BIỂU TÌNH CỦA "DÂN CHỦ" - YÊU NƯỚC HAY CHỐNG PHÁ?

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của ta...” Trong những năm gần đây, trước những hành động xâm phạm một cách trắng trợn của Trung Quốc trên Biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam thì tinh thần yêu nước và ý thức dân tộc ấy lại càng được thể hiện nổi bật hơn bao giờ hết dưới nhiều hình thức, phong trào khác nhau. Thế nhưng, có phải tất cả mọi “phong trào” đều vì lợi ích chung?
Liên quan đến những tranh chấp căng thẳng trên Biển Đông, ngày 12/7/2016 Tòa án trọng tài thường trực của Liên Hợp Quốc (Permanent Court of aRbiration, PCA) đã ra Phán quyết cuối cùng về sự tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippins trên Biển Đông. Tòa tuyên bố chính nghĩa thuộc về Philippins đồng thời bác bỏ mọi luận điệu và hành động ngang ngược của Trung Quốc trên vùng biển này và các đảo lân cận. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng đối với Việt Nam khi Trung Quốc bị thất bại trước các chế tài xử phạt chung tuân theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 mà các nước đã cùng kí kết.

Đám rận chủ NO-U kêu gọi biểu tình

Sau Phán quyết, có rất nhiều ý kiến khác nhau, có nhiều sự tranh cãi về vấn đề nên mừng hay không nên mừng, ủng hộ hay không ủng hộ phán quyết của Tòa trọng tài. Và một lần nữa, những lời kêu gọi biểu tình lại rầm rộ cất lên, mà đi đầu việc này là No-U với nội dung: “Ủng hộ phán quyết Toà quốc tế bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông và phản đối nhà nước bá quyền Trung Cộng.” Liệu rằng cuộc biểu tình này có thật sự cần thiết và sẽ đem lại hiệu quả thiết thực hay không ?
Xét lại các cuộc biểu tình từ trước đến nay của No-U và các hội nhóm “dân chủ tự xưng” khác thì câu trả lời là không. Ngay từ vụ biểu tình vì cây xanh ở Hà Nội đến việc “cứu cánh” cá chết ở các tỉnh miền Trung vừa qua, hầu hết các vụ biểu tình chỉ làm rối ren thêm tình hình, gây mất đoàn kết trong chính người biểu tình với nhau, thậm chí xảy ra xô xát. Hơn thế nữa, đằng sau các cuộc biểu tình luôn luôn có một bàn tay “thao túng” để gây kích động phá hoại, đối đầu với chính quyền. Nhìn lại vụ Fomorsa, khi Việt Tân đứng sau và làm cho cuộc biểu tình trở nên cao trào với những hành động quá khích thì đó đã trở thành hoạt động chống đối.
Lần này, mục đích biểu tình của No-U là “ủng hộ phán quyết bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc” nhưng xem ra điều ấy cũng không cần thiết vì bao lâu nay chúng ta có công nhận cái "đường lưỡi bò" đó đâu. Luận điệu và yêu sách của Trung Quốc trên Biển Đông là hoàn toàn vô lí vì đường chín đoạn đó thể hiện một cách rõ ràng sự ngang ngược, trơ trẽn của Trung Quốc khi ngang nhiên kéo dài vùng lãnh thổ xâm lấn xuống các nước phía nam. Vì thế nếu ủng hộ phán quyết thì cũng không phải tiến hành biểu tình !
Bên cạnh đó, lời kêu gọi cũng nói rằng biểu tình để “phản đối nhà nước bá quyền Trung Cộng.” Thực tế là mọi hành động ngang ngược của Trung Quốc đã bất chấp luật pháp quốc tế, bất chấp cả Liên Hợp Quốc, bất chấp cả Hội đồng bảo an, bất chấp cả vị thế chính trị của Trung Quốc, không đếm xỉa đến dư luận thì cái mấy cái trò hô hào biểu tình của các "nhà dân chủ" ở Việt Nam liệu có tác dụng gì? Mà biểu tình ở Việt Nam khác người ở chỗ nó xảy ra một cách bát nháo vô ý thức rồi khi có xảy ra đụng độ thì vu cáo cho cơ quan chức năng can thiệp vi phạm nhân quyền. Với No-U đã không ít cuộc biểu tình diễn ra chỉ là những trò ăn vạ lề đường “rẻ rách”. 
Trên thực tế, chẳng ai ngăn cấm các cuộc biểu tình nhưng nhìn đi xét lại từ những ngày đầu cho tới nay phong trào biểu tình chỉ giống như một trò lố mà đám “dân chủ tự xưng” lợi dụng để thực hiện ý đồ xấu xa. Và nếu chúng ta thấy sai mà vẫn cổ súy, thấy sai mà vẫn ủng hộ, thấy sai mà không đấu tranh thì chúng ta cũng trở nên lố bịch trong “trò hề” của chúng. 
Trước nay, Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền trên Biển Đông, phản đối kịch liệt và không thừa nhận yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông. Việt Nam ủng hộ việc giải quyết tranh chấp chủ quyền, lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế.
Và một điều nữa, yêu nước là truyền thống quý báu nhưng thể hiện lòng yêu nước như thế nào mới là điều quan trọng.

THỰC ẢNH

Chia sẻ trên Google Plus

42 nhận xét:

  1. biểu tình mà lũ No-U và những lũ rận khác kêu gọi thì nghe có vể yêu nước thật đấy nhưng bên trong đó không bao giờ như thế cả, chúng lợi dụng các cuộc biểu tình rồi kích động, gây rối, đi nói xấu, xuyên tạc Đảng Nhà nước ta đủ các kiểu con đà điểu luôn

    Trả lờiXóa
  2. Biểu tình ủng hộ phán quyết của PCA nhưng tôi nghĩ đó là cuộc biểu tình để kích động nhân dân, đi xuyên tạc về chính sách của Nhà nước ta về biển ĐÔng thì có, rồi lũ đó cũng rêu rao Đảng, Nhà nước ta hèn nhát này nọ cho mà xem

    Trả lờiXóa
  3. biểu tình yêu nước chỉ là cái biểu ngữ chúng nêu ra thôi, còn bản chất bên trong đó là chính là đi phá hoại đất nước, có cuộc biểu tình này của lũ rận chủ bờ hồ này tốt đẹp đâu cơ chứ chúng toàn đi nói xấu, toàn đi kích động, xuyên tạc chủ trường chính sách của Đảng Nhà nước cả thôi

    Trả lờiXóa
  4. cái mồm của lũ rận chủ lúc nào cũng chả bảo vì nước vì dân nên đi đấu tranh cho nhân dân này nọ, thế mà lúc nhân dân cần thì không thấy chúng đâu cả, chưa kể trong lúc nhân dân khó khăn chúng còn lợi dụng để chống phá, chúng đưa lũ phản động bên ngoài vào để phá nước nữa chứ

    Trả lờiXóa
  5. biểu tình nhưng mục đích của lũ này là muốn bảo rằng Nhà nước ta hèn nhát này nọ, thua Philippin này nọ, bảo Nhà nước ta không giám đấu tranh với Trung QUốc, rằng là tay sai của Trung Quốc, rằng chúng cần chiến tranh này nọ, Toàn là những luận điệu đi kích động đi phá nước

    Trả lờiXóa
  6. Biết là dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Nhưng xin yêu nước hãy bằng một cái đầu lạnh và một trái tim nóng. Tôi thấy lắm anh chị giờ cứ bị lừa ra đường, bị mấy thằng vớ vẩn nó kích động thì nháo nhào ra đường. Vậy là trúng kế rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Nói chung biểu tình thế nào cũng phải gắn với 2 chữ yêu nước, không nên vì lợi ích trước mắt mà một số người chịu sự lợi dụng của bọn rân chủ, bọn tổ chức phản động nước ngoài nhằm gây bất lợi cho nước ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã biểu tình thì chỉ có chống phá thôi bạn à,,,, biểu tình mà gắn với yêu nước thì chỉ có trong thời chiến mà thôi,,, thời nay biểu tình chỉ toàn đi chống phá

      Xóa
  8. biểu tình ở Vn thực tế chả ra cái quái gì cả mà chỉ là làm trò vớ vẩn mà thôi, cái chúng ta cần không phải là phong trào không phải là trò lố mà cái chúng ta cần là những tấm lòng yêu nước thực sự những hành động thiết thực vì tổ quốc, nếu không lm được gì có ích thì xin hãy ngồi yên chứ đừng phá đám

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. yêu nước phải theo một cách chính đáng, cao thượng. Đừng vì những cái khác mà chà đạp lên thứ tình cảm thiêng liêng cao quý này .

      Xóa
  9. lòng yêu nước biểu hiện qua từng hành động , việc làm hằng ngày của mỗi chúng ta .

    Trả lờiXóa
  10. ta phải luôn luôn tự nhắc với Montesquieu, nhà tư tưởng trứ danh của Pháp rằng ‘’Tôi yêu tổ quốc, không những vì tôi sinh ra ở đấy, mà lại còn vì nước tôi là một phần của cái tổ quốc lớn là thế giới. Tối tưởng những người yêu nước đều phải thương đến tất cả những người nghĩ như mình và biết yêu như mình’’

    Trả lờiXóa
  11. Nghe đồn cuối tháng 7 này hội ăn hại Rận lại kêu gọi bầy Rận ra phơi nắng quay phim chụp ảnh đó ace ạ. Anh chị em cảnh giác đừng để chúng dụ đi. Lấy vài đồng tiền bẩn của nó mà mang tiếng suốt đời khổ lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Với các cuộc biểu tình , các nhà “dân chủ” đang bán nước chứ yêu nước cái nỗi gì.

    Trả lờiXóa
  13. Chúng luôn cao giọng là “yêu nước”, phản đối “đường lưỡi bò” nhưng những gì chúng làm được cho đất nước chỉ là con số 0 tròn trĩnh, thậm chí còn bị âm.

    Trả lờiXóa
  14. lòng yêu nước là thứu tình cảm thiêng liêng cao quý mà ai cũng có , cần tôn trọng và không để ai xâm phạm thứ tình cảm đặc biệt này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng như vậy , một truyền thống quý báu của dân tộc ta , một sức mạnh mà giúp chúng ta có được nền độc lập như ngày hôm nay, cần được giữ gìn và phát huy.

      Xóa
  15. Giờ thì yêu nước cũng bị lợi dụng rồi. Thật bất bình trước những kẻ lợi dụng lòng yêu nước đó để tìm cách kiếm những đồng đôla dơ dáy từ bọn ngoại bang, sẵn sàng chà đạp lên danh dự, lợi ích của Tổ Quốc - nơi đã sinh ra và nuôi nấng chúng.

    Trả lờiXóa
  16. Xét cho cùng, chúng chỉ hô hào “yêu nước” khi biểu tình nhưng thật ra chúng chỉ biểu tình để kiếm tiền, để tạo bất ổn đất nước và gieo rắc hoài nghi, gây hoang mang dao động trong nhân dân theo sự chỉ đạo của các thế lực chống phá Việt Nam từ bên ngoài. Và ngoài biểu tình, những gương mặt chuyên xuất hiện trong các đám đông biểu tình nói trên không có một việc làm, một hành động thiết thực chứng tỏ lòng yêu nước chân chính.

    Trả lờiXóa
  17. Chúng ta yêu nước, yêu hòa bình Nhưng phản ứng thế nào để cộng đồng quốc tế, đặc biệt là đối với người dân Trung Quốc để họ thấy dân tộc Việt luôn cương quyết, bất khuất khi chủ quyền bị xâm phạm nhưng vẫn luôn giữ được tinh thần hòa hiếu như tấm gương ông cha ta từ ngàn xưa để lại? Và quan trọng hơn nội bộ pahir đoàn kết, k thể dể bọn xấu lợi dụng và trục lợi.

    Trả lờiXóa
  18. lòng yêu nước sẽ nâng đỡ chúng ta, đưa chúng ta vượt qua những xấu xa, cám dỗ và làm được nhiều việc có ích cho bản thân, xã hội.

    Trả lờiXóa
  19. những kẻ suốt ngày chỉ biết biểu tình , không cống hiến được gì cho đất nước , ngược lại còn phá hoại , không xứng đáng là một công dân , một người con mang dòng máu LẠc hồng

    Trả lờiXóa
  20. tất cả những kẻ rận chủ là tín đồ của đồng đôla nhếch nhác , bán rẻ lương tâm của mình cho quỷ ác , để đổi lấy những sự tôn vinh hư ảo của bọn ngoại bang

    Trả lờiXóa
  21. Yêu nước là truyền thống quý báu tốt đẹp của nhân dân ta. Nhưng yêu nước đâu phải là đi biểu tình, đi chống đối, đạp phá đâu??? Đấy chỉ là những chiêu trò đám người xấu dựng lên để phá hoại đất nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  22. Lại biểu tình à, biểu tình để làm gì. biểu tình vì đất nước này hay vì lợi ích cá nhân của bọn chúng. Formosa và cá chết đang là cứu cánh cho bọn này đấy hả.

    Trả lờiXóa
  23. Yêu nước là truyền thống quý báu nhưng thể hiện lòng yêu nước như thế nào mới là điều quan trọng. Kéo nhau ào ào ra đường biểu tình để làm gì. Đi hết một ngày rồi lại về chia chát công lao à

    Trả lờiXóa
  24. Đây gọi là cố tình phá hoại, gây rối mất an ninh trật tự công cộng chứ biểu tình cái nỗi gì. Bọn này càng lúc càng quá đáng. Thấy nước ta CA hiền quá nên thích chơi lầy đây mà. Cái gì mà đấu tranh ôn hòa, có mà lợi dụng dân chủ nhân quyền để phá hoại đất nước thì có.

    Trả lờiXóa
  25. YÊU NƯỚC THEO ĐÚNG NGHĨA NHƯ THẾ NÀO. AI GIẢI THÍCH HỘ TÔI ĐƯỢC KHÔNG? TÔI CHỈ NHÌN THẤY NGƯỜI TA ANH HÙNG BÀN PHÍM, TỤ TẬP BIỂU TÌNH ĐẬP PHÁ NÀY NỌ. NHƯ THẾ CÓ PHẢI YÊU NƯỚC KHÔNG?/????

    Trả lờiXóa
  26. biểu tình bây giờ là công cụ kiếm tiền hữu hiệu cho các nhà dân chủ chứ làm gì có chuyện yêu nước ở đó

    Trả lờiXóa
  27. Lạy các thánh luôn ak. Yêu nước nhưng không đến mức cứ có việc gì là lại biểu tình chứ. Ai cũng suốt ngày đi biểu tình thì lấy đâu ra người làm kinh tế, xây dựng đất nước đây?

    Trả lờiXóa
  28. Biểu tình thời cách mạng thôi. Chứ thời này biểu tình phải dàn dựng quay phim, có ekip hoạt động chuyên nghiệp làm tư liệu để kiếm tiền mà thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Biểu tình trên thế giới một kiểu nhưng áp dụng vào Việt Nam lại trở thành phiên bản lỗi. Ở Việt Nam những thành phần kì cực trong làng ăn vạ được tụ tập đầy đủ trong hội anh em dân chủ. Suốt ngày chỉ tìm cách gia tăng căng thẳng giữa nhân dân và chính quyền. Chúng luôn tìm cách kích động, biến người dân ta thành công cụ để phục vụ mưu đồ chính trị hiểm độc của chúng.

    Trả lờiXóa
  30. Cái đờ mờ chúng nó, mở mồm là đòi biểu tình này nọ. Chẳng làm được cái éo gì đâu mà. Có ngon đứa nào ra ngoài đảo đi, đi nghĩa vụ quân sự đi. Hay chỉ kiếm cớ để làm tiền từ nước ngoài thôi chứ

    Trả lờiXóa
  31. Các bác cứ đi biểu tình đi, rồi các bác lao vào đập phá công ti người ta đi, các bác làm thế cũng được nhưng đừng nhận mình là yêu nước nhá. Nhục cho những thanh niên yêu nước chân chính như bọn em lắm

    Trả lờiXóa
  32. Đừng tỏ ra yêu nước nữa đi. Chẳng hiểu các chế làm thế để làm gì hay chỉ thêm náo loạn lòng dân. Nếu thế mà có ý nghĩa thì chúng ta đã không phải kiên cường đấu tranh đến bây giờ đâu các chế ạ

    Trả lờiXóa
  33. Có thể chúng nó chưa hiểu thế nào là yêu nước các bác ạ. Đầu óc cặn bã của đám rận chủ thì làm sao nó hiểu được đây. Nó chỉ biết thế nào là bán nước thôi

    Trả lờiXóa
  34. No-u này là bọn chống phá mà!! bọn này cũng nổi tiếng lắm này

    Trả lờiXóa
  35. người trong nhà mà đi cắn nhau cho sứt đầu mẻ trán thì sao ăn nên làm ra được, cái bọn thiểu năng chỉ nghĩ đến bản thân

    Trả lờiXóa
  36. biểu tình là một chiêu trò không mấy lạ lẫm mà bọn vịt tân thực hiện, thwucsj chất đó trò để chúng chống phá chính quyền, chứ làm gì có vì quê hương đất nước.

    Trả lờiXóa
  37. Lấy cái mác dân chủ nhân quyền để kêu gọi tổ chức biểu tình nhằm chống đối chính quyền, mạt sát Đảng, bôi nhọ chế độ là ngón nghề đã quá quen thuộc của phường dân chủ cuội

    Trả lờiXóa
  38. Chúng nó thèm vào mà lo chuyện quốc gia với cũng chẳng có đâu cái gọi là lòng yêu nước, trong mắt lũ này chỉ có tiền và tiền mà thôi

    Trả lờiXóa
  39. lòng yêu nước, tinh thần yêu nước luôn cần được tôn trọng, nhưng sử dụng chúng vào những mục đích phản động thì lại nên bị bài trừ, lợi dụng lòng yêu nước để kích động nhân dân là một việc làm hoàn toàn sai trái...

    Trả lờiXóa