MỤC ĐÍCH THẬT CỦA RẬN CHỦ QUA VỤ VIỆC CÁ CHẾT

Vụ việc cá chết hàng loạt xảy ra ở vùng biển thuộc một số tỉnh miền Trung trong thời gian qua đã và đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận xã hội. Người người bàn tán, nhà nhà bàn tán vấn đề này. Tuy nhiên, sốt sắng nhất trong vụ việc này phải kể đến đám rận chủ. Thôi thì đủ thứ trò: chụp ảnh, viết bài, tụ tập biểu tình hay thậm chí mới đây có cả trưng cầu ý kiến trên mạng nữa rồi gào rú là vì môi trường, vì ngư dân miền Trung. Tiếng là như thế nhưng thực sự mục đích của rận chủ có đúng như chúng rêu rao?
Mục đích thực sự của rận chủ sau những hành động chụp ảnh, tuần hành,… là gì?
Rận chủ có thực sự vì môi trường, vì ngư dân hay không? Khi mà cơ quan chức năng đã bắt giữ được hai đối tượng đến khu vực xảy ra vụ cá chết để thu thập hình ảnh liên quan đến vụ việc, phát tán trên mạng rồi kích động người dân biểu tình, gây rối loạn an ninh trật tự. Chính các đối tượng tại cơ quan chức năng đã khai nhận mục đích việc thu thập hình ảnh là để tuyên truyền kích động biểu tình, còn bản thân chúng thì nhận được những tiền từ các thế lực thù địch với Việt Nam ở bên ngoài.
Rận chủ có thực sự vì môi trường, vì ngư dân hay không? Khi tất cả những gì chúng làm là tổ chức những cuộc biểu tình trái phép ở trung tâm các thành phố lớn, chứ không phải là các hành động thiện nguyện tới các địa phương bị thiệt hại vì cá chết để giúp đỡ ngư dân, hay chí ít là các hành động bảo vệ môi trường? Xin hỏi mấy nhà rận chủ khét tiếng đã quyên góp được đồng nào, hay bỏ công sức giúp đỡ đồng bào các vùng khó khăn chưa? Hay đi đâu cũng thấy những bóng áo xanh chiến sĩ xuống biển dọn rác, lên núi trồng rừng, cùng bà con vượt khó?
Đáng buồn thay một số người vì những bức xúc nhất thời mà bị bọn rận chủ tẩy não, kích động. Chẳng biết vì môi trường ra sao mà chỉ riêng cái vụ đám thần kinh kéo tới đâu thì phố phường đầy rác, bừa bộn như bãi chiến trường tới đó để rồi các anh chị công nhân môi trường lại nai lưng dọn dẹp. Ấy quên, cái này cũng là mục đích tụi rân chủ cả đấy. Bởi cái thằng viết bài này đã tình cờ nghe được một con rận chủ nói thẳng vào mặt chị lao công khi chị này tỏ ý bất bình trước hành vi xả rác của y: "Tụi tao tuần hành cho tụi mày có việc làm. Còn muốn cái đéo gì nữa?" Ôi cao cả, thánh thiện vãi đái. Thật cảm động trước tấm lòng chân thiện của đám súc sinh.
Khi vụ cá chết dần vơi bớt sự quan tâm thì chúng lại tìm cách khuấy động bằng việc tổ chức cái trò trưng cầu ý kiến nhảm nhí. Thực chất chúng chỉ mong chủ đề cá chết tiếp tục nóng để chúng tiếp tục lợi dụng làm vỏ bọc cho các hoạt động chống phá mà thôi.
Vậy mục đích thật của rận chủ qua vụ việc cá chết là gì? Chung quy lại cũng chỉ vì chữ tiền, chỉ với mục đích kiếm tiền. Với những kẻ coi tiền như tôn chỉ, mục đích sống, sẵn sàng dung bất cứ thủ đoạn gì để kiếm tiền bất chấp đó là việc bán nước hại dân như rận chủ thì khó lòng có mục đích nào khác. Rận chủ chỉ vì tiền, chỉ mong kiếm tiền chứ đừng bao giờ nghĩ rận chủ vì môi trường hay vì ngư dân như chúng vẫn rêu rao. Bởi vậy hãy đừng bao giờ tin vào những luận điệu tuyên truyền kích động của rận chủ dưới vỏ bọc vì môi trường hay vì ngư dân rồi để chúng lợi dụng vào những hành vi vi phạm pháp luật lúc nào không hay.


M.T.P
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét