HÀNH ĐỘNG ĐÁNG LÊN ÁN CỦA TRUNG QUỐC

Những tờ rơi có nội dung xuyên tạc, bịa đặt khi cho rằng, toàn bộ chủ quyền trên biển Đông của Việt Nam là của Trung Quốc – được phía TQ ngang nhiên phát bên lề hội nghị đối thoại Shangri-La, Singapore. Chiều 3/6 vừa qua, ngay sau cuộc tiếp xúc song phương với đoàn quốc phòng Việt Nam, đoàn TQ đã phát tờ rơi có nội dung xuyên tạc trắng trợn về chủ quyền ở biển Đông cho các đại biểu Quốc tế tham dự Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Theo báo Tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh, đây là một tài liệu gồm hai phiên bản tiếng Anh và tiếng Hoa, nội dung cung cấp thông tin xuyên tạc sự thật rằng toàn bộ các đảo của TQ bao gồm quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (tức quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam), quần đảo Trung Sa và quần đảo Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam). Trắng trợn và thâm độc hơn, về quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, TQ trơ tráo cho rằng, một số nước xung quanh biển Đông đã đưa quân xâm chiếm các đảo, dẫn đến tranh chấp lãnh thổ quần đảo Trường Sa hiện nay. Trong tờ rơi, TQ viết: “Một số nước xung quanh biển Đông đã đưa quân xâm chiếm các đảo, dẫn đến tranh chấp lãnh thổ quần đảo Trường Sa hiện nay và TQ là quốc gia phát hiện sớm nhất, đặt tên và khai thác quần đảo Trường Sa”. Mà rõ ràng, chính TQ là kẻ đã đưa quân xâm chiếm trái phép các đảo thuộc quần đảo Trường Sa hiện nay, thưa cáo già ranh mãnh TQ.

Ảnh và chú thích ảnh: Nội dung tờ rơi đầy xuyên tạc, bịa đặt của TQ về chủ quyền biển đảo thuộc Việt Nam (Nguồn: báo Tuổi trẻ)

Ngoài ra, theo nội dung tờ rơi, TQ cho rằng, vấn đề biển Đông vô cùng phức tạp và nhạy cảm nên để giải quyết vấn đề này, “con đường tốt nhất” là “đàm phán trực tiếp giữa các nước liên quan”. Quốc gia đầy thâm độc này còn nói rằng, Asean lag một tổ cức khu vực, không thể tham gia phán quyết với tư cách là một đương sự trong tranh cãi này.

Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền với hầu hết diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế. Nước này ồ ạt đầu tư, bồi đắp, cải tạo trái phép 7 thực thể tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, biến chúng thành đảo nhân tạo phi pháp. Quốc gia láng giềng thâm độc này ngay từ đầu năm 2016, còn lộ rõ ý đồ quân sự hóa khi bố trí hệ thống tên lửa, radar và chiến đấu cơ tại Biển Đông. Tại các kỳ Đối thoại Shangri-la gần đây, hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của các nước trên thế giới. Tuy nhiên, với sự hống hách, mặt dày và bảo thủ của mình, TQ vẫn tiếp tục có những lời lẽ biện minh cho hành vi vi phạm luật pháp quốc tế của mình trên biển Đông. Mặc dù vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ các nước nhưng TQ vẫn ngang nhiên tiếp tục có những hành động làm gia tăng căng thẳng tại biển Đông.

Quốc gia láng giềng – điều mà bất di bất dịch, Việt Nam không bao giờ có thể thay đổi được điều này. Cậy thế bản thân là một quốc gia mà dân số đứng thứ nhất thế giới, diện tích đứng thứ tư, nền kinh tế đang trở thành cường quốc tranh ngôi số nhất, nhì Thế giới nên TQ từ trước tới nay luôn có những hành động ngang nhiên, khinh thường luật pháp Quốc tế. Việc phát tờ rơi bên lề Hội nghị đối thoại Shangri – La một lần nữa, TQ bộc lộ bản chất lưu manh, khốn nạn, bẩn thỉu và vô cùng nham hiểm. Chúng vừa ăn cướp vừa la làng.
TQ muốn “đàm phán song phương” để dễ dàng lấy lợi thế là nước lớn và lý sự cùn, áp đặt dễ dàng đè bẹp các nước nhỏ. TQ sợ những nước liên quan bị TQ xâm chiếm các đảo ở biển Đông trái phép đưa ra kiện ở Toà án quốc tế vì nếu chiếu theo Công ước của Liên hợp Quốc về Luật biển năm 1982 thì thất bại nhục nhã là cái kết mà TQ phải nhận.

Những hành động ngang nhiên xâm chiến các đảo thuộc chủ quyền VN của TQ không phải bây giờ mới xảy ra, có nhiều đối tượng “dân chủ” kích động khi nói rằng: Phía Việt Nam nhu nhược, sợ sệt và lệ thuộc TQ nên mới để cho TQ ngang nhiên có các hoạt động xâm chiếm biển đảo thuộc chủ quyền VN như vậy. Giọng điệu này của bọn “dân chủ” không phải là mới, chúng sử dụng giọng điệu này nhằm vu khống chính quyền, lái dư luận theo hướng Đảng Cộng sản VN không dám có động thái gì vì sợ “thiên triều”!
Xin thưa rằng, ngay cả Philippines – nước đồng minh thân cận của Mỹ, được Mỹ đứng sau hậu thuẫn, đã đưa vấn đề biển đảo ra Toà án Quốc tế để kiện TQ nhưng đến hiện tại, vẫn chưa có kết quả khả quan. Đường lối ngoại giao với TQ của VN hiện tại là mềm dẻo, khéo léo chứ không thể có những hoạt động nào khác. Bởi lẽ, nếu VN không mềm dẻo và lên tiếng, dựa vào luật pháp, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế thì nguy cơ một cuộc chiến tranh sẽ xảy ra. Bất cứ động thái nào của Việt Nam, nếu không kiềm chế, thì đến một lúc nào đấy các hoạt động quân sự sẽ nhiều lên, dẫn đến xung đột, va chạm, tạo ra những tình huống xấu, bất thường không kiểm soát được. Nó cũng có thể trở thành cái cớ cho TQ phát động một cuộc chiến tranh. Không nói đến thắng thua, mà nếu có chiến tranh thì sẽ có mất mát, chia ly, đau thương, những tổn thất mà không bao giờ hàn gắn lại được. Cứ nhìn vào hậu quả của cuộc chiến tranh chống Thực dân Pháp (1945-1954), chống Đế quốc Mỹ (1954-1975) là thấu hiểu được sự tàn khốc của chiến tranh là gì.

VN so với TQ thì chúng ta không thể bằng TQ được, diện tích, dân số hay nền kinh tế, quân sự đều không thể, vì thế, tương quan lực lượng 2 phía, TQ là một nước lớn, đến nước Mỹ còn phải dè chừng thì liệu VN có thể tự tin thắng được TQ trong mọi hoàn cảnh? Vì vậy, đường lối ngoại giao của VN với TQ hiện tại là đường lối khéo léo, đúng đắn nhất thể hiện mối quan hệ giữa 2 quốc gia. Những hành động ngang nhiên xâm chiếm biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam là đáng lên án. Mỗi một người dân VN cần đồng hành với Đảng, Nhà nước và Chính Phủ trong việc cảnh giác và đề phòng cao độ trước những âm mưu thâm độc, nham hiểm của “bạn láng giềng” TQ này. Cùng lên tiếng phản bác những thông tin sai trái, xuyên tạc về biển đảo thuộc chủ quyền của VN từ phía TQ.

QUÊ HƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét