ĐẰNG SAU SỰ VU KHỐNG, XUYÊN TẠC, CHỐNG PHÁ VIỆT NAM

Để thực hiện mưu đồ xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đã và đang dùng các kiểu xảo mới vô cùng thâm độc và trắng trợn để chống phá Việt Nam. Chúng tung lên mạng xã hội những “kịch bản vụng về” do chúng dàn dựng rất thô bỉ nhằm buộc tội Đảng và Nhà nước ta “thờ ơ”, “bỏ rơi dân chúng”, “vô cảm” trước nỗi đau, sự thiệt hại về vật chất, tinh thần của ngư dân, v.v.. Ẩn đằng sau các các hành động sai trái, nhất là các cuộc “biểu tình ôn hòa” quy mô lớn, các thế lực thù địch muốn “nhen nhóm ngọn lửa để đốt cháy rừng”, từ đó tiến hành “bạo động vũ trang”, “bạo loạn chính trị” có tổ chức do một số “nhân vật”, tổ chức giấu mặt, đứng đằng sau các cuộc “biểu tình ôn hòa” ấy chỉ đạo, đầu tư phương tiện, cung cấp kinh phí, bày mưu, tính kế, hối thúc kẻ xấu làm càn với trợ giúp có mặc cả, có điều kiện, ….

Cùng với đó, chúng tiếp tục lợi dụng sự việc Trung Quốc đưa tên lửa và các vũ khí hiện đại ra quần đảo Hoàng Sa; tăng cường các hoạt động tôn tạo, bồi đắp, lấn chiếm mở rộng các rạn xan hô và đảo ở Trường Sa, tiến hành thăm dò, khảo sát xây sân bay, quân cảng …, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đã triệt để lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, đặt nhầm “lòng yêu nước và sự bất bình của họ” vào các cuộc “biểu tình ôn hòa” để kích động sự thù hận dân tộc, yêu cầu Đảng, Nhà nước cắt đứt quan hệ, hợp tác với Trung Quốc, “tẩy chay Trung Quốc”, ca ngợi không công cho Mỹ và phương Tây, công khai kiến nghị với Đảng, Nhà nước ta “mời Hoa Kỳ” vào “dạy cho Trung Quốc” một bài học. Sai lầm này đã đẩy đến những sai lầm khác, chúng dải tờ rơi, kêu gọi học sinh, sinh viên, thanh niên, người dân xuống đường tuần hành, biểu tình, đình công, lãn công, chống Trung Quốc, kích động một số phần tử quá khích đập phá nhà xưởng, máy móc; đuổi người Trung Quốc ra khỏi các nhà máy do họ đầu tư, hợp tác, xây dựng, làm ăn ở Việt Nam bất chấp luật pháp, sự can ngăn của chính quyền địa phương, coi thường kỷ cương, phép nước. Một trong những chiêu trò mới được các thế lực thù địch, cơ hội chính trị triệt để lợi dụng là tung tin xấu độc lên không gian mạng 24/24 giờ trong ngày để vu cáo Đảng, Nhà nước ta bán đất, bán đảo cho Trung Quốc, rằng Đảng, Nhà nước, Quân đội ta sợ Trung Quốc nên “phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân”. Từ đó, chúng vu cáo, buộc tội lãnh đạo Việt Nam nhu nhược, an phận, chấp nhận sự lấn chiếm của Trung Quốc để đổi lấy hòa bình viển vông. Trắng trợn hơn chúng còn vu khống, thổi phồng nguy cơ “mất đảo”, “mất đất”, “mất nước”…, để lừa gạt nhân dân, làm cho hàng triệu người dân băn khoăn, lo lắng, một bộ phận người dân “bán tín bán nghi”, mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước, Quân đội ta, v.v..

Bên cạnh đó, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đã và đang lợi dụng những lỗ hổng, khiếm khuyết trong công tác quản lý của chính quyền các cấp, những trăn trở, băn khoăn, bức xúc, bất bình của một bộ phận người dân trước các vụ án, hiện tượng tham ô, tham nhũng, thu lợi bất chính trong giải tỏa mặt bằng, đền bù đất đai… để thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta, lấy nó làm cái cớ để kích động, gieo dắc hận thù chế độ trong người dân, hối thúc họ xuống đường “biểu tình ôn hòa”, bỏ bê sản xuất, vứt bỏ việc nhà, việc nước.

Bản chất của những mưu đồ đen tối đó, xét đến cùng, là chúng hướng đến một mục đích: chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. Ai đó đã nói đúng tác hại những hành động chống phá nêu trên là “người dân ở một số địa phương đã tự lấy tay chọc vào mắt mình”, đã mắc mưu địch khi bỏ bê sản xuất, coi thường pháp luật, trà đạp lên kỷ cương, phép nước, “đồng bào mình làm hại dân ta”… Chính quyền địa phương đã không ít lần nhắc nhở người dân, rằng trong tình cảnh đời sống khó khăn, trước những sự cố bất thường, người dân phải hết sức bình tĩnh, nêu cao tinh thần cảnh giác, không bị lừa đảo, không mắc mưu địch. Bởi lẽ, giải quyết những khó khăn, phức tạp do các sự cố về môi sinh, môi trường xảy ra không thể một sớm một chiều. Nó cần có sự vào cuộc của các cấp, các ngành với sự thận trọng đánh giá, kết luận nghiêm túc, chính xác, đúng pháp luật Việt Nam. Việc vô tình hay hữu ý tham gia các cuộc “biểu tình ôn hòa” của một bộ phận người dân chỉ làm phức tạp thêm tình hình và bị những người xấu lợi dụng “đổ dầu vào lửa”, chống đối chính quyền, gây thiệt hại về tài sản, rối loạn tâm trí, tinh thần của những người dân sinh sống trong vùng có sự cố môi sinh, môi trường xảy ra.

Thực tế chỉ ra rằng, không bao giờ các thế lực thù địch quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân ta, chúng không hề tốt bụng, nhân đạo đến mức đem tiền của đến để cứu dân, thực hiện nhân đạo như một bộ phận người dân đang nghĩ. Bởi lẽ, bản thân các thế lực thù địch là những kẻ phản bội Tổ quốc, phần lớn sống lưu vong, chúng không thể tự lo liệu cho chúng, đang phải sống nhờ vào sự cứu trợ của các tổ chức phản động, thì làm sao chúng “tốt bụng và nhân đạo”, thương yêu nhân dân ta để làm việc từ thiện, cứu người. Sẽ là sai lầm lớn nếu ai đó vẫn cứ khư khư bám giữ nếp nghĩ, rằng các thế lực thù địch đang thực hiện hành vi nhân đạo, “vì nước, vì dân, vì môi trường, vì biển đảo quê hương, vì sự bình yên của Tổ quốc. Hãy nhìn vào hình ảnh những phần tử quá khích đang kêu gào người dân “xuống đường biểu tình vì môi trường”, xem thái độ của chúng có thiện chí, nhân đạo hay không. Hãy tìm hiểu kỹ các phần tử này qua các bài viết trên facebook cá nhân, và trên không gian mạng thì những người có lương tri, học thức sẽ nhận thấy chúng không hề kêu gọi biểu tình để bảo vệ môi trường, biển, đảo của Việt Nam mà chỉ lợi dụng tát nước theo mưa để “kiếm sống”, nhận “phần thưởng”, tăng thêm thu nhập, sự “bố thí” từ các quan thầy của chúng. Vì cuộc sống mưu sinh, những kẻ mất hết tính người đã bán rẻ lương tâm, phản bội Tổ quốc, chúng ta cần phải vạch mặt, chỉ tên, nghiêm trị theo pháp luật. Cái gọi là “biểu tình ôn hòa” chỉ là trá hình bởi chúng lại kêu gọi người dân sử dụng dao, bom xăng, súng đạn, các loại vũ khí để tấn công lực lượng chức năng và lật đổ chính quyền cách mạng, về thực chất, đó là những hành vi gây rối, phá vỡ sự ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội để chống phá, cản trở sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

Trên thực tế, cả lý luận và thực tiễn đều chứng minh quan điểm, lập trường nhất quán của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề chủ quyền biển, đảo; những nỗ lực giải quyết sự cố môi trường do Formosa gây ra và các vụ việc có liên quan. Với quan điểm khách quan, khoa học, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương quyết liệt vào cuộc, xác định rõ nguyên nhân, đối tượng gây ra sự cố, buộc Công ty Formosa phải cúi đầu nhận tội vì gian dối, thiếu trách nhiệm, đã phải bồi thường thiệt hại cho người dân. Những luận điệu tuyên truyền, kích động quần chúng nhân dân “biểu tình ôn hòa” là chiêu trò mới tích cũ nhằm để chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, chống phá bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đều vô căn cứ, sai sự thật, đã bị vạch mặt và đang bị pháp luật Việt Nam nghiêm trị…

Tất cả những “chiêu trò” nêu trên đều nằm trong âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ ta của các thế lực thù địch, thực chất là biến thể của chiến lược “diễn biến hòa bình” vì vẫn “tích cũ chiêu trò mới” để chống phá cách mạng nước ta. Nói là “biểu tình ôn hòa” nhưng trên thực tế, đã diễn ra không ôn hòa, bạo lực đã được chúng áp dụng, sự tàn nhẫn chúng đã nhúng tay, gây thiệt về tài sản là rất lớn, sự mất mát về tinh thần là vô kể. Chúng ta không thể chấp nhận và dung tha cho bọn người xấu đã, đang và sẽ tiếp tục sử dụng “biểu tình ôn hòa” để gây hại đối với lợi ích quốc gia – dân tộc. Cần nhận thức rõ rằng, đây vẫn chỉ là chiêu trò “bình mới, rượu cũ”. Vì vậy, cần hết sức tỉnh táo, để không rơi vào cái “bẫy” giăng sẵn của các thế lực thù địch./.

NHÂN VĂN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét