VẤN NẠN SHOWBIZ VIỆT – KHI CỨ CỞI LÀ THÀNH NỔI TIẾNG

Có nhiều cách để nổi tiếng, trong đó có 2 cách chủ yếu, 1 là dựa vào tài năng, 2 là nhờ vào scandal. Tuy nhiên, để đi bằng con đường tài năng thì rất lâu, tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc, muốn nhanh nổi, nhanh kiếm được tiền thì đa phần, nhiều người chấp nhận scandal. Một trong những cách tạo scandal trong những năm gần đấy chính là “cởi”.
Không biết từ khi nào, từ đâu, ai là người khởi xướng tuy nhiên trong những năm trở lại đây, từ những màn khoe thân lột đồ, những trang phục thừa thịt thiếu vải cho đến những thảm họa hớ hênh trên sân khấu, “cởi” không đơn thuần chỉ là một chiêu trò mà thực sự đã biến thành một trào lưu, một phong trào cho những ai nuôi giấc mơ nổi tiếng.
Bà Tưng ( Lê Thị Huyền Anh ) - một trong những người tiên phong của trào lưu “ cởi để nổi “
Từ những Bà Tưng tuyên bố không mặc nội y, những ca sĩ Mai Khôi mạnh giọng “Tôi có thì tôi khoe”, đến những đêm nhạc dày dặc ánh mắt khán giả bị kéo tuột về những chân váy ngắn cũn cỡn, những vòng một lõa lồ như muốn nhảy ra ngoài dưới lớp áo mỏng tang hay như gần đây nhất là bộ ảnh nude 100% “vì tình yêu với ngựa” của người mẫu Cao Thùy Linh. Nhiều người bày tỏ sự ngao ngán rằng: “không biết là nghệ thuật hay là sự đồi trụy?”.
Tất cả những thứ ấy đã và đang thực sự là vấn nạn làm xấu đi hình ảnh một showbiz Việt trước nay đã có quá nhiều thứ để bất bình. Không những là vấn nạn về tư tưởng tác động đến người trẻ về cách chọn con đường tiến thân mà còn là nguy cơ thực sự làm thui chột tài năng khi tiếc rằng, dẫu phản cảm là vậy, xấu xí là vậy nhưng từ những con người hôm nay chẳng người nào thèm để ý thì ngay hôm sau, tên tuổi của họ đã được phủ sóng dày đặc trên khắp các phương tiện truyền thông, thứ mà những tài năng thực sự có ước cũng không thể mơ đến được.
Cao Thùy Linh trong shot ảnh “ vì tình yêu với ngựa “
Tuy nhiên, sân khấu là nơi để tài năng được tỏa sáng chứ không phải là chỗ để “xôi thịt”. Thứ khán giả mong muốn được xem là tài năng thật sự chứ không phải là những thứ mà lũ trẻ mới lớn hay trùm chăn giấu bố mẹ xem trộm vào mỗi đêm. Bởi vì quy luật, “sớm nổi mau tàn”, những bông hoa chỉ có vẻ bề ngoài, chỉ có màu sắc sặc sỡ, không có mùi hương, không có mật ngọt thì sớm muộn gì cũng không thể giữ chân những phần ong bướm.
Vậy nên, vì mình, vì khán giả, vì chút danh dự của showbiz Việt mà những người “nghệ sĩ” hãy biết tôn trọng bản thân mình, cố giữ cho mình một chút tự trọng, giữ cho mình một chút liêm sỉ, một chút đạo đức làm nghề, đừng biến bản thân mình, cơ thể mình, hành động của mình trở thành mục tiêu nhận "gạch đá".

MỸ TRÂN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét