Đà Nẵng: Đề nghị trục xuất về nước nhiều cá nhân làm du lịch “chui“

Ngày 21.7, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, qua công tác kiểm tra trên địa bàn, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử phạt nhiều cá nhân và tổ chức làm du lịch "chui".

hanh tra Sở Du lịch đã kiểm tra, xử phạt nhiều tổ chức, cá nhân sai phạm trong hoạt động du lịch.

Cụ thể, qua kiểm tra thực tế tại Chùa Linh ứng ( ngày 06.7), Thanh tra Sở phát hiện bà Phạm Thị Thu Hiền đang thực hiện hướng dẫn cho đoàn khách Trung Quốc của Công ty TNHH MTV dịch vụ và du lịch Lead Step (đường Xuân Thủy, quận Cẩm Lệ) mà không có thẻ hướng dẫn viên (HDV). Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt hành chính Công ty Lead Step số tiền 12,5 triệu đồng.

Tiếp tục đến ngày 14.7, Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra văn phòng làm việc của Cty TNHH MTV dịch vụ và du lịch Nature Love ( có địa chỉ quận Sơn Trà).

Tại thời điểm kiểm tra phát hiện 5 người Trung Quốc đang có mặt tại trụ sở của Cty. Qua tài liệu thu thập tại văn phòng làm việc và sự thừa nhận của Giám đốc Cty Nature Love, trong thời gian hoạt động đơn vị đã vi phạm những quy định sau: Cho người nước ngoài sử dụng tư cách pháp nhân của Cty để hoạt động kinh doanh lữ hành; Sử dụng người nước ngoài làm hướng dẫn du lịch tại Việt Nam; Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam có hoạt động khác mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Thanh tra Sở Du lịch đã lập biên bản vi Quyết định xử phạt hành chính Cty Nature Love số tiền 12,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế của Cty Nature Love 24 tháng.

Đồng thời, Phòng Xuất nhập cảnh (PA72) đã làm việc với 5 người Trung Quốc, lập biên bản vi phạm hành chính và dự thảo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trình Chủ tịch UBND TP ban hành với tổng mức tiền phạt là 94 triệu đồng, yêu cầu xuất cảnh trước thời hạn 4 người Trung Quốc. 

Ngày 13.7, Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra văn phòng làm việc của Chi nhánh TNHH Nhà nước MTV đầu tư thương mại và du lịch Thắng Lợi ( địa chỉ quận Sơn Trà).

Qua tài liệu thu thập tại văn phòng làm việc và cũng chính nhờ sự thừa nhận của Giám đốc Chi nhánh, từ tháng 01.2016 đến nay, đơn vị đã vi phạm những quy định sau như không thông báo thời điểm bắt đầu hoạt động của Chi nhánh cho Sở; Không thực hiện chế độ báo cáo thống kê cho Sở theo quy định; Không thực hiện lưu trữ hồ sơ lữ hành theo quy định; Không thực hiện đúng trách nhiệm của đơn vị bảo lãnh đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Sở Du lịch đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt hành chính Chi nhánh Thắng Lợi số tiền 15,5 triệu đồng.

Nguồn: http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/da-nang-de-nghi-truc-xuat-ve-nuoc-nhieu-ca-nhan-lam-du-lich-chui-574995.bld
Chia sẻ trên Google Plus

11 nhận xét:

  1. Cần phải xử lý nghiêm đối với những hướng dẫn viên du lịch “chui” này là những ý kiến mà dư luận đang đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Việt Nam cũng như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế...

    Trả lờiXóa
  2. Làm sao có thể chấp nhận được những vị du khách Trung Quốc ngang nhiên có hành động “đốt tiền Việt” và làm sao có thể chấp nhận được một đất nước có chủ quyền, có quy định của luật pháp mà lại để những người Trung Quốc này hành nghề “chui” tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Không thể nào chấp nhận được việc hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam khi dẫn đoàn qua biển Mỹ Khê ngang nhiên giới thiệu biển Đà Nẵng là biển của Trung Quốc, cố đô Huế thuộc Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề du lịch chui nếu không được giải quyết triệt để sẽ để lại hậu quả lớn vô cùng vì vậy việc xử lý cần mạnh tay, quyết liệt không để cho tình trạng này tiếp tục xảy ra trong thời gian tới

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chui à. Cho chúng nó về vườn luôn đi. Người Việt Nam thử sang Trung QUốc làm lao động chui xem, chúng đánh đập như chó mất. QUá hiền với công dân Trung Quốc rồi đấy

      Xóa
  5. Việc trục xuất những người này thì dễ nhưng cần quán triệt trong việc sử dụng nhân viên của các công ty du lịch trong nước là cách tốt nhất và hữu hiệu nhất.

    Trả lờiXóa
  6. Đừng vội trục xuất hay trách móc ai làm gì. Trách là nên trách chính cơ quan quản lí du lịch của mình trước đi đã.

    Trả lờiXóa
  7. Ko biết đâu ra kiểu du lịch chui này. Dẫn đến Việt Nam nhưng vào các bảo tàng có các bản đồ thì giới thiệu bản đồ là của nó thì sao? Chủ quyền Hoàng Sa trường sa là của nó thì sao? Đúng là còn những lỗ hỏng lớn trong quản lý.

    Trả lờiXóa
  8. Ở đâu cũng có quy định ở đó, những trường hợp như thế này cần được giải quyết nhanh chóng, nghiêm khắc, không thể để chúng làm gì thì lam được,qua đó, cơ quan chức năng cần thắt chặt hơn trong quản lí

    Trả lờiXóa
  9. Đuổi càng nhanh càng tốt, đã làm ăn phi pháp nhưng còn hành động xuyên tạc lịch sử Việt Nam. Đuổi là đúng. Quá láo

    Trả lờiXóa
  10. Năm nay hot vụ du lịch chui quá. Nhà nước đã tạo điều kiện cho khách du lịch rồi mà vẫn cố tình chui. Cái gì cũng giả, cái gì cũng làm nhái được thì Việt Nam định biến mình thành đệ của Trung hoa rồi. Cơ quan chức năng cần xử lý gấp những trường hợp này.

    Trả lờiXóa