MAI PHAN LỢI PHẢI CHĂNG LƯU MANH ĐỘI LỐT NHÀ BÁO ????

Trong làng báo, hiện nay cái tên nhà báo Mai Phan Lợi đang được nhiều người biết đến với vị trí phó tổng thư ký tòa soạn báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, Trưởng văn phòng đại diện báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh tại Hà Nội. Chủ tịch Hội đồng Khoa học (tự xưng) của Trung tâm Giáo dục Truyền thông Cộng đồng. Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng  xã hội facebook, xôn xao tít bài "Nhà báo lưu manh Mai Phan Lợi". Vậy, sự thật như thế nào, liệu ông Mai Phan Lợi có thực sự là "nhà báo lưu manh" như thông tin trên mạng xã hội hay không? Hay đó chỉ là thông tin đồn thất thiệt, có mục đích vu cáo cá nhân nhà báo Mai Phan Lợi?
Chân dung Mai Phan Lợi
Đầu tiên phải nói là những thông tin ấy chuẩn đến mức đéo cần phải chỉnh. Những người từng làm cùng Mai Phan Lợi đều thừa nhận dù năng lực không thật sự giỏi giang như những nhà báo khác nhưng đổi lại, Mai Phan Lợi lại có tính khéo léo, nịnh nọt và giỏi tạo các mối quan hệ nên đã "cơ cấu" được vị trí gặp TT Obama hồi cuối tháng 5 vừa qua.
Sự việc được phát giác khi trên trang  facebook cá nhân Mai Phan Lợi và trên nhóm Diễn đàn Nhà báo trẻ với bài viết kèm hình ảnh khoe khoang rằng, ông ta đang chuẩn bị gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội. Cũng theo Mai Phan Lợi, ông ta là "đại diện duy nhất của khối truyền thông và là 1 trong 6 đại diện các tổ chức xã hội dân sự được vinh dự đối thoại cùng TT Mỹ Obama". Đọc đến đây, chắc chắn nhiều độc giả sẽ dấy lên nghi vấn: Liệu Mai Phan Lợi có tài giỏi đến mức được "đại diện duy nhất của khối truyền thông" được "dinh dự đối thoại" cùng TT Mỹ Obama?
Sự thật là phía Mỹ mời Mai Phan Lợi tham gia với tư cách đại diện cho nhóm Xã hội dân chủ và ở đây, Mai Phan Lợi đại diện cho MEC - Một diễn đàn do chính Lợi lập ra, mà ở đó, Lợi nổ là Chủ tịch Hội đồng Khoa học. Thực tế, cuộc gặp gỡ đối thoại diễn ra trong vòng 30 phút, trong đó, mỗi đại diện của một "tổ chức xã hội dân sự" chỉ có được 1 phút để trình bày về "bản thân và lĩnh vực mà mình đang hoạt động", trong khi đó Mai Phan Lợi "nổ" là "Nội dung trao đổi hơn 1 giờ đồng hồ" trên FB Diễn đàn Nhà báo trẻ do chính y lập ra. Thật là vãi đái.
Mai Phan Lợi một kẻ dốt nát nhưng luôn tự cao tự đại, vỗ ngực tự xưng mình giỏi nhằm đánh bóng tên tuổi và chém gió nâng tầm bản thân. Một kẻ chuyên có những hoạt động mờ ám, lừa đảo, lợi dụng diễn đàn truyền thông để đong xèng từ các tổ chức NGOs vẫn tồn tại và tiếp tục được tin dùng thật là điều khó hiểu. Có lẽ đã đến lúc những người có chức trách cần xem xét lại nhân vật Mai Phan Lợi, một kẻ như thế này không xứng đáng đại diện cho báo chí và truyền thông.
Nhờ tài dẻo miệng để leo lên vị trí như hiện tại mà ra vẻ ta đây, đứng trên đầu người khác, không xem người khác ra gì, chỉ có mình mới là nhất, Lợi như một tên lưu manh, một nhà báo lưu manh dùng quyền lực dùng địa vị của mình mà tỏ ra xem thường người khác, phải xem lại xem tư cách của Lợi.
Thật sự thì báo chí ngày nay bên cạnh những nhà báo tâm huyết, yêu đời, yêu nghề thì đã xuất hiện bộ phận không nhở hững kẻ mạo danh nhà báo làm nhiều việc ảnh hưởng xấu đến uy tính danh dự, đạo đức của nghề báo chân chính. Những kẻ như Lợi đang mọc lên từng ngày, chỉ vì chạy theo lợi ích cá nhân mà bán thân, nếu chúng ta không có những hoạt động thiết thực thì có thể “nồi canh nhà báo” sẽ phải bỏ đi vì toàn là sâu!
CU MÕ

Chia sẻ trên Google Plus

1 nhận xét:

  1. Một người có ăn có học tử tế mà lại làm mấy cái trò không ra gì này sao? Để một đứa trẻ con nó vô tình vào mạng nó đọc được nó cũng phải chửi cho. Có đáng không ạ?

    Trả lờiXóa