VIỆT TÂN ĐANG LỢI DỤNG GIÁO DÂN MỘT CÁCH TRẮNG TRỢN

Đã từ lâu, “Việt tân” nhận định rằng chỉ có Thiên chúa giáo mới đủ khả năng đối trọng với Đảng Cộng sản Việt Nam, do sự đối lập trong ý thức hệ, lực lượng giáo dân đông đảo, chức sắc được đào tạo cơ bản, có tổ chức và kỷ luật đáp ứng được những điều kiện của cuộc “đấu tranh bất bạo động”, “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” ở Việt Nam.
Thời gian vừa qua với các hoạt động liên quan đến vụ biểu tình của khoảng 2000 giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình dưới bàn tay kích động của Việt Tân và Dòng chúa cứu thế. Đã cho thấy tổ chức khủng bố “Việt tân” đang lợi dụng bà con giáo dân tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật một cách trắng trợn. Giáo dân ổn định làm ăn sao được khi len lõi trong các vùng giáo vẫn còn những kẻ mặc áo xương cá với biểu tượng của tổ chức khủng bố “Việt tân” kích động, xúi giục bà con giáo dân biểu tình.
Rõ ràng việc tổ chức khủng bố Việt Tân có các hoạt động kích động quần chúng giáo dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự là hoạt động không mới trong âm mưu diễn biến hòa bình, cách mạng màu ở nước ta của các thế lực thù địch. Chúng ta hẳn chưa quên rằng những vụ việc phức tạp tại Con Cuông, Trại Gáo, Cầu Rầm (Nghệ An), Thái Hà, Dương Nội (Hà Nội)… đều có bàn tay của “Việt tân”, và với thủ đoạn là sử dụng những cơ sở “Việt tân” trong nội địa đến điểm nóng của các vụ việc để kích động, quay phim, chụp hình, phỏng vấn số chống đối, truyền trực tiếp lên mạng Internet để xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm “dân chủ, nhân quyền”.
Lợi dụng vụ việc cá chết ở 4 tỉnh miền Trung các gương mặt trong tổ chức Việt Tân như Trương Minh Tam, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Dũng, cầm đầu cái gọi là “Phong trào con đường Việt Nam” được hậu thuẫn bởi các phần tử, tổ chức phản động lưu vong như VOICE (do Trịnh Hội cầm đầu, con đẻ của tổ chức phản động Việt Tân, có trụ sở tại Manila, Phillipines), hay như Nguyễn Xuân Ngãi (nguyên Phó Chủ tịch Đảng nhân dân hành động), Nguyễn Công Huân, Nguyễn Lân Thắng, Mai Thanh, Nguyễn Anh Tuấn, cùng một số thành viên No-U, Hoàng Sa –FC, Trường Sa Fc (là những cộng tác viên tích cực của Việt tân) đang liên tục hô hào, kích động biểu tình trên facebook, đăng các tin bài, thông tin hướng vào việc vận động biểu tình tại các thành phố lớn và tại các vùng giáo.
Sở dĩ “Việt tân” chọn số chức sắc, giáo dân Thiên chúa giáo để tuyên truyền, lôi kéo vào các hoạt động chống đối bởi vì chức sắc tôn giáo chính là những người có tầm uy tín với đông đảo đồng bào giáo dân, tín đồ; họ là những người có trình độ, khả năng tập hợp quần chúng, có điều kiện để hoạt động và quan trọng hơn là với vỏ bọc tôn giáo chính quyền sẽ gặp khó khăn hơn trong công tác xử lý. Do đó khi mà vẫn tồn tại những kẻ mang danh linh mục bao che cho các đối tượng “Việt tân” như Nguyễn Văn Lý, Ngô Quang Kiệt, Nguyễn Thái Hợp, Hoàng Anh Ngời, Đinh Hữu Thoại, Đặng Hữu Nam… thì những kẻ khủng bố Việt tân vẫn còn chỗ chui rúc để đi phá hoại đất nước. Thiết nghĩ, cần phải xử lý thật nghiêm khắc đối với những kẻ lợi dụng chính tôn giáo để kích động phá hoại, đi ngược lại lợi ích của đất nước và của chính tôn giáo cũng mình, lừa dối, xúi giục, dùng thần quyền để dẫn dắt giáo dân vi phạm pháp luật.

Người dân Việt Nam, người giáo dân “kính chúa yêu nước” cần lên án, đả kích những hành vi lợi dụng, xuyên tạc sự kiện chính trị trong nước nhằm kích động biểu tình, bạo loạn. Qua đó đập tan mọi âm mưu và hoạt động của các tổ chức lợi dụng tôn giáo, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để có những hành động vi phạm pháp luật đi trái với lợi ích của dân tộc./.

Huyền Pha
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét