh cử riêng của mình nhưng điều đáng nói ở đây là họ tranh cử theo kiểu “ đào mộ”!
Về phía Donald Trump, ông ta sử dụng những  đòn đánh ác hiểm nhằm vào bà Clinton bao gồm lục lại lời cáo buộc “cưỡng hiếp” đối với cựu Tổng thống Bill Clinton từ thập niên 1970 và vụ tự tử của một cố vấn của ông Clinton vào năm 1993. Gần đây, ông ta tuyên bố sẽ dành một bài phát biểu nhằm phơi bày “tất cả những gì gia đình Clinton đã gây ra”.“Gia đình Clinton đã sử dụng chính trị để làm giàu cho bản thân và biến nó thành một môn nghệ thuật. Họ đã kiếm hàng trăm triệu đô la nhờ vào việc bán đi quyền truy cập, sự ủng hộ và các bản hợp đồng chính phủ,” Trump tiết lộ. “Hillary Clinton đã biến Bộ Ngoại giao thành quỹ đầu tư riêng của bà ta. Người Nga, người Ả Rập, người Trung Quốc rót tiền cho Bill và Hillary để nhận được những biệt đãi. Thật buồn cho nước Mỹ khi để ngoại bang với túi tiền không đáy gây ảnh hưởng lên đất nước nhiều hơn cả những công dân của chúng ta,” tỷ phú lên tiếng chỉ trích cựu Ngoại trưởng.
Donald Trump - Hillary Clinton
Trước những lời công kích của Trump, bà Clinton không thể “phớt lờ”, Bà Hillary Clinton  cáo buộc Donald Trump không thích hợp để trở thành nhà lãnh đạo của nước Mỹ và không phải là người đáng tin cậy để giao phó trách nhiệm nắm giữ mật mã hạt nhân."Tôi tin rằng người mà đảng Cộng hòa đề cử cho vị trí Tổng thống không thể làm công việc này. Tính cách của ông ấy không phù hợp để có thể nắm giữ một chức vụ đòi hỏi trách nhiệm lớn lao… Đây là người không bao giờ được nắm mật mã hạt nhân trong tay," cựu Ngoại trưởng Mỹ tỏ ra gay gắt.
Dân chúng Mỹ dường như đã mệt mỏi trước những màn "lời qua tiếng lại" giữa hai ứng cử viên Tổng thống Donald Trump và Hillary Clinton, họ đang phải gánh chịu những pha đả kích giữa hai bên. Lướt qua một số dẫn chứng trên thì chúng ta có thể thấy đây gần như là một cuộc “dìm hàng”, tranh cãi, móc máy những sở hở và đạp nhau xuống để tranh cử thế chỗ của Obama hiện tại.
Đây chính là dân chủ hay là cuộc “so găng” của hai gã khổng lồ trước công chúng theo kiểu chợ búa đấu đá ngoài chợ. Công khai trên báo chí và xã hội họ còn đào mộ, đạp lên nhau như thế thì không biết trong thế giới ngầm họ còn dùng những thủ đoạn đê hèn nào để triệt hạ lẫn nhau. Họ đại diện cho hai đảng phái chính trị đối lập và đây cũng không phải là cuộc chạy đua riêng của hai vị mà là cuộc chạy đua tranh giành ảnh hưởng lẫn nhau của hai đảng. Như vậy chẳng khác nào nước Mỹ được chia làm hai phe, một phe Dân Chủ, một phe Cộng Hòa, ném đá, chèn ép nhau mà sống. Phải chăng đây được xem là thành quả của “đa nguyên đa đảng” mà người Mỹ thường rêu rao!
Tạm dựng việc đấu đá ở đây ta quay trở lại với Việt Nam một chút, ở Việt Nam thì khác, chỉ có một đảng duy nhất và hoạt động tất cả do dân, vì dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên tất cả. Bầu cử, ở Việt Nam là lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri cả nước, ai nhận được sự tín nhiệm nhiều nhất, nhận được sự ủng hộ đông đảo thông qua lá phiếu của người dân và thông qua sự kiểm duyệt nghiêm khắc về lại lịch, lịch sử hoạt động, đáp ứng mọi điều kiện thì người đó sẽ trúng cử. Đây thể hiện tinh thần của toàn đảng, toàn dân và toàn quân một lòng đoàn kết để đưa đất nước đi lên chứ không phải những cuộc “so găng” nội bộ như của người Mỹ.
Người Mỹ họ cho rằng ở Việt Nam cần phải đa đảng mới dân chủ, khách quan và đảm bảo được sự công bằng…  Xin thưa đa đảng để tìm kiếm sự dân chủ thực sự nhưng đa đảng theo kiểu “ chợ búa” kia thì có lẽ không cần thiết ở Việt Nam.
LỬA THIÊNG

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét