PHILIPPINES DÀNH CHIẾN THẮNG TUY NHIÊN VIỆT NAM ĐỪNG VỘI MỪNG!

Khoảng 16 giờ (giờ Việt Nam), ngày 12/7/2016, Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) tại La Hay (Hà Lan) đã ra phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với yêu sách “đường chín đoạn” của Trung Quốc tại Biển Đông. Phán quyết của PCA khẳng định không công nhận yêu sách “đường chín đoạn” của Trung Quốc tại Biển Đông, đồng thời khẳng định Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở vùng biển này.

Như vậy là sau hơn 3 năm đấu tranh ròng rã, cuối cùng “công lí” cũng được thực thi. Một tin mừng cho tất cả người yêu chuộng hòa bình và đấu tranh cho công lí trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong khi rất nhiều người đang quay cuồng trong niềm hân hoan vì “sự thất bại nặng nề” của Trung Quốc thì trời ơi, chính Việt Tân cũng đang ăn mừng vì điều đó. Trong khi được biết đến là một thành phần đầu sỏ cốt cán chuyên xuyên tạc, bịa đặt và kích động người dân bằng những thông tin lừa đảo của mình thì ai mà ngờ, hôm nay, “vì công lí, vì lợi ích của quốc gia” mà chính con “Vịt tàn” kia đang “nước mắt cá sấu” thay quê hương bằng những lời chúc tụng và những câu thách thức kiểu “Nhân dân Việt Nam hãy ủng hộ người Phi”, “Phi làm được, tại sao Việt Nam lại không làm theo” hay như “Thách Việt Nam dám khởi kiện TQ”. Chính điều này đã gây ra vô số nghi vấn và khiến cho sư luận không khỏi nghi ngờ về âm mưu thật sự của chúng. Và sự thật được phơi bày dưới đây có lẽ sẽ khiến những người hôm qua vừa cười hớn hở chúc tụng cho người Phi sẽ cảm thấy hối hận rất nhiều.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Thứ nhất, như đã biết, phán quyết này nêu rõ không công nhận các đảo nhân tạo của Trung Quốc như Subi và Chữ Thập (tên Việt Nam) là các đảo nổi tự nhiên khi tuyên bố rằng: "Các cấu trúc hiện đang tranh chấp trong toàn vùng “Spratly Islands” (Trường Sa) tự nó trong dạng tự nhiên không có khả năng nuôi dưỡng con người và đời sống kinh tế cho nên chỉ có thể là đá (rocks) hay reefs (đá ngầm), không phải là đảo nên chỉ có 12 dặm chủ quyền, không có vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) 200 dặm hay thềm lục địa. Điều này đồng nghĩa với việc quốc tế đã công nhận Trung Quốc không hề chiếm đóng một đảo nổi tự nhiên nào của Việt Nam. Có nghĩa luôn là chính thế giới đã tuyên trắng án cho “kẻ đô hộ” Trung Quốc và bác bỏ chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa một cách trắng trợn khi hô biến một số đảo của chúng ta thành những “đá” và “bãi đá ngầm”.

Thứ hai, thực tế các tranh chấp ở Biển Đông hiện nay có liên quan đến 6 nước bao gồm: Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Việt Nam, Malayxia và Brunei. Tuy nhiên đây là vụ kiện của Philippines với Trung Quốc mà phán quyết nghiêng về phía Philippines nghĩa là khi bất kỳ nước nào công nhận phán quyết kể trên đều sẽ công nhận rằng, Philippines có lý và có quyền chủ quyền với các khu vực có liên quan. Phải nhấn mạnh rằng, “những vùng có liên quan” ở đây chính là những đảo đang có tranh chấp giữa ta và Philippines, chính sự ủng hộ thiếu suy nghĩ của một cơ số người là đang tự tay vứt bỏ chủ quyền tuyệt đối và không thể chối cãi của Việt Nam cho Philippines. Hơn nữa, một khi chấp nhận rằng Phi đúng Trung sai thì sau này nếu chúng ta đòi lại các đảo mà Phi đang chiếm đóng trái phép của Việt Nam thì sẽ là Phi đúng Việt Nam sai.

Thế mới biết được bộ mặt giả nhân giả nghĩa của lũ Vịt Tàn này thế nào. Đến cuối thì chó cũng hoàn chó. Đời nào Việt Tân lại thèm suy nghĩ cho lợi ích của cái đất nước, nơi chúng đang quay mõm sủa gâu gâu.

Thực sự, đã đến lúc cần nghiêm chỉnh nhìn nhận hậu quả phán quyết của PCA ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của Việt Nam. Dưới một góc độ nhất định, việc ủng hộ Philippines chưa hẳn có lợi cho Việt Nam trong việc gìn giữ và đòi chủ quyền. Không cẩn thận, chính nó lại tạo ra nhiều chồng chéo pháp lý bất lợi mà chính chúng ta phải tìm cách tháo gỡ trong quá trình đòi lại chủ quyền cam go, đầy khó khăn này.

Vậy nên xin những người đọc hãy tỏ ra là một người có tâm và có hiểu biết. Đừng vì không hiểu chuyện mà a dua học đòi ủng hộ cho kẻ đang cướp biển đảo của mình. Dẫu biết yêu nước là truyền thống tốt đẹp, nhưng đừng có mù quáng, đừng thể hiện tình yêu đất nước ủng hộ này nọ khi chưa rõ cái đó có lợi cho Việt Nam không.

Hà Huy
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét