NHẬN DIỆN ÂM MƯU KÍCH ĐỘNG, LỢI DỤNG GIÁO DÂN GÂY RỐI, BIỂU TÌNH

Như chúng ta đã biết, ngày 30/6/2016, qua cuộc họp báo được Văn phòng Chính phủ và các Cơ quan ban ngành tổ chức đã đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây nên tình trạng cá chết ven biển 4 tỉnh miền Trung là do quá trình thải chất công nghiệp của Công ty gang thép Formosa (Hà Tĩnh).Trước đo, Ban lãnh đạo của Công ty Formosa đã cúi đầu nhận lỗi và đưa ra các cam kết, đền bù nhằm khắc phục những hậu quả trước mắt và lâu dài mà Formosa đã gây ra.
Trong khi Đảng, Nhà nước cùng các Cơ quan ban ngành giám sát, hợp tác với Công ty này nhằm nhanh chóng, kịp thời đưa ra các hướng khắc phục để bảo đảm hoạt động ổn định đời sống cũng như quá trình sản xuất, thì ở chiều hướng ngược lại vẫn còn đó một số bộ phận cơ hội giả danh núp dưới người dân chân chính tuyên truyền kích động nhân dân, gây rối biểu tình, ngăn cản tẩy chay hoạt động sản xuất của Công ty gang thép Formosa.
Giáo dân bị kích động lợi dụng tại Quảng Bình, ảnh: internet

Khoảng 12h trưa ngày 03/7 vừa qua, tại Quảng Bình giáo dân xứ Cồn Sẻ đã xuống đường biểu tình, gây rối làm mất trật tự, ùn tắc giao thông trên đường quốc lộ đoạn qua thị xã Ba Cồn, tỉnh Quảng Bình. Với mục đích ngăn cấm hoạt động của công ty gang thép Formosa, đòi trả lại môi trường biển… Tại đây, một số đối tượng kích động đã có những hành động đáp trả, xô xát cùng với lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây cản trở làm cho tình hình mất ổn định. Cũng nhân cơ hội này, ngay lập tức trên các trang mạng, facebook, các trang Blog đen liền đăng tải thông tin, với hàng loạt bài viết trái sự thật, bóp méo bản chất sự việc, vu khống Công an đánh dân. Nhằm vào vấn đề Việt Nam vi phạm nhân quyền trước bạn bè quốc tế.
Ảnh chụp màn hình bài viết xuyên tạc trên trang danlambao
Như chúng ta biết rằng, giáo sứ Cồn Sẻ do Linh mục Phêro Hoàng Anh đứng đầu, với quá khứ đã không ít lần có những hành động xấu xa cản trở người thi hành công vụ, tụ tập gây rối dưới nhiều hình thức đi trái với quyền và lợi ích dân tộc. Trong khi người dân miền Trung từng gánh chịu hậu quả của nạn cá chết, đã và đang từng ngày, từng giờ khắc phục những hậu quả để đi vào hoạt động sản xuất ổn định thì vẫn còn đó, nhất là một số bộ phận giáo dân không chịu chấp hành chủ trương, các chính sách đền bù… Trái lại, bị lợi dụng kích động biểu tình ngăn cản hoạt động sản xuất cũng như gây tình trạng mất trật tự ổn định trên địa bàn.
Phải thừa nhận rằng, nguyên nhân gây nên hậu quả cá chết, ô nhiễm môi trường ven biển ở 4 tỉnh miền Trung là do nhà máy gang thép Foromosa, và dĩ nhiên họ phải chịu những hình phạt, mức đền bù và những cam kết quy định trước pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, việc một số cá nhân xấu xa, cơ hội mưu đồ làm cho vấn đề này thêm phức tạp và khó giải quyết. Nhất là việc họ lợi dụng giáo dân tụ tập biểu tình gây áp lực cho chính quyền trong việc giải quyết vấn đề này. Đây là vấn đề không thể chấp nhận được. Là người dân Việt Nam, chúng ta cần phải hiểu được bản chất của vấn đề. Tuyệt đối không được tụ tập tham gia biểu tình hoặc nghe theo luận điệu của các đối tượng. Chắc hẳn trong số chúng ta vẫn còn nhớ vụ biểu tình bạo loạn tại Bình Dương hay vụ đập phá tại Vũng Áng thời gian vừa qua. Nó là bài học xương máu cho mỗi người dân Việt Nam. Hậu quả cuối cùng chính chúng ta chứ không ai khác là những người phải gánh chịu. 

Thiết nghĩ, mỗi chúng ta ngay lúc này hãy lên án, đả kích những hành vi lợi dụng, xuyên tạc đó. Hãy đạp tan ngay âm mưu và hoạt động của các tổ chức lợi dụng tôn giáo, lòng yêu nước của nhân dân để có những hành động vi phạm pháp luật đi trái với quyền và lợi ích của chính dân tộc.

NAM PHONG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét