NHÀM CHÁN VỚI CHIÊU TRÒ HÔ HÀO BIỂU TÌNH NGÀY CUỐI TUẦN

Ở nước ngoài, tuần hành, biểu tình hay những gì tương tự như vậy là hành động đẹp, thể hiện tính nhân văn, tư tưởng cầu tiến, mục tiêu xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Nhưng ở Việt Nam thì nó lại trái ngược hẳn, các nhà dân chủ của ta lại biến nó trở thành một hoạt động phá hoại và được bọn chúng lợi dụng thường xuyên vào các ngày cuối tuần.
Quang cảnh mà chúng gọi là biểu tình vào ngày 24/7
Các nhà dân chủ khá khôn khéo khi lợi dụng các vấn đề nóng trong xã hội để hô hào, để xúi giục mọi người đi biểu tình cùng chúng. Hoạt động biểu tình ở Việt Nam xuất hiện cách đây vài năm khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Khi đó, phong trào biểu tình phản đối Trung Quốc được chúng phát động khá bài bản, đúng với những gì mà tư bản đã huấn luyện chúng thực hiện “cách mạng màu”. Bước đầu, chúng đã thu hút được khá đông người tham gia. Tuy nhiên, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra và mục đích chính dần lộ diện, đó là âm mưu phá hoại sự ổn định của đất nước ta, gây rối trật tự những nơi đông người qua lại. Người dân đã thấy rõ được âm mưu bẩn thỉu này nên việc kích động biểu tình vào thời điểm đó đã không còn tác dụng và phòng trào nguội lạnh dần.

Mới đây, nhân vụ sự cố về môi trường tại 4 tỉnh ven biển miền Trung gây ra sự việc hải sản chế hàng loạt và thủ phạm được xác định là công ty Formosa của Trung Quốc, các nhà dân chủ nhận được chỉ đạo từ các thế lực thù địch bên ngoài đã kích động, xúi giục mọi người tuần hành, biểu tình tại những khu vực công cộng đông người qua lại với những biểu ngữ, băng rôn có nội dung kích động, gây hoang mang dư luận. Chúng thường chọn thời gian là những ngày cuối tuần bởi thời điểm này là lúc mọi người có thời gian rảnh rỗi và những khu vực vui chơi giải trí lớn thường tập trung rất nhiều người, việc gây rối, tuyên truyền những luận điệu sai lệch của bọn chúng sẽ có hiệu quả hơn. Địa điểm thì vẫn là những nơi quen thuộc như bờ hồ Hoàn Kiếm, nhà hát lớn, quảng trường…đó là những nơi mà chúng lợi dụng để hành lạc bởi nếu có sự xuất hiện của Công an thì chính những nhà dân chủ của ta là người chạy đầu tiên.

Trong mấy tuần gần đây, chủ nhật nào chúng cũng phát động, kêu gọi người dân biểu tình tại những khu vực lớn. Những lần kêu gọi đầu tiền thì có đến mấy trăm người tham gia, nhưng những cuộc biểu tình về sau thì số lượng giảm dần và theo thông tin từ cơ quan chức năng thì cuộc biểu tình ngày 24/7 vừa qua, bọn chúng chỉ tập trung lác đác thành các nhóm nhỏ trên dưới 10 người và chủ yếu là những nhà dân chủ bởi người dân đã không còn mặn nồng với kiểu biểu tình phá hoại như này nữa. Chắc do nguồn tiền tài trợ cho việc phá hoại dịp này nhiều quá nên đám dân chủ vẫn cố gắng duy trì hoạt động biểu tình, mặc dù cả về chất và lượng “phá hoại” trong mỗi cuộc biểu tình đã bị cơ quan chức năng làm giảm đi đáng kể.

Ngày 31/7 tới đây, chúng vẫn “cố đấm ăn xôi” tiếp tục kêu gọi biểu tình nhưng không khí đã lạnh nhạt hẳn, không còn ai hưởng ứng, chủ yếu là các nhà dân chủ của ta tự sướng. Hy vọng những công dân Việt Nam yêu nước đừng để những kẻ xấu như này lợi dụng, đem lòng yêu nước của chúng ta đi phục vụ âm mưu phá hoại của bọn chúng.

Hà Hoàng
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét