“DÂN OAN” CẤN THỊ THÊU – NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ

Khi nhắc đến Dương Nội là người ta ngay lập tức nhớ đến một vùng đất luôn song hành với các vụ lùm xùm khiếu kiện, biểu tình, gây mất trật tự công cộng. Điển hình trong số các đối tượng chống đối ở khu vực này chúng ta dễ dàng nhận ra những cái tên quen thuộc, như bố con, anh em nhà Trịnh Bá Khiêm,Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư hoạt động chống đối chính quyền giống như kiểu cha truyền con nối. Và trong số đó cũng không thể không nhắc đến Cấn Thị Thêu, người đàn bà không có khả năng viết lách như đồng bọn làng dâm chủ nhưng được trời phú cho cái mặt dày như tấm da lợn, miệng rộng ngoác mang tai và cái lưỡi đảo như lưỡi rắn.


Ảnh : Cấn Thị Thêu tập trung đông người gây rối trật tự công cộng
( Nguồn Internet)
Ngày 25/7/2015, Cấn Thị Thêu mãn hạn tù trở về sau 15 tháng tù giam vì hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Nhưng thị vẫn chứng nào tật nấy, ngựa quen đường cũ, tiếp tục kiếm tiền từ việc kích động người dân khiếu kiện.
Thị bất chấp luân thường đạo lý, bất chấp máu mủ ruột già sẵn sàng đưa cô, gì, chú, bác, cháu trong họ tộc mình đi tù miễn là có tiền. Bản chất này bộc lộ ra khi Cấn Thị Thêu tiếp tục nâng cấp hội dân oan Dương Nội lên thành Hội dân oan 3 miền nhằm tăng thu nhập thông qua những vụ biểu tình thuê, mỗi lần biểu tình, có hình ảnh, video sẽ được tính theo đầu người tham gia và có mức chi thỏa đáng cho kẻ cầm đầu. Hình thức chi tiền này của Việt Tân cũng giống như trả tiền nhuận bút cho một số cây viết phản động, tuyên truyền chống đối. 
Bản chất chống đối của Thêu hoàn toàn không hề thay đổi kể cả trước khi vào tù hay cả sau khi ra tù. Lại thêm được đám đồng bọn rận chủ tung hô như "nữ anh hùng" nên mụ càng tích cực chống phá hơn trước. Cụ thể là ngày 27/2/2016, Cấn Thị Thêu kêu gọi, kích động một số dân khiếu kiện phường Dương Nội và số công dân khiếu kiện các địa phương đang lưu trú tại Hà Nội gồm khoảng 200 người tập trung tại khu vực Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương - Hà Đông căng băng rôn, khẩu hiệu, tuần hành gây mất an ninh trật tự. Tiếp đó, ngày 8/4, Cấn Thị Thêu kích động và cùng một số dân khiếu kiện phường Dương Nội, số người khiếu kiện chây ì các địa phương lưu trú tại khu vực Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương - Hà Đông đến khu vực trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, sau đó di chuyển về Đại sứ quán Mỹ kết hợp với khoảng 15 đối tượng cốt cán nhiều lần tham gia các cuộc tụ tập tuần hành gây mất an ninh trật tự. Mới đây nhất, trong dịp Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Cấn Thị Thêu cùng con trai là Trịnh Bá Phương đã chụp ảnh, đăng lên facebook với nội dung kích động số dân khiếu kiện phường Dương Nội thực hiện tẩy chay bầu cử. 
Hành vi chống đối của Cấn Thị Thêu là mang tính hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Mặc dù đã bị răn đe, xử lý nhiều lần nhưng Thêu không thành khẩn, hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật. Nên việc bị bắt lần thứ hai vào ngày 10/6 của thị là tất yếu và kịp thời nhằm giữ nghiêm kỷ cương pháp luật và là lời cảnh cáo, răn đe đối với những đối tượng cố tình vi phạm pháp luật. Thị bị bắt vì “Tội gây rối trật tự công cộng” ở Đống Đa theo Điều 245 và có thể bị giam giữ 60 ngày.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu và các đối tượng liên quan. Trong khi đó thì đám rận chủ bắt đầu tung hô Thêu như một anh hùng, một người phụ nữ mạnh mẽ, kêu gọi trả tự do cho thị. Chúng cho rằng: “Sự đồng hành của cộng đồng giúp gia đình bà Thêu thêm sức mạnh và cảm thấy không đơn độc trước những áp bức của nhà cầm quyền cộng sản”…..Vì vậy mỗi người dân hãy nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh vì thiếu hiểu biết, tin người mà bị kẻ xấu lợi dụng vào các hành vi tập trung đông người gây mất trật tự công cộng, đừng để lòng tốt của mình bị lợi dụng để chúng hoạt động “làm tiền” với các thế lực thù địch bên ngoài.

MÕ LÀNG


Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét