Dân nín thở vì mùi thối từ cá chết

Cá chết hàng loạt ở hồ trung tâm TP Đông Hà (Quảng Trị) khiến hàng chục hộ dân xung quanh phải nín thở vì mùi thối nồng nặc.
Cá chết nổi phủ kín mặt hồ trung tâm TP Đông Hà. Ảnh: Hoàng Táo
Cá chết nổi phủ kín mặt hồ trung tâm TP Đông Hà. Ảnh: Hoàng Táo
Sáng 20/7, nhiều công nhân môi trường Quảng Trị tiếp tục vớt cá chết trên mặt hồ Đại An ở TP Đông Hà (Quảng Trị).

Anh Hoàng Sơn làm nghề kinh doanh cạnh hồ Đại An cho biết, cá chết cách đây khoảng tuần lễ, đến nay bốc mùi thối. “Trời nắng nóng, cá phân hủy bốc mùi nồng nặc khiến người dân không thể thở được. Công việc kinh doanh bị ảnh hưởng vì mùi thối của cá”, anh Sơn nói.

Nước hồ Đại An đen ngòm, đặc quánh. Trên mặt hồ, cá chết nổi phủ kín một màu trắng. Ngay khi xuất hiện cá chết, công nhân vệ sinh môi trường vớt nhưng không xuể. Một công nhân cho hay đã vớt được khoảng 600 kg cá đưa đi xử lý. “Vớt cá chỉ bớt phần nào ô nhiễm vì cá chết liên tục”, công nhân này nói.
Công nhân liên tục vớt cá chết nhưng không thể triệt để mùi hôi. Ảnh: Hoàng Táo
Công nhân liên tục vớt cá chết nhưng không thể triệt để mùi hôi. Ảnh: Hoàng Táo
Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường Quảng Trị cho hay đã lấy mẫu nước mang đi xét nghiệm nhằm tìm nguyên nhân. TP Đông Hà giao công ty môi trường đô thị thu gom cá chết để đảm bảo môi trường, đồng thời kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh quanh khu vực hồ. 

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/dan-nin-tho-vi-mui-thoi-tu-ca-chet-3439386.html

Chia sẻ trên Google Plus

19 nhận xét:

  1. từ sau vụ các chết ở biển miền Trung, sau đó nổi lên nhiều vụ cá nữa quá. Chắc cũng chỉ chốt lại là môi trường sống độc quá chúng không thể sống thêm được nữa thôi

    Trả lờiXóa
  2. mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc , làm rõ nguyên nhân , từ đó có hướng giải quyết hợp lý , phù hợp .

    Trả lờiXóa
  3. MÔI TRƯỜNG đang là vấn đề nóng , nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày của chúng ta , vì thế hãy bảo vệ một môi trường trong sạch, trong lành .

    Trả lờiXóa
  4. Lại nữa à? Ăn cá chín thì ngon còn ngửi mùi cá chết thì đúng thật thảm họa. Giờ nguyên nhân là gì đây? Mà cá cũng là sinh vật, kiểu gì cũng có trường hợp bị bệnh chết mà.

    Trả lờiXóa
  5. Đợt này ở nhiều nơi có cá chết. Ko phải mỗi biển mà sông hồ suối nhiều nơi vẫn xuất hiện hiện tượng này rồi. Do đó vấn nạn môi trường cần được thảo luận và đưa ra giải pháp kịp thời để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  6. đợt này sao nhiều nơi cá chết quá , cần sớm tìm ra nguyên nhân, đưa ra các giải pháp kịp thời để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  7. bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta , cũng là bảo vệ cho thế hệ mai sau . hãy chung tay , cùng nhau góp sức vì một môi trường xanh sạch đẹp .

    Trả lờiXóa
  8. bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta , cũng là bảo vệ cho thế hệ mai sau . hãy chung tay , cùng nhau góp sức vì một môi trường xanh sạch đẹp .

    Trả lờiXóa
  9. nguy hiểm quá nhỉ, phát triển kinh tế đúng là cũng đang có những thành quả tốt thật nhưng vấn đề môi trường thực sự là rất đáng báo động thật đấy, giờ đi đâu vân đề ô nhiễm môi trường cũng xảy ra cả mới chết chứ

    Trả lờiXóa
  10. ghê thật hết cá chết ở biển rồi giờ cá chết ở ao hồ, sống suối, thử hỏi gì đi những khu công nghiệp có khu nào mà không ô nhiễm đâu cơ chứ, phát triển kinh tế là tốt nhưng cần phải lo cái khâu môi trường đi đã, chứ không bền vững được đâu

    Trả lờiXóa
  11. Không phải tìm tòi gì hết lại mệt. Theo các nhà dân chủ đại tài thì cá này là do nhiễm độc của Formosa đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợi xem bọn lều báo nhảy vào bơm kích đủ các kiểu rồi chúng nó sẽ kết luận là do Formosa ảnh hưởng đấy.

      Xóa
  12. Chúng ta phát triển kinh tế phải lấy môi trường đặt lên hàng đầu. Nhưng có vẻ như mọi người hiện giờ chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà quên đi sức khỏe, môi trường của những người xung quanh

    Trả lờiXóa
  13. Tình hình này cứ kéo dài Việt Nam một quốc gia gần biển sắp phải đi nhập khẩu cá biển về ăn rồi. THịt heo trở thành xu thế.

    Trả lờiXóa
  14. Tình hình này cứ kéo dài Việt Nam một quốc gia gần biển sắp phải đi nhập khẩu cá biển về ăn rồi. THịt heo trở thành xu thế.

    Trả lờiXóa
  15. Nước như thế này cộng thêm trời nắng nóng cá chết cũng đúng thôi, cứ thế này cá lại hót rồi

    Trả lờiXóa
  16. Nhìn ghê quá. Hồ ô nhiễm thế cá chết là phải ak. Đã đến lúc người dân cần nhìn lại ý thức bảo vệ môi trường của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nói thì dễ nhưng làm lại khó bạn à, ý thức là cái rất khó thay đổi vì nó đã thành thói quen rồi, chỉ mong giờ vào việc giáo dục thế hệ trẻ sau này thôi...

      Xóa
  17. ý thức của người dân bây giờ quá kém rồi, đâu biết bảo vệ môi trường là gì, dường như đã là thói quen của họ - vứt rác bừa bãi...

    Trả lờiXóa