RẬN CHỦ NÓI GÌ VỀ VỤ BOB KERREY?

Với đám rận chủ, kiếm những đồng tiền bẩn thỉu từ các thế lực thù địch với nước ta là tôn chỉ, là mục đích sống. Bởi vậy, chúng không từ một thủ đoạn nào để thực hiện điều đó, bất kể đó là việc xuyên tạc lịch sử, trái với lương tâm, trái với đạo đức. Vụ việc gần đây khiến dư luận xôn xao khi Mỹ bổ nhiệm ông Bob Kerry – cựu chiến binh tham chiến ở Việt Nam là người gây ra thảm sát Thạnh Phong – giữ chức vụ Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam, đơn giản Bob Kerry là người Mỹ, của “bố Mỹ” mà chúng luôn bợ đỡ để nhận những đồng đô la, thế nên chúng tìm mọi cách để bao biện cho ông này, sẵn sàng chửi bới bất kỳ ai công khai những sự thật hay nêu ý kiến không ủng hộ ông ta.
Bob Kerrey. Ảnh: Getty (nguồn Internet)
Cần nói thêm để mọi người cùng biết về Bob Kerry và cũng để vả vào mặt đám rận chủ đang tôn sùng thậm chí sắp tôn Bob Kerry lên thành “thánh sống”: Sau khi cuộc thảm sát Thạnh Phong tình cờ bị khui ra, Bob Kerrey mới nói rằng mình bị ám ảnh suốt 32 năm. Theo lẽ thường, nếu một người bị ám ảnh vì một chuyện gì đó sâu sắc như thế, họ sẽ nhớ rõ từng chi tiết nhỏ của sự việc đã gây cho họ nỗi ám ảnh đó. Ấy vậy Kerrey lại nói rằng sau ba thập kỷ, có thể trí nhớ của mình không còn chính xác lắm và câu chuyện mà Kerrey đưa ra cũng hết sức mâu thuẫn so với đồng đội.
Kerrey chỉ nhận trách nhiệm ra lệnh chứ không tham gia giết người nhưng ít nhất có hai đồng đội thừa nhận giúp ông ta giết một ông lão mà sau này chứng thực là nạn nhân Bùi Văn Vát, 65 tuổi. Kerrey khai rằng khi tiểu đội đến giữa làng, họ đối mặt với đàn bà và trẻ em, rồi có ai đó bắn vào nhóm ông ta nên họ đã bắn trả làm chết hết người dân trong màn đêm và hỗn loạn. Tuy nhiên ông Gerhard Klann, đồng đội của Kerrey không nói rằng đơn vị mình bị tấn công mà cho biết họ đã gặp và gom những phụ nữ và trẻ em đó lại, tranh luận về việc phải làm gì với họ và Kerrey đã ra lệnh giết tất cả. “Đứa bé còn sống sau cùng, máu và ruột gan vung vãi khắp nơi”. Ông Klann cho biết thêm. Kỳ lạ thay, lời khai của Kerrey với đồng đội mình rất khác nhau, nhưng những gì ông Klann cho biết lại trùng khớp với nhân chứng Bùi Thị Lượm ở tận Việt Nam!
Những câu chuyện trên cho thấy Bob Kerrey ít nhất thì cũng là một kẻ giả dối chỉ hành động để đối phó với dư luận như bất cứ một nhà chính trị chuyên nghiệp nào khác. Ông ta biết biến luôn chuyện tai tiếng của mình thành công cụ để bước tiếp nhằm đạt được mục tiêu mà ngày xưa nước Mỹ và ông ta đã thất bại ở Việt Nam.
Chiến tranh đã lùi xa mấy mươi năm. Việt Nam và Mỹ hiện nay đã và đang xây dựng mối quan hệ hữu nghị hơn. Việt Nam sẵn sàng gác lại quá khứ để hướng tới tương lai tốt đẹp. Nhưng không có nghĩa gác lại là sẽ lãng quên quá khứ. Những mảnh đất, những Sơn Mỹ, hay Thạnh Phong sẽ vẫn là những địa danh minh chứng cho tội ác mà đế quốc Mỹ từng gây ra trên đất nước Việt Nam. Nước Mỹ cũng chẳng thiếu những người tài giỏi hơn Bob Kerry, và ông Bob Kerry nếu thực sự ăn năn về những hành động của mình, thiết nghĩ hãy nên từ chối nhận chức ở Đại học Fulbright Việt Nam. Còn với đám rận chủ, hãy tỉnh ngộ đi, đó là người đã trực tiếp gây ra nợ máu với đồng bào của mình đấy. Nếu có còn sót lại chút lương tri nào thì hãy nhận thấy con người thật của Bob Kerry, đừng cúi đầu để nhận tiền bao biện những kẻ bàn tay còn nhuốm máu đồng bào mình.

THI ÂN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét