Nổ ở công viên New York, một người bị thương

Một vụ nổ sáng qua xảy ra ở công viên Trung tâm, thành phố New York, Mỹ, làm một khách du lịch bị thương nặng ở chân ngay trước thềm quốc khánh. 
 
Nhân viên y tế cấp cứu cho nạn nhân tại Công viên Trung tâm
Nhân viên y tế cấp cứu cho nạn nhân tại Công viên Trung tâm. Ảnh: Reuters
Theo Reuters, một khách du lịch 19 tuổi nhảy qua một tảng đá, giẫm phải thiết bị, nhiều khả năng là pháo hoa tự chế, tại công viên Trung tâm (Central Park). Vụ việc xảy ra khi người Mỹ chuẩn bị mừng Quốc khánh. Cảnh sát cho biết không có lý do để nghi ngờ vụ nổ là do những kẻ cực đoan hay vật thể được chế tạo để làm ai đó bị thương.
Các nhà điều tra cho hay vật thể có thể do những người yêu pháo hoa nghiệp dư chế tạo nhằm tạo ra tiếng ồn lớn và những tia sáng. Ít nhất một người đứng gần đó ở công viên nói tiếng nổ to "như đại bác".
Những bức ảnh cho thấy chân trái của anh bị thương nghiêm trọng, khi anh được nhân viên y tế cấp cứu tại hiện trường. Nam thanh niên từ bang Virginia đã được phẫu thuật, tình trạng nghiêm trọng nhưng đã ổn định.
Công viên Trung tâm rộng 315 ha, nằm ở trung tâm quận Manhattan, là nơi thu hút nhiều khách du lịch đến thăm thành phố New York. Công viên vẫn mở cửa cho mọi người sau vụ nổ, nhưng cảnh sát dùng chó đặc nhiệm để kiểm tra xem còn thiết bị nổ nào hay không.
An ninh đang được thắt chặt trong bối cảnh Mỹ cảnh giác cao độ trước nguy cơ các cuộc tấn công ở nơi công cộng, sau những vụ đánh bom, xả súng ở quán cà phê Bangladesh và tại sân bây ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/no-o-cong-vien-new-york-mot-nguoi-bi-thuong-3430241.html
Chia sẻ trên Google Plus

10 nhận xét:

  1. Không phải khủng bố, bây giờ chỉ là nổ thôi

    Trả lờiXóa
  2. Đây có lẽ chỉ là hành động mở màn thôi, sống một đất nước như thế này ăn ngu cũng không yên mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sống ở Việt Nam mình thật quá an toàn mà, do nhà nước mình quản lí vũ khí chất nổ khá tốt

      Xóa
    2. thanh niên này có ý gì đấy? hành động mở màn cho cái gì thế?

      Xóa
  3. họ cứ nói mỹ tốt đẹp thế này thế nọ mà sống cứ phải lo sợ khủng bố với bom nổ các kiểu thì gọi gì là sống? tôi luôn yêu đát nước mình vì thực sự sống ở đây mới thấy đc bảo vệ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đồng ý là Mỹ khủng bố các kiểu, Việt Nam ta an toàn nhưng đây là một vụ nổ bình thường thôi mà?

      Xóa
  4. sống ở Mỹ khổ ghê, suốt ngày nơm nớp nỗi lo có thằng đánh bom hoặc xả súng giết người ko chớp mắt

    Trả lờiXóa
  5. bên Mỹ suốt ngày nghe cháy nổ ghê nhỉ? tưởng nước hòa bình dân chủ thế nào chứ?? chẳng qua cũng chỉ là 1 lũ hiếu chiến

    Trả lờiXóa
  6. sao ở Việt Nam mình chả nghe về mấy vụ nổ hay giết người vì có khủng bố?? chính vì lí do này nên nước ta mới thuộc những nước an toàn nhất thế giới

    Trả lờiXóa
  7. chỉ là một vụ cháy nổ bình thường thôi mà làm sao mấy người ở trên liên tưởng gớm thế nhỉ =.='

    Trả lờiXóa