SỰ NGU MUỘI CỦA NHÓM NO U HÀ NỘI KHI KÊU GỌI BIỂU TÌNH 17/6

Trên trang Fanpage của nhóm No U Hà Nội có đăng bài viết kêu gọi về việc biểu tình vào ngày chủ nhật 17/6 với nội dung “mĩ miều”: Ủng hộ phán quyết Toà quốc tế bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông và phản đối nhà nước bá quyền Trung Quốc.
Nói qua về No U Hà Nội, đây là một tổ chức của những người chuyên ăn bám bờ hồ, tiến hành các cuộc biểu tình chống Nhà nước, chống Đảng. Chúng còn được gọi là “dân chủ bờ hồ”. Những đối tượng cốt cán trong tổ chức No U này bao gồm: Lã Việt Dũng, Nguyễn Văn Dũng, Thúy Nga,… Trong thời gian gần đây, với các sự kiện phức tạp như tình trạng ô nhiễm môi trường ở vùng biển miền Trung, tình trạng chặt cây xanh tại Hà Nội, nhóm này đã kích động người dân trên toàn thành phố tiến hành các cuộc biểu tình nhằm đẩy trách nhiệm thuộc về chính quyền, quy chính quyền hèn nhát với giặc (Trung Quốc) và không thực hiện được những trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, từ trước tới này, đa số các đối tượng này đều vu cáo chính quyền, và không nhận được sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân. 
Nói về phán quyết của PCA, đây là một trong những quyết định rất đáng quan tâm, đó là một phán quyết được thực hiện trên cơ sở pháp luật quốc tế, nó cũng chống lại tư tưởng bành trướng của Trung Quốc trên biển Đông. Qua đó thể hiện tiếng nói chủ quyền của nước nhỏ trong tranh chấp các đảo trên biển Đông. Việt Nam cũng rất hoan nghênh kết quả phán quyết của PCA, và cho rằng đây là một trong những điểm mấu chốt tạo tiền đề cho Việt Nam thể hiện quyền chủ quyền trên vùng biển đảo của mình.

Tuy nhiên, việc ủng hộ đối với phán quyết này đã được nhà nước thực hiện trên chính sách ngoại giao, việc đòi biểu tình để ủng hộ phán quyết của nhóm No U Hà Nội là một điều không hoàn toàn hợp lí. Thiết nghĩ, đây là một trong những âm mưu của chúng hòng tự đánh bóng tên tuổi của mình. Đồng thời, việc làm này cũng gây ra tình trạng mất an ninh trật tự, gây tắc nghẽn giao thông ở vùng bờ Hồ. Không những thế, chúng còn nhằm tới mục đích thay đổi đường hướng của Đảng và Nha nước ta trong vấn đề giải quyết tranh chấp trên biển Đông. Thực tế cho thấy, biển Đông sau phán quyết đang trở nên nóng hơn với những tuyên bố xấc ngược, hống hách của Trung Quốc. Do đó, việc tính toán các ứng xử thời điểm hiện tại với Trung Quốc là một việc mang tính quốc gia chứ không thể xem nó là một trò chơi cho trẻ con.

Hà Hoàng
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét