Ngày càng nhiều người Anh xin đổi quốc tịch

Sau Ireland, những nước được người Anh “để mắt” đến nhiều nhất là Thụy Điển và Tây Ban Nha, tiếp đó là Italia, quốc đảo Sypre, Pháp, Hy Lạp và quốc đảo Malta, những nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).


Hồi tuần trước, Thụy Điển đã nhận được một số lượng kỷ lục đơn xin của công dân Anh đang sinh sống tại Thụy Điển muốn có được hộ chiếu nước này (ảnh). 
Paul Sonkamble, một người Anh chuyên tổ chức những đợt biểu diễn âm nhạc xuyên biên giới, cho biết ông đã nộp đơn xin chuyển sang quốc tịch Thuỵ Điển ngay sau Brexit vì lý do công việc, nhằm tránh gặp rắc rối tại biên giới. 
Ngoài Thuỵ Điển, Tây Ban Nha cũng nằm trong “tầm ngắm” của rất nhiều người Anh. Theo The Local, nhiều người Anh đang sống ở Tây Ban Nha cũng bắt đầu tìm hiểu trên mạng Internet cách làm thế nào để có được hộ chiếu Tây Ban Nha.
Đối với nam giới Anh, phương pháp đơn giản nhất để nhận được quốc tịch Tây Ban Nha là kết hôn với một phụ nữ Tây Ban Nha. Vì thế, theo dự đoán của các nhà báo, sau Brexit, số lượng các cuộc hôn nhân chồng Anh vợ Tây Ban Nha  rất có thể sẽ tăng lên đáng kể.

Nguồn: http://www.tienphong.vn/the-gioi/ngay-cang-nhieu-nguoi-anh-xin-doi-quoc-tich-1022976.tpo
Chia sẻ trên Google Plus

27 nhận xét:

  1. Anh rút khỏi EU anh sẽ chết. Đó là dấu hiệu của sự thiếu công bằng trong khối EU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chưa chắc đã chết đâu bạn ạ. nhiều nước chẳng thuộc EU cũng phát triển đó thôi. với lại Anh cũng tiêu đồng Bảng riêng đấy chứ

      Xóa
  2. Một trong nhưng lý do Anh rời EU là áp lực về việc gia tăng dân số vì quá nhiều người nhập cư. Hiện tại mặc dù chưa chính thức rời EU nhưng Anh đã một phần đạt được mục đính của mình, người Anh đã xin nhập quốc tịch nước khác và trong tương lại có thể họ sẽ ko còn ở Anh cho dù có quốc tịch Anh hay ko. Một "thắng lợi vẻ vang" của những người ủng hộ Brexit :)))

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn vào biểu đồ trong cuộc trưng cầu dân ý vừa rồi, độ tuổi từ 18->27 có số lượng bỏ phiếu rời khỏi EU cao nhất, điều đó đồng nghĩa với việc chính thế hệ trẻ của nước Anh đã tự tay ký vào bản hợp đồng của thế hệ tương lai của chính họ. Họ phải tự chịu trách nhiệm với những hiểu biết và quyết định của họ. Quá đáng tiếc cho cả EU và Anh.

    Trả lờiXóa
  4. Người Anh khôn thế, họ ủng hộ Brexit để không ai (công dân EU) có thể vào nước Anh một cách dễ dàng, nhưng họ lại chạy đôn, chạy đáo đi nhập quốc tịch Ireland để dễ dang đi khắp EU.

    Trả lờiXóa
  5. Mình nhớ ko nhầm thì việc trở thành công dân EU đồng nghĩa bỏ quốc tịch Anh đấy, vì dù UK cho phép đa quốc tịch (dual/multi citizenship) nhưng các quốc gia khác thuộc EU lại chỉ cho phép quốc tịch đơn. Họ thà bỏ quốc tịch Anh để đc làm công dân EU thì chính xác hơn đấy bạn =)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chằng hiểu sao trưng cầu ý dân để rời khỏi EU mà dân lại muốn mang quốc tịch khác để tham gia EU nữa nhỉ =))) lằng nhằng ghê

      Xóa
  6. Không ngờ người Anh yêu nước bằng cách biến mình thành công dân Ireland để bỏ trốn trách nhiệm, không biết sao này họ có phải là công dân trung thành của Ireland hay không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. yêu nước thì liên quan gì hả bạn? quốc tịch nào thuận lợi cho việc làm ăn của họ thì người ta theo thôi

      Xóa
  7. Vậy mới thấy trưng cầu dân ý chưa hẳn đã là điều tốt nhất, bởi không phải người dân nào cũng có được tầm nhìn chiến lược với tư cách của 1 người lãnh đạo. Và người dân thì họ thường nhìn thấy và lựa chọn cái lợi ích trước mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vậy mà dân ta thì cứ thích theo như thế cơ đấy. nếu kiểu nước ta mà theo kiểu này thì có mà nát bét

      Xóa
  8. Mấy bác ở trên không biết chính sách 2 quốc tịch thì phải. Mấy người dân Anh họ đâu có bỏ quốc tịch Anh đâu, họ chỉ xin thêm quốc tịch Ireland cho thuận tiện thôi mà. Mình thấy cũng k có gì mà làm quá lên cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thấy bảo bên EU chỉ cho phép 1 quốc tịch thì phải, nên họ bỏ quốc tịch Anh do Anh rời EU rồi

      Xóa
    2. đúng thế, chẳng có gì mà phải làm quá lên thế. người ta mang quốc tịch nào nhưng ko làm gì hại nước thì có sao đâi

      Xóa
    3. đúng rối đấy, mấy bạn ở trên làm gì mà nói người ta không yêu nước này nọ cơ chứ

      Xóa
  9. Người ta xin quốc tịch Ireland là để dùng quốc tịch đó đi lại, làm việc trong khối liên minh Châu Âu thôi chứ có bỏ nước Anh qua Ireland sống đâu. Cái gì mà bỏ trốn trách nhiệm, chỉ còn chính trị gia là công dân bla bla....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng thật bạn Ngọc Lan ạ, mang quốc tịch nào mà dễ làm việc thì họ theo thôi chứ làm gì mà chửi người ta này nọ

      Xóa
  10. Brexit là hậu quả chính sách cô lập Nga của NATO (EU là nòng cốt của NATO ). Vì muốn cô lập Nga EU vội vã kết nạp ồ ạt các nước nghèo đông âu , kết cục các nước giàu phải gồng gánh quá sức chịu đựng của người dân. Người nhập cư Trung đông tới EU củng do EU ủng hộ Mỹ muốn lật đổ chế độ thân Nga ở Syri (và Irac , Lybi ... ). Giờ đến lượt Anh và EU phải chịu thảm kịch do mình gây ra.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là “đẳng cấp phương tây”. haha. Ra bằng được rồi lại tìm cách để chui vào. Nếu eu mà chơi rắn thì ngay người quốc tịch ailen rồi cũng sẽ gặp khó khăn khi nhập cảnh vào eu. Các cụ dạy ko sai đâu. Yêu nhau yêu cả lối đi ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng. Eu ko bao h chấp nhận người anh giả dạng len lỏi vào eu để kiếm sống hay bất kỳ lí do nào trong khi nước anh lại ruồng rẫy eu mà ra đi

    Trả lờiXóa
  12. Đổi quốc tịch kia à? Vậy là có nhiều người phản đối Brexit đấy chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ủng hộ nhiều hơn là phản đối thì người ta mới rời khỏi EU được chứ bạn, nhưng tất nhiên là vẫn có người không đồng tình

      Xóa
  13. theo lời tiên chi của bà Van-ga thì châu âu sắp sụp đổ đến nơi rồi. Anh rời Eu làm châu âu biến động nhiều...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thánh liên tưởng đây rồi =))) tự nhiên lôi lời tiên tri gì gì đó vào, liên quan ghê gớm nhỉ?

      Xóa
  14. người ta mang quốc tịch nào lợi cho người ta thì kệ người ta chứ, Anh rời EU rồi thì mang quốc tịch Anh chắc ko có lợi

    Trả lờiXóa
  15. quốc tịch nào mà chẳng được, miễn sao người ta có đủ các quyền lợi phục vụ cho cuộc sống

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là rút ra khỏi EU ko hề dễ dàng chút nào. Ai mà biết được nước anh sẽ khủng hoảng đến bao giờ mới tái ổn định được? Giờ nhìn Pháp nhìn Thổ Nhĩ Kỳ mà chạnh lòng. Khủng bố, đảo chính xảy ra triền miên. Ko biết nước anh sẽ ra sao?

    Trả lờiXóa
  17. người ta muốn đổi quốc tịch đi đâu thì mặc xác người ta chứ, làm gì mà mấy người ở trên chửi người ta này nọ

    Trả lờiXóa