Loa phát thanh liên tục bị chèn sóng lạ có tiếng Trung Quốc ở Quảng Trị

Ông Nguyễn Văn Tường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tin Quảng Trị khẳng định, hiện tượng sóng lạ có tiếng Trung Quốc chen vào các cụm loa phát thanh ở tỉnh Quảng Trị không phải do ai đó có mục đích phá hoại. Nguyên nhân là do kỹ thuật và thời tiết, cụ thể là các máy móc ở các đài truyền thanh ở các địa phương đã quá củ kỹ và hiện tượng dẫn sóng tầng đối lưu theo mùa, tạo ra các ống dẫn sóng trong khí quyển gây nên.


Sở Thông tin và truyền thông tin Quảng Trị đã có văn bản thông báo tình hình nhiễu sóng FM của các đài truyền thanh trên địa bàn. Theo đó, một số cụm phát thanh ở huyện Triệu Phong và Hải Lăng đã xảy ra hiện tượng sóng lạ chen vào các cụm thu, gây can nhiễu tần số. Cụ thể, vào các ngày 22.5, 23.5, 6.6, tại huyện Triệu Phong, các cụm loa phát thanh bất ngờ phát tiếng Trung Quốc.
"Một số cụm loa bị nhiễu tần số, đã phát tiếng Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút" - ông Trần Ba - Trưởng đài Truyền thanh huyện Triệu Phong, thông tin.
Tại huyện Hải Lăng, trong tháng 5.2016, Đài Truyền thanh huyện Hải Lăng ghi nhận hai lần bị nhiễu tần số ở một số cụm loa trong thời gian ngắn. "Không phải bây giờ mới xảy ra, mà 2 - 3 năm trước, các cụm FM ở các xã Hải Khê, Hải An của huyện cũng thường bị nhiễu sóng có tiếng Trung Quốc. Tôi nghe thông tin là ở đảo Hải Nam (Trung Quốc) phát sóng mạnh và lý do thời tiết, nên các cụm FM của ta đã cũ, sử dụng lâu năm bị nhiễu" - ông Võ Văn Hoàng - Trưởng đài Truyền thanh huyện Hải Lăng cho biết.
Sau khi xảy ra hiện tượng trên, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III đã tiến hành kiểm soát tần số bị nhiễu bằng trạm kiểm soát cố định. Qua phân tích của trung tâm, thì nguyên nhân bị sóng của đài lạ chen vào là do hiện tượng dẫn sóng tầng đối lưu theo mùa, tạo ra các ống dẫn sóng trong khí quyển gây nên. Hiện tại, hiện tượng này không còn xảy ra ở các cụm loa bị chèn sóng trước đó.
Để phòng tránh việc bị các đài lạ chen vào ở các loa phát thanh, ông Nguyễn Văn Tường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tin Quảng Trị nói rằng, các đài truyền thanh không dây cần giảm độ nhạy máy thu bằng cách nâng mức ngưỡng (squelch), sử dụng công nghệ mã hóa cụm thu... Tuy nhiên, thực tế tồn tại ở các đài truyền thanh không dây ở tỉnh Quảng Trị, là hệ thống không được đồng bộ, máy móc sử dụng thời gian quá dài, nên việc kiểm soát khó khăn.

Nguồn: http://laodong.com.vn/xa-hoi/loa-phat-thanh-lien-tuc-bi-chen-song-la-co-tieng-trung-quoc-o-quang-tri-574685.bld
Chia sẻ trên Google Plus

6 nhận xét:

  1. Chúng ta cần thắt chặt vấn đề này. Chớ để bị địch lợi dụng sơ hở của ta. Mọi thứ sẽ rất khó lường trước được. Không nên để mọi chuyện vỡ lở mới tìm cách đối phó

    Trả lờiXóa
  2. Ác liệt thật? Giờ sóng nó cũng chèn nữa. Mà phát tiếng tàu thì có ai hiểu gì đâu mà phát. Ông tàu ngày càng chơi bẩn. Chả hiểu nỗi đám cầm quyền bẩn tính đang định làm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Có ai biết được âm mưu từ vụ này là gì ko? So về khoa học kỹ thuật và đồ nhái điện tử ta chắc chưa thể bằng Trung Quốc vì vậy ngăn chặn vụ việc trên nên là việc đối thoại trực tiếp từ nhà phát ngôn của 2 bên.. Làm gì có chuyện trên lãnh thổ Việt Nam lại bị chèn sóng một cách trắng trợn như vậy?

    Trả lờiXóa
  4. lũ trung quốc chúng tìm đủ mọi cách để chống phá ta mà, trên biển trên đất liền , trên cả phương tiện thông tin đại chúng này nọ nữa, đúng là sống gần lũ khựa khổ vô cùng, vừa ác vừa thâm

    Trả lờiXóa
  5. mịa, lũ khốn nạn tàu khựa chúng cái gì cũng làm được, một nước lớn mà hành động tiểu nhân vô cùng, đi cướp của ta trên biển, đòi lấn trên đất liền, giờ đòi cả chuyện phá thôi tin của chúng ta nữa. Mịa nó

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là thâm như Tàu, không việc gì là không dám làm. Không biết thời gian tới chúng sẽ làm nên chuyện gì nữa đây

    Trả lờiXóa