DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN: ĐỪNG ÁP ĐẶT GIÁ TRỊ CỦA PHƯƠNG TÂY LÀ GIÁ TRỊ CHUNG CỦA NHÂN LOẠI

Từ đầu những năm 90 đến nay, Mỹ và một số thế lực Phương Tây ngang ngược sắp xếp lại chế độ chính trị tại nhiều quốc gia trên thế giới. Họ mặc nhiên coi các giá trị phương Tây như dân chủ, nhân quyền là giá trị chung của nhân loại và hễ ở bất kì quốc gia nào trên thế giới làm điều gì trái ý họ là lập tức họ sẽ phán quyết “ông là người vi phạm cái gọi là dân chủ, nhân quyền”. Như một điều tất yếu, nếu quốc gia đó tiếp tục không nghe lời thì Mỹ và Phương Tây sẽ mang bom đạn, tên lửa ngang nhiên xâm phạm chủ quyền quốc gia đó với cái cớ dơ bẩn vi phạm cái gọi là dân chủ, nhân quyền. Nhưng thật nực cười các quốc gia mà Mỹ và Phương Tây “trao” cho họ cái gọi là “dân chủ, nhân quyền” phương Tây như Afghanistan, Iraq, Lybia, Syria… thì bây giờ lại đang chìm trong bạo lực của khủng bố và các cuộc chiến tranh phi pháp và đã cướp đi hàng triệu sinh mạng của người dân vô tội.

Qua các hành động giới tư bản Mỹ và phương Tây, chúng ta thấy họ luôn làm ngơ hoặc vờ như không biết rằng, làm sao có thể tách nhân quyền ra khỏi các điều kiện lịch sử, địa lý, văn hóa, trình độ phát triển của các quốc gia, dân tộc để thực hiện các mưu đồ chính trị dơ bẩn. Thủ đoạn của chúng để thực hiện cái gọi là dân chủ, nhân quyền phương Tây bao gồm những chiêu dơ bẩn như:

Thứ nhất, xuyên tạc, bóp méo, bịa đặt, vu cáo, bôi đen thực tế xã hội và thực trạng tự do, dân chủ, nhân quyền ở các quốc gia không chịu nghe lời. Họ ngang nhiên phủ nhận sự thật khách quan, sợ sự thật khách quan, vốn là thuộc tính của các thế lực phản động. Chúng thường hành động theo lô-gích “không ưa thì dưa có dòi”.

Thứ hai, giới tư bản cầm quyền Mỹ và phương Tây dùng tiền mua chuộc, kích động sự chống phá. Chúng không tiếc chi hàng tỷ đô-la để mua chuộc những người xuống đường biểu tình, khuấy động các cuộc “cách mạng màu sắc” ở các quốc gia. Chúng cũng đã và đang sử dụng chiêu bài dùng tiền để mua chuộc, kích động “phong trào dân chủ”, “đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền”. 

Thứ ba, chúng dùng chiêu trò “nội công, ngoại kích” thường xuyên có mối liên hệ trực tiếp hoặc gián tiếp với nhau qua các phương tiện thông tin để nhận tin tức, chỉ thị, phối hợp hoạt động. Hằng năm, một số tổ chức chính trị, tôn giáo ở Mỹ và phương Tây, như Hạ viện Hoa Kỳ, Uỷ ban Tự do tôn giáo quốc tế Hoa Kỳ, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền…, thường đưa ra những “Nghị quyết”, “Báo cáo” về tình hình nhân quyền, tự do tôn giáo trên thế giới; trong đó, có phê phán tình hình nhân quyền và tự do, dân chủ ở “các quốc gia không chịu nghe lời”, đòi áp đặt những quan niệm về “tự do, dân chủ, nhân quyền” của họ. 

Ảnh: Đây là sản phẩm “lỗi” của chiêu trò “dân chủ, nhân quyền” tại Việt Nam
Tuy nhiên, không phải khi nào thủ đoạn cũ rích này cũng dành thắng lợi. Nước ta là một ví dụ điển hình. Mỹ và Phương Tây cũng đã chi hàng trăm triệu đôla tài trợ cho các tổ chức phản động lưu vong, khủng bố, các nhà rận chủ, các đối tượng cơ hội chính trị để tiến hành các hoạt động khuấy động các cuộc “cách mạng màu sắc” với mục đích lật đổ chính quyền cách mạng của nhân dân ta nhưng đều bị thất bại nặng nề. Điều đó, cũng chứng tỏ năng lực lãnh đạo, sự đúng đắn của đường lối cách mạng xây dựng đất nước nói chung, đường lối, chính sách đối ngoại nói riêng của Đảng và Nhà nước ta. Thành tựu to lớn, có ý nghĩa quan trọng của hơn 20 năm đổi mới đã tạo nên thế và lực mới của Việt Nam. Đó là điều mà tuyệt đại đa số nhân dân cảm nhận được và thế giới thừa nhận, ngợi ca, thì làm sao mà các tầng lớp công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên lại “nổi cơn qua” như các “nhà dân chủ” muốn kích động và mơ tưởng? 

Vì thế, Mỹ và phương Tây hãy thôi dùng cái chiêu trò “dân chủ, nhân quyền” này đi và hãy nhớ rằng: thủ đoạn dù có nham hiểm, xảo trá đến đâu, nhưng dựa trên cơ sở là những thông tin sai lệch, sự xuyên tạc, vu cáo, bôi đen sự thật khách quan, hoặc mua chuộc, kích động bằng tiền để thực hiện những mục tiêu phi nghĩa, đi ngược lại nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân thì ắt sẽ nhận những thất bại nhục nhã!

THIÊN NHÂN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét