VẠCH MẶT "THUY TRANG NGUYEN" XUYÊN TẠC SỐ TIỀN ĐỀN BÙ CỦA FORMOSA

Sau buổi họp báo của Chính phủ ngày 30/6 vừa qua, dưới các chứng cứ đanh thép của chính quyền Việt Nam thì đại diện nhà máy Formosa đã phải cúi đầu nhận tội là thủ phạm gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền trung VN và hứa đền bù thiệt hại cho nhân dân VN là 500 triệu USD.
Tuy nhiên, sau khi bắt Formosa nhận tội và đền bù thiệt hại cho nhân dân VN thì đâu đó trong những xó nhà vẫn còn những con vịt ngồi nhà cào phím xuyên tạc về số tiền đền bù thiệt hại của Formosa dành cho VN. Điển hình là trại vịt chuyên phao tin nhảm Thuy Trang Nguyen dưới đây. Theo như luận điệu của Thuy Trang Nguyen, số tiền đền bù thiệt hại thực sự của Formosa dành cho VN là 16 tỷ yuan (2,4 tỷ USD), trong đó thì chỉ có 500 triệu usd là chi cho người dân VN còn 1,9 tỉ usd còn lại là chi cho các cán bộ lãnh đạo VN để “bảo kê” cho dự án này.
Ảnh: Đoạn stt của Thuy Trang Nguyen xuyên tạc về số tiền bồi thường của Fomosa cho VN
Vậy nên, sáng ra đọc bài của Thuy Trang Nguyen có phần chướng mắt vì sự xuyên tạc bóp méo thông tin một cách quá trắng trợn nên xin phép ad đây được thông não cho mấy bạn zân chủ chống cộng hiểu về cái báo Thuy Trang Nguyen dẫn tin cũng như sự xuyên tạc của ả cái.

Đầu tiên, nếu ai không lười thì có thể kích vào đường link Thuy Trang Nguyen rồi chuyển dịch sang tiếng Việt là có thể đọc được rồi. Qua đây cũng xin nói cho Thuy Trang rằng số tiền chi cho VN 16,1 tỉ yuan kia là đồng Tân đài tệ của Đài Loan chứ không phải Nhân dân tệ của Trung quốc. Chỉ cần lên google chuyển đổi đơn vị tiền tệ là biết được ngay, hoán đổi đơn vị tiền tệ ta có 16,1 tỉ tân đài tệ sẽ được 500tr dola mỹ rồi. Nếu theo như cách đổi của Thuy Trang Nguyen thì ả ta mặc nhiên 16,1 tỉ kia là nhân dân tệ của Trung Quốc và quy đổi ra đô Mỹ để vu khống cho chính quyền VN ăn chặn hối lộ để bao che cho Formosa. Vì nếu như tính theo mệnh giá của đồng nhân dân tệ thì 16,1 tỉ NDT sẽ bằng 2,4 tỉ dola Mỹ, quả nhiên trong vụ này bọn vịt Thuy Trang này lại có âm mưu bẻ lái dư luận để vu khống cho chính quyền VN rồi.

Tuy nhiên nếu ai tỉnh táo thì sẽ nhận ra rằng tờ báo Đài Loan kia đang nói về số tiền đền bù được nói theo đồng Tân đài tệ của Đài Loan chứ chả phải gì là đồng nhân dân tệ của Trung quốc như Thuy Trang Nguyen chèo lái. Bởi vì web của Đài Loan người ta nói yuan đều chỉ đồng Đài Loan, và trên thế giới thì Taiwan dollar đều được nói như yuan.Vậy nên 16,1 tỉ kia được tính theo mệnh giá của đồng tiền Đài Loan chứ không phải tính theo đồng Nhân dân tệ của Trung quốc. Cái này chắc mấy bạn du học sinh của mình bên Đài Loan rõ hơn ai hết.
Ảnh: Đồng Tân đài tệ khi chuyển đổi qua dollar Mỹ
Những bài viết bịp bợm như thế này chỉ là lừa được mấy đứa con giời luôn tư thủ trong mình tâm hồn chống cộng tin được thôi. Cũng xin nói với cái trại vịt kia rằng đừng bóp méo thông tin một cách trắng trợn mà lại tỏ ra sự ngu dốt của mình như vậy. Lần sau có đăng bài nhằm chống cộng thì cố kiếm bài nào có chất tí, chứ cái kiểu xuyên tạc để thể hiện cái ngu của mình như thế này người ta chửi cho ngu cả họ đấy.

Hà Huy
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét