NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ 27/7 VÀ CÁI GIÁ CỦA HÒA BÌNH

Hơn 4000 năm lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, dải đất hình chữ S nhỏ bé đã phải trải qua không biết bao nhiêu cuộc chiến tranh lớn nhỏ để giành và bảo vệ độc lập dân tộc, giữ vững bờ cõi non sông của tổ tiên Lạc Hồng và nền hòa bình như ngày hôm nay. Để có được ngày độc lập, hòa bình, dân tộc ta phải trải qua những năm tháng trường chinh lên đường ra mặt trận, hi sinh tất cả vì tiền tuyến. Cái giá của hòa bình thấm đẫm máu và nước mắt, nó được đổi bằng máu xương của chính cha ông và bao thế hệ đi trước.

Non sông thu về một mối, Tổ quốc ta liền một dải nhưng dấu tích và nỗi đau do chiến tranh gây ra vẫn còn đó. Chiến tranh đã lùi dần vào quá khứ nhưng những hậu quả của nó vẫn còn in hằn trên mảnh đất Việt Nam này. Thử hỏi có mảnh đất nào, gia đình nào trên đất nước thân yêu hình chữ S này mà không phải chịu đựng những mất mát do chiến tranh gây ra? Chỉ riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ đã làm gần tám triệu người Việt Nam bị chết và bị thương tật, khoảng 3 triệu người Việt Nam nằm xuống khắp mọi miền của Tổ quốc. Vẫn còn rất nhiều liệt sỹ đã hi sinh nhưng vẫn chưa tìm thấy hài cốt, trở thành nỗi đau đáu trong trái tim những người đang sống. Trong các nghĩa trang liệt sỹ vẫn còn rất nhiều người vẫn chưa xác định được tên tuổi. Mặc dù đang sống trong hòa bình, nhưng hậu quả của chiến tranh vẫn khiến người ta xót xa. Máu xương vẫn đổ khi vô số bom mìn của chiến tranh còn sót lại trong lòng đất mỗi năm đã cướp đi sinh mạng của bao người dân vô tội, khiến cho nhiều mảnh đất vẫn chưa thể khai thác. Nếu đã một lần đến thăm Làng trẻ Hòa Bình (Thanh Xuân, Hà Nội) chắc không thể cầm được nước mắt khi chứng kiến những di chứng kinh hoàng của chiến tranh khiến bao số phận phải chung sống với chất độc da cam/dioxin trong dị tật và đau đớn. Hơn 4,8 triệu người bị di chứng chất độc da cam trong đó hơn một triệu người đã chết và hơn 150.000 trẻ em thế hệ thứ hai, thứ ba bị di chứng chất độc đang từng ngày đau đớn. Có ai tự hỏi, lý do khiến Việt Nam vẫn bị xếp vào top những nước nghèo nhất trên thế giới, có phải bởi hậu quả của những thế kỷ dài chiến tranh dai dẳng và triền miên? Nói về những mất mát và hi sinh như vậy mới thấy, cái giá của hòa bình trên đất nước này lớn đến nhường nào. 

Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Nguồn: Internet

Những người đã đi qua những cuộc chiến tranh, chứng kiến những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra mới có thể cảm nhận giá trị vĩnh viễn và to lớn của hòa bình, mới thấu hiểu hòa bình thật đáng quý xiết bao. Người dân Việt Nam luôn khát khao hòa bình và cũng thấu hiểu hơn ai hết giá trị của hòa bình. Trải qua chiến tranh mất mát và đau thương, có thể nói, khát vọng lớn lao nhất của dân tộc Việt Nam là hòa bình. Từ ngàn đời nay các bậc hào kiệt, anh hùng của đất nước như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Hồ Chí Minh đều dành tâm sức, trí tuệ để "mở nền thái bình muôn thuở", lấy "nhân nghĩa" để "yên dân", để thắng hung tàn, cường bạo. Chúng ta yêu hòa bình, chúng ta phải làm tất cả vì hòa bình. Đó là kết tinh lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta, của nhân dân ta. Thế nhưng không có nghĩa chúng ta chấp nhận một cái thứ hòa bình viển vông và lệ thuộc nào hết. Yêu hòa bình nhưng chúng ta sẵn sàng cầm súng chiến đấu với quân thù khi Tổ quốc thiêng liêng kêu gọi. Bất cứ kẻ thù nào dám xâm phạm đến bờ cõi nước ta cũng sẽ phải nhận lấy những đòn đánh sấm sét và nhận lấy thất bại nặng nề. Dẫu còn muôn vàn gian khó, dẫu phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn, nhưng lòng khát khao hòa bình của dân tộc, sức mạnh chiến thắng của chính nghĩa luôn thuộc về chúng ta. 

Ở đất nước mà “ba tuổi đã rời nôi lên ngựa sắt, tuổi trẻ chơi lau chỉ chơi trò đánh giặc”, ở nơi mà mỗi tấc đất, mỗi con người cũng anh hùng, dù chấp nhận hi sinh, chấp nhận gian khổ vẫn dũng cảm đối mặt với chiến tranh, nhưng hòa bình vẫn luôn là khát vọng cháy bỏng trong mỗi con người Việt Nam. Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm là dịp chúng ta tri ân và nhớ ơn những người đã hi sinh mạng sống, máu thịt và tuổi thanh xuân cho đất nước, cho mảnh đất Việt Nam thân yêu cũng là dịp chúng ta nhắc nhở nhau phải làm sao cho xứng với những sự hi sinh ấy của cha anh. Nhiệm vụ của thế hệ hôm nay và mai sau là trân trọng, gìn giữ hòa bình, đó là điều kiện quan trọng để giữ vững non sông gấm vóc, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Cái giá của hòa bình được đánh đổi bằng mồ hôi nước mắt, bằng xương máu của nhiều thế hệ cha ông đi trước, nên hãy biết trân trọng và gìn giữ hòa bình, cho hôm nay và cho mai sau.

TUỔI TRẺ
Chia sẻ trên Google Plus

63 nhận xét:

  1. Không có gì quý giá hơn hòa bình, vì nó mà biết bao nhiêu xương máu của những bậc tiền nhân đã phải ngã xuống để đánh đổi, vì thế, lớp trẻ ngày nay cần nhận thức một cách rõ ràng và có những hành động phù hợp để giữ gìn nền hòa bình đó

    Trả lờiXóa
  2. Có trải qua chiến tranh thì mới biết được cái giá của hòa bình đắt như thế nào. Tôi chỉ ước ao rằng sẽ không bao giờ có chiến tranh trở lại thêm một lần nào nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Vào dịp này, mỗi người dân Việt Nam lại vô cùng xúc động, tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh đã hi sinh xương máu của mình, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta phải biết quý trọng những gì đang có, hòa bình có được là đánh đổi của biết bao nhiêu sinh mạng, sương máu ông cha chúng ta, để chúng ta có được một ngày hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  5. Để có được độc lập tự do như ngày nay, rất rất nhiều chiến sĩ đã hy sinh tính mạng hoặc một phần cơ thể trên chiến trường, cũng có rất nhiều người dân Việt không tiếc tính mạng để bảo vệ hậu phương. Ngày 27/7 hàng năm là dipj để cả nước bày tỏ lòng tri ân đến những người thương binh liệt sĩ. Cũng hy vọng khi nhìn lại những hy sinh trong quá khứ có thể thức tỉnh những kẻ lầm đường, đang âm mưu chống lại chính Tổ quốc và đồng bào mình

    Trả lờiXóa
  6. nhân ngày 27/7. Cho phép tôi được gửi lời tri ân. kính cẩn nghiêng mình trước các anh, chị đã ngã xuống vì sự bình yên của tổ quốc. Thật đau thương khi nhắc lại những năm tháng gian nan đầy máu và nước mắt ấy nhưng cũng tự hào thay vì được sinh ra và lớn lên trong nôi của những người yêu nước. Sẽ cố gắng hơn nữa để cùng nhau xây dựng đất nước nhé toàn thế hệ trẻ đất Việt ơi!

    Trả lờiXóa
  7. Vậy là lại một ngày 27/7 tới, đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn lại những gian nan vất vả, quá khứ đau thương hào hùng của dân tộc Việt nam trong các cuộc chiến tranh. Cũng là lúc chúng ta nói lời cảm ơn sâu sắc nhất từ trái tim mình tới các tiền bối đi trước, những người không tiếc hiến dầng tuổi trẻ của mình để ngày mai đất nước được thống nhất.
    Mỗi giọt mồ hồi, nước mắt, máu của các a rơi xuống đều thấm vào đất mẹ để từ đó trăm hoa đua nở cho tới mãi muôn đời.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi mong Đảng, Nhà nước và toàn dân sẽ làm được nhiều hơn nữa những chính sách đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là chương trình tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ. Hiện nay còn hàng trăm ngàn người anh hùng ngã xuống vì non sông mà chưa tìm được hài cốt. Đây là điều day dứt đối với mỗi chúng ta và chúng ta phải có trách nhiệm làm điều đó

    Trả lờiXóa
  9. Không cuộc chiến tranh nào lại không có mất mát đau thương, để có hòa bình phải trả giá của nó, và những người được hưởng thành quả của cái giá phải trả ấy không được phép quên đi những con người đã trả giá để có được hòa bình như ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
  10. Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 là dịp để mỗi người Việt Nam cùng tưởng nhớ, ghi sâu trong lòng sự biết ơn về những hy sinh lớn lao ấy, tiếp tục thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, chung sức tham gia làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước.

    Trả lờiXóa
  11. Hòa bình - hai chữ thiêng liêng , để có nền hào bình hôm nau thì bao nhiêu anh hùng liệt sỹ , thương binh đã không tiếc máu xương của mình , để lại một phần thân thể ở chiến trường . chúng ta cần pahir trân trọng và cố gắng xứng đáng với lịch sử của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  12. thắp nến hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ , qua đây giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức tự lực tự cường, chủ động bảo vệ, giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ…

    Trả lờiXóa
  13. chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí lão thành cách mạng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có công với nước, các cựu chiến binh, dân quân, du kích đã từng chiến đấu, cống hiến xương máu, lập nhiều chiến công oanh liệt, viết nên những trang sử hào hùng của quân và dân Bình Thuận trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm cứu nước.

    Trả lờiXóa
  14. Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ và kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương dâng lên anh linh các anh hùng hy sinh vì Tổ quốc. Các thế hệ sau luôn ý thức được trách nhiệm xứng đáng với lịch sử của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  15. đây là dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh đi trước, để thế hệ trẻ hôm nay mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng thương binh, liệt sỹ và tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần cách mạng để xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng giàu đẹp.

    Trả lờiXóa
  16. nhắc nhở mỗi chúng ta về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm, biết trân trọng quá khứ để sống, lao động, học tập sao cho xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

    Trả lờiXóa
  17. hào bình hôm nay đã được đánh đổi bằng xương máu của thế hệ cha anh đi trước . ngày nay chúng ta cầng thấy trân trọng nền hòa bình này và uống nước nhớ nguồn , đây là dịp bày tỏ lòng biết ơn , tưởng nhớ tới các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh đã hi sinh xương máu của mình, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  18. Ngày này hàng năm mang đến cho mỗi người con dân đất việt lòng tiếc thương vô cùng, sự hy sinh mất mát của các anh đã mang lại cuộc sống ấm no cho mọi người ngày hôm nay. Lớp thế hệ mai sau sẽ kế thừa tinh thần yêu nước từ các anh, đoàn kết và xây dựng đất nước giàu đẹp trong hòa bình

    Trả lờiXóa
  19. Ai cũng biết rằng để đất nước độc lập, tự do, bao nhiêu mồ hôi, máu và nước mắt đã đổ xuống trên mảnh đất quê hương. Biết bao người con ưu tú đã ngã xuống, bao người trở về không còn lành lặn, mãi mãi mang thương tật trong mình…Sống trên những thành quả đã phải đổi bằng xương máu thì sao có thể quên được công lao của những vị anh hùng dân tộc

    Trả lờiXóa
  20. những hy sinh , mất mát qua những cuộc chiến tranh chính là điều đã tạo nên sức mạnh to lớn cho đất nước đánh tan quân xâm lược , giành lại và bảo vệ nền độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam , chính vì thế , những thế hệ sau này cần tiếp tục ghi nhớ và tri ân những hy sinh , mất mát đó của những thế hệ cha ông đã bỏ ra

    Trả lờiXóa
  21. có lẽ trong kí ức của bao nhiêu con người bao nhiêu sự việc hiện tượng qua đi thì nó sẽ đề lại cho chúng ta những gì, dù có là thuận lợi hay khó khăn như đó là lịch sử lịch sử hay còn gọi là điều gì đến nó sẽ đến, vậy việc mà chiến tranh đó là sự không ai không 1 ai mong muốn nhưng bọn đế quốc nó đâu có tha cho chúng ta chính vì vậy mà chúng ta nên thực hiện tốt công việc đền ơn đáp nghĩa là chính

    Trả lờiXóa
  22. sự hi sinh anh dũng của biết bao thế hệ cha anh đã ngã xuống, để lại một phần máu xương nơi chiến trường mới có thể giành được độc lập dân tộc , chủ quyền và thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ , do vậy cần tri ơn các bác thương binh , đến đáp những hy sinh của họ cho nên độc lập của nước nhà , cũng là giáo dục cho giới trẻ về công lao của họ đã bỏ ra vì đất nước

    Trả lờiXóa
  23. nhà nước ta đã có những chính sách đối với những con người đã hi sinh cũng như còn sống trong chế độ thương binh liệt sĩ mang lại , những khoản trợ cấp tuy ít ỏi những cũng phần nào đó xoa dịu đi sự mất mát của người thân trong gia đình xoa dịu đi những mất mát mà bà mẹ hay nhưng ông bố mong chờ đứa con trở về, ,,,, nhà nước đang cố gắng làm hết sức mình

    Trả lờiXóa
  24. kỷ niệm , tri ân thương binh , liệt sỹ đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân ta , tưởng nhớ những sự hy sinh vì độc lập , chủ quyền của tổ quốc , cũng là để giáo dục cho thế hệ trẻ phải sống , học tập và lao động , cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc , sao cho xứng đáng với những hy sinh đó của các thế hệ đi trước

    Trả lờiXóa
  25. Thế hệ trẻ hôm nay chưa từng trải qua thời kỳ đạn bom máu lửa, thế nên cần rèn luyện , nâng cao nhận thức sâu sắc giá trị của hòa bình, tự do, độc lập và khắc cốt ghi tâm công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh cả tuổi trẻ , cả 1 phần xương máu của họ vì nền độc lập , chủ quyền của tổ quốc , nên càng cần tri ân ngày này hàng năm để giáo dục cho thế hệ trẻ

    Trả lờiXóa
  26. trong thời đại hiện nay đã qua đi thời chiến tranh bom đạn khốc liệt và biết bao dòng máu đã chảy thành sông thành tất cả mọi thứ đều được chiến tranh càn quét hết và giờ là lúc thế hệ trẻ của hiện tại noi gương theo bước các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ tổ quốc này và giờ là lúc chúng ta xây dựng nó thêm tươi đẹp hơn, theo những gì mà chúng ta cần và chúng ta được vinh danh đến các năm châu

    Trả lờiXóa
  27. Đất nước được như ngày hôm nay là nhờ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, hi sinh thân mình vì đất nước, đó là những vị anh hùng, những tượng đài vĩnh cửu trường tồn tượng trưng cho tình yêu quê hương đất nước và tinh thần bất khuất kiên cường của người Việt Nam, truyền thống đánh gặc cứu nước của cha ông ta để lại

    Trả lờiXóa
  28. Tổ quốc đời đòi ghi nhớ công ơn tất cả các chiến sĩ, các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì từng tấc đất tấc vàng của dân tộc. Sự hi sinh của của ông, cha ta là sự gìn giữ bảo vệ cho cuộc sống hôm nay của toàn dân tộc Việt Nam, nghiêng mình kính cẩn tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đồng chí.

    Trả lờiXóa
  29. Lời Bác dặn: “Khi nạn ngoại xâm ào ạt đến, nó như một trận lụt to. Nó đe dọa tràn ngập cả non sông Tổ quốc. Nó đe dọa cuốn trôi cả tính mệnh, tài sản, chìm đắm cả bố mẹ, vợ con của nhân dân ta. Trước cơn nguy hiểm ấy, số đông thanh niên yêu quý của nước ta đã dũng cảm xông ra mặt trận. Họ quyết tâm đem xương máu của họ đắp thành một bức tường đồng, một con đê vững để ngăn cản nạn ngoại xâm tràn ngập Tổ quốc, làm hại đồng bào.

    Trả lờiXóa
  30. Họ quyết hy sinh tính mệnh để giữ tính mệnh đồng bào. Họ quyết hy sinh gia đình và tài sản họ để bảo vệ gia đình và tài sản đồng bào. Họ quyết liều chết chống địch để cho Tổ quốc và đồng bào sống. Họ là những chiến sĩ anh dũng của chúng ta. Trong đó có người đã bỏ lại một phần thân thể ở mặt trận, có người đã bỏ mình ở chiến trường. Đó là thương binh, đó là tử sĩ”.

    Trả lờiXóa
  31. nhân ngày 27/7. Cho phép tôi được gửi lời tri ân. kính cẩn nghiêng mình trước các anh, chị đã ngã xuống vì sự bình yên của tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  32. Thật đau thương khi nhắc lại những năm tháng gian nan đầy máu và nước mắt ấy nhưng cũng tự hào thay vì được sinh ra và lớn lên trong nôi của những người yêu nước. Sẽ cố gắng hơn nữa để cùng nhau xây dựng đất nước nhé toàn thế hệ trẻ đất Việt ơi!

    Trả lờiXóa
  33. Vậy là lại một ngày 27/7 tới, đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn lại những gian nan vất vả, quá khứ đau thương hào hùng của dân tộc Việt nam trong các cuộc chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  34. Cũng là lúc chúng ta nói lời cảm ơn sâu sắc nhất từ trái tim mình tới các tiền bối đi trước, những người không tiếc hiến dầng tuổi trẻ của mình để ngày mai đất nước được thống nhất.
    Mỗi giọt mồ hồi, nước mắt, máu của các a rơi xuống đều thấm vào đất mẹ để từ đó trăm hoa đua nở cho tới mãi muôn đời.

    Trả lờiXóa
  35. Tôi thành kính tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ.
    Tôi mong Đảng, Nhà nước và toàn dân sẽ làm được nhiều hơn nữa những chính sách đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là chương trình tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ. Hiện nay còn hàng trăm ngàn người anh hùng ngã xuống vì non sông mà chưa tìm được hài cốt.

    Trả lờiXóa
  36. Đây là điều day dứt đối với mỗi chúng ta và chúng ta phải có trách nhiệm làm điều đó.
    Thành kính tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng!

    Trả lờiXóa
  37. Không cuộc chiến tranh nào lại không có mất mát đau thương, để có hòa bình phải trả giá của nó, và những người được hưởng thành quả của cái giá phải trả ấy không được phép quên đi những con người đã trả giá để có được hòa bình như ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  38. kỷ niệm ngày thương binh, bệnh binh 27/7. tri ân công lao của các anh hùng trong lịch sử. một sự tư hòa gợi lên cùng với hòa bình hôm nay

    Trả lờiXóa
  39. Để có được cuộc sống như ngày hôm nay, chính là công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thế hệ con cháu chúng con sẽ không phụ lại công ơn của các anh, tiếp nối truyền thống đó.

    Trả lờiXóa
  40. Chiến tranh đi qua, kéo theo đó là mất mát đau thương, chỉ có những người trực tiếp gánh chịu mới có thể cảm nhận được nó đau đớn đến nhường nào, đó chính là các bà các mẹ, người đầu bạc tiễn người đầu xanh, hãy yêu quy lấy hòa bình, đừng bao giờ để phải gánh chịu nó một lần nữa

    Trả lờiXóa
  41. Đã 40 nằm rồi đất nước không còn tiếng súng đạn, trời đất Việt Nam được phảng phất mùi của hòa bình. Nhưng cái giá để mua được sự hòa bình đó không hề rẻ chút nào.

    Trả lờiXóa
  42. Chiến tranh đã qua hơn 40 năm ròi nhưng đâu đó các anh vẫn nằm lại nơi biên cương của Tổ quốc. Vẫn còn nhiều người mẹ ngóng trông con.

    Trả lờiXóa
  43. Thương quá, chẳng biết làm gì cho các mẹ. Chỉ mong Đảng Nhà nước hãy làm thật tốt chính sách với những người có công để mẹ cảm thấy được an ủi phần nào. Thực sự biết ơn các mẹ

    Trả lờiXóa
  44. Chiến tranh mới qua đi hơn 40 năm, hơn ai hết người dân Việt Nam hiểu rõ giá trị của hòa bình, toàn dân Việt Nam đồng lòng đứng lên chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ cũng chỉ vì 2 chữ hòa bình. Vậy mà hòa bình mới chỉ 40 năm đã có kẻ rêu rao đòi chiến tranh với TQ, hay rước Mỹ vào chẳng nhẽ muốn VN lại rơi vào cảnh loạn lạc? Bao nhiêu người con đất Việt đã phải ngã xuống chưa đủ sao

    Trả lờiXóa
  45. Luôn thấm nhuần và thấu hiểu những hy sinh của các bậc cha anh đi trước để giữ gìn và bảo vệ chủ quyền của dân tộc

    Trả lờiXóa
  46. Hòa bình là vô giá, là công sức máu xương của ngàn đời cha ông đã phải hy sinh để đánh đổi, vì vậy chỉ có lũ súc vật mới đem nó ra làm trò đùa, làm cái cớ cho sự hèn nhát của chính mình

    Trả lờiXóa
  47. Lớp trẻ hôm nay và ngày mai của đất nước phải luôn luôn ghi tạc công ơn của những bậc tiền nhân để rồi cố gắng để giữ gìn và phát triển đất nước này càng ngày càng giàu đẹp, vững mạnh hơn

    Trả lờiXóa
  48. Cái giá của hòa bình nó luôn rất đắt, phải đánh đổi bằng xương bằng máu của ông cha, của các anh hùng liệt sĩ, thế hệ sau chúng con hứa không phụ tâm huyết của thế hệ đi trước, nguyện cống hiến hết sức mình

    Trả lờiXóa
  49. Các anh hùng đã phải xả thân để chúng ta có được cuộc sống bình yên ngày hôm nay, chúng ta phải luôn biết ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì tổ quốc, tri ân những bà mẹ Việt Nam anh hùng và chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh để không phụ xương máu của các thế hệ cha ông.

    Trả lờiXóa
  50. Chiến tranh qua đi nhưng hậu quả nó để lại còn đó, chỉ có thể nói là hận thấu xương thấu tủy những kẻ mang chiến tranh đến, mang đến cho Nhân dân chúng ta cảnh chia li, đẫm máu, đau thương mất mát

    Trả lờiXóa
  51. Cứ phải đi vào nghĩa trang ấy, nhất là nghĩa trang ở Quảng trị , thấy mộ san sát, Thấy mộ nhóm, các bạn mới hiểu được cái cảm giác máu xưng của dân tộc đã đổ xuống để có chúng ta ngày hôm nay. Cho nên hãy làm gì đó xứng đáng với các anh các chị đã đổ máu trước đây đi

    Trả lờiXóa
  52. Cái giá của Hòa Bình chua bao giờ là rẻ cả, cho nên chúng ta hãy biết trân trọng nó. Đến bây giờ dù tranh chấp kiểu gì, chúng ta phải cố gắng kiềm chế chiến tranh, sợ nhất mấy thanh niên bàn phím ngồi không chém gió phảo tiêm kích thả bom này nọ luôn

    Trả lờiXóa
  53. Thế mới thấy chúng ta thật may mắn khi có hòa bình, thử nhìn sang bán đảo triểu tiên, palestine, ucraina, si ri mà xem, hãy biết tận hưởng cuộc sống này đi cấc bạn trẻ, đừng có mà đòi hoit gì nhiều

    Trả lờiXóa
  54. Cái giá phải trả thật sự là rất lớn. Hàng triệu sinh mạng đã ra đi. Máu đã nhuộm đỏ cả dân tộc. Chúng ta, những người con Việt Nam xin phép nghiêng mình trước các anh. XIn cảm ơn các anh.

    Trả lờiXóa
  55. Hãy luôn khắc cốt ghi tâm những gì đã đánh đổi để chúng ta có ngày hôm nay. Kẻ thù vẫn đang ở ngoài kia, chúng ta đừng tưởng hòa bình sẽ có mãi mãi. Hãy thức tỉnh đi, thức tỉnh để cùng nhau xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc này

    Trả lờiXóa
  56. Là máu xương đã đổ xuống cho hoa bình hôm nay ấy vậy mà có không ít những kẻ không ngần ngại chà đạp lên nó, coi đó là thứ tầm thường, lại có những kẻ mở mồm ra nói mong có chiến tranh. Không thể hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  57. Hà Bình là thế, cái giá của nó phải trả là rất lớn lao. Có khi trả rất nhiều nhưng lại chẳng biết giữ thì công cốc. Nên các bạn có gì cũng cứ phải bình tĩnh, giữ được hòa bình sẽ là giữ được mọi thứ. đó mới là tư duy khôn ngoan

    Trả lờiXóa
  58. Bây giờ dù đã là thời bình nhưng vẫn không ít những chiến sĩ đã phải ngã xuống để bảo vệ chủ quyền đất nước, bảo vệ người dân. Có lẽ không một dân tộc nào hiểu được cái giá của HÒA BÌNH hơn dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  59. Hiểu được cái giá phải đánh đổi cho Hòa Bình nên nước ta luôn chủ trương giải quyết mọi vẫn đề tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tiếc rằng một số người dân không hiểu được điều đó mà cho rằng chính quyền, Nhà nước ta nhu nhược, không bảo vệ chủ quyền đất nước :(

    Trả lờiXóa
  60. Những người lính đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập dân tộc và sẽ mãi là tấm gương cho thế hệ sau noi theo. Không kẻ thù nào có thể người dân VN xây dựng nền hòa bình - độc lập tại chính quê hương mình

    Trả lờiXóa
  61. Hiếm thấy một đất nước nào Việt Nam, nhỏ bé về diện tích nhưng tầm vóc, ý chí của con người không hề nhỏ bé, chẳng phải ngẫu nhiên mà các đế quốc sừng sỏ tung hoành khắp nơi nhưng phải chấp nhận thua cuộc tại VN. Tự hào lắm khi được sinh ra tại đất nước có một lịch sử đầy hào hùng như vậy

    Trả lờiXóa
  62. Bao nhiêu người đã ngã xuống, có những người vẫn nằm lại không tìm được hài cốt. Sự hi sinh lớn lao của bao thế hệ cha anh cho cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay. Mỗi người trong chúng ta hãy biết trân trọng!

    Trả lờiXóa
  63. Đất nước hòa bình như ngày hôm nay đã phải đánh đổi bằng sự ngã xuống của bao anh hùng liệt sỹ . chúng ta được sống trong hòa bình như ngày hôm nay nhìn lại quá khứ chúng ta phải biết ơn và ghi nhớ công ơn của những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống .

    Trả lờiXóa