LÊ THỊ VUÔN: LỢI DỤNG "NGHỀ GIÁO" ĐỂ TUYÊN TRUYỀN XUYÊN TẠC


Gần đây, những thông tin liên quan đến việc cô giáo Lê Thị Vuôn “ăn cơm Đảng, mặc áo Đảng” nhưng lại lợi dụng “giảng đường” mà Đảng cho cô để tuyên truyền chống Đảng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội, nhất là dư luận người dân Thanh Hóa, họ không thể chấp nhận một kẻ “ăn cháo đái bát” lợi dụng tư cách “người thầy” để giảng dạy những điều phi nghĩa như những gì mà cô giáo “mất dạy” Lê Thị Vuôn đang làm.

Được biết, Lê Thị Vuôn sinh ngày 19/10/1962 tại xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, hiện trú tại số nhà 37 đường Lăng Viên, phố Tây Sơn 1, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Lê Thị Vuôn hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh tại trường THPT Đông Sơn 1, trường chuyên của huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Trước đây Lê Thị Vuôn là giáo viên THCS (cấp 2), từng vào Nam tham gia công nhân quốc phòng tại Quân khu 9 (1 năm), sau đó chuyển nghề làm giáo viên THCS tại Cần Thơ. Từ năm 1998 đến nay Lê Thị Vuôn làm giáo viên của trường THPT Đông Sơn 1.

Những gì được biết về Lê Thị Vuôn sẽ không có gì đặc biệt nếu không có sự kiện năm 2001 Lê Thị Vuôn được “tuyển chọn” làm chuyên gia giáo dục tại Angola, sau một thời gian thì trở về nước, làm giáo viên ở trường THPT Đông Sơn 1. Sự kiện này được cho là “dấu mốc” đánh dấu sự “lệch lạc” trong nhận thức của Lê Thị Vuôn. Kể từ đây, Lê Thị Vuôn từng bước dấn thân vào con đường tăm tối “vào hùa” cùng đám rận chủ quốc nội mà minh chứng rõ nét nhất cho hành động này là việc Lê Thị Vuôn sử dụng facebook Cương Biên để post, share các bài viết “trái chiều” của một số đối tượng rận chủ quốc nội, đối tượng lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo hoạt động chống đối cũng như một số trang mạng “trái chiều”, kèm theo đó là những bình luận (comment) với nội dung tuyên truyền xuyên tạc, kích động người dân chống Đảng, Nhà nước.

Nói về Thanh Hóa, người ta liên tưởng đến một vùng đất địa linh nhân kiệt. Nhắc đến người dân Thanh Hóa, người ta nghĩ ngay đến những người giàu lòng yêu nước và đức tính vị tha. Đề cập tới giáo viên, người ta nhắc đến “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”… ấy vậy mà “cô giáo mất dạy” Lê Thị Vuôn đang làm xấu đi hình ảnh của người giáo viên, người dân Thanh Hóa cũng như truyền thống lịch sử vẻ vang của mảnh đất xứ Thanh. Động lực nào khiến cho Lê Thị Vuôn có những hành động “xấu xa” như vậy khi vẫn khoác trên mình chiếc áo “cao quý nhất trong những chiếc áo cao quý” ngoài động lực chung của đám rận chủ quốc nội, những kẻ đang kêu gào ủng hộ cô, ủng hộ những người cùng chiến tuyến “làm tiền”, cùng mục đích kiếm “tiền bẩn” từ các thế lực thù địch nước ngoài.

Dư luận đang bày tỏ thái độ bức xúc trước những bài viết với nội dung xuyên tạc của Lê Thị Vuôn (thông qua việc sử dụng tài khoản facebook Cương Biên). Dư luận không thể hình dung được một người có học như Lê Thị Vuôn, một giáo viên đứng trên bục giảng “truyền giảng kiến thức và đạo đức” đến những người khác mà lại có thể nói ra những điều như vậy. Một kẻ khoác trên mình bộ quần áo “giáo viên” nhưng lại làm những việc đi ngược lại với chức trách của “nghề cao quý” có đáng được trân trọng. Một kẻ được che trở, nuôi dưỡng, đào tạo từ chế độ này đã “trở cờ” nói xấu chế độ, phỉ báng lịch sử như Lê Thị Vuôn có đáng bị rẻ khinh.

Bên cạnh việc thể hiện thái độ rõ ràng lên án những hành vi không thể chấp nhận được của Lê Thị Vuôn, kẻ đang lợi dụng “bục giảng” để tuyên truyền, chống Đảng Nhà nước, dư luận còn thể hiện rõ sự trông đợi của họ vào những quyết định của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa. Đúng như thông điệp mà gần đây trên nhiều trang mạng xã hội, nhiều diễn đàn bình luận về cô giáo “khốn nạn” Lê Thị Vuôn đã chia sẻ “Giám đốc sở GD & ĐT tỉnh Thanh Hóa và Đảng ủy, ban giám hiệu THPT Đông Sơn 1 phải chịu trách nhiệm vì đã để lọt một tên phản động Lê Thị Vuôn có fb Cương Biên, làm giáo viên tại trường, làm sai lệch lý tưởng XHCN cho học sinh và đường lối giáo dục XHCN”.

Những hành động “mất dạy” của Lê Thị Vuôn, một kẻ khoác trên mình bộ quần áo của nghề cao quý – giáo viên đang có những hành động vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo, lợi dụng bục giảng và mạng xã hội để tuyên truyền xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước đang thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận xã hội. Những hành vi “xấu xí” đó của Lê Thị Vuôn cho thấy mối liên hệ “ngầm” giữa cô giáo “khốn nạn” này với đám rận chủ quốc nội trong nước. Những hành động đó cần phải bị “vạch mặt”, đấu tranh và lên án mạnh mẽ. Một cô giáo “phản phúc” như Lê Thị Vuôn cần phải “đưa ra khỏi bục giảng”, không thể để một người giáo viên có nhận thức lệch lạc và những hành động bẩn thỉu như vậy tiếp tục công việc “trồng người cao quý”.

Thiết nghĩ, trước những bức xúc của dư luận xã hội về những hành động của Lê Thị Vuôn thời gian qua, Công an tỉnh Thanh Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cũng như các cơ quan chức năng khác cần sớm vào cuộc, sớm loại bỏ “con sâu làm rầu nồi canh” Lê Thị Vuôn khỏi danh sách những con người “hành nghề cao quý”, làm rõ bộ mặt thật và những toan tính “xấu xa” của Lê Thị Vuôn trước công chúng để ngăn chặn những hoạt động tiếp diễn của đối tượng “nhà rận chủ mới nổi” này.

Ngọc Lan
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét