TỔNG HỢP BIỂU TÌNH TOÀN GIÁO PHẬN VINH HÔM NAY (7/8): NHỮNG NGƯỜI GỌI LÀ “CHA” NỐI TIẾP NHỮNG HÀNH ĐỘNG SAI TRÁI

Hôm nay (7/8), đúng như kế hoạch mà Nguyễn Thái Hợp và bè lũ bộ sậu của ông ta đã vạch ra từ trước, một bộ phận giáo dân ở giáo phận Vinh (dưới sự lôi kéo, kích động của những tên giả danh khoác áo chúa) đã tiến hành biểu tình ở một số giáo xứ thuộc giáo phận Vinh như Song Ngọc, Phú Yên, Mành Sơn, Ngọc Long, Xuân Kiều. Chuyện biểu tình thì không có gì là sai trái của giáo dân nhưng chuyện đáng bàn ở đây là lợi dụng tụ tập đông người của con chiên những kẻ được gọi là “cha” tiếp tục có những hành động, lời nói tuyên truyền, vu khống sai sự thật liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội trong nước. Liên quan đến vụ việc ngày hôm nay, bài viết sẽ giúp độc giả vạch trần bộ mặt dối trá của những kẻ được gọi là “cha” nhưng “khẩu phật, tâm xà” luôn giã tâm gây rối địa bàn mình quản lý để mưu đồ lợi ích chính trị? Những kẻ đề cập đến ở đây là Giacôbê Nguyễn Quang Lập - Giáo xứ Mành Sơn, Antôn Đặng Hữu Nam - Giáo xứ Phú Yên, Gioan Baotixita - Nguyễn Đình Thục giáo xứ Song Ngọc.

Trước tiên, chúng ta có thể thấy những kẻ đột lốt chúa kể trên đều là những tay thân tín của tên quỷ dữ Nguyễn Thái Hợp và có mối liên hệ chặt chẽ với lũ phản loạn Việt Tân hải ngoại. Chúng ta có thể nhận thấy rõ việc này khi sự việc giáo dân biểu tình, các bài rao giảng của Nguyễn Quang Lập, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục với giọng điệu xuyên tạc, vu khống về sự cố môi trường biển miền Trung và liên quan đến bồi thường thiệt hại của Formorsa được các trang tin phản động nhanh chóng tổng hợp đưa lên mạng nhằm gây nhiễu thông tin dư luận.



Cụ thể như: Viettan, Tinmungchonguoingheo, danlambao, nguoiviet, rfa, xuandienhannom… đồng loạt giật tít Giáo Phận Vinh biểu tình lớn chống Formosa, Cám ơn Giáo phận Vinh đã đi đầu trong đấu tranh vì môi trường, Âm mưu gì đằng sau bài viết công kích Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp? hay Ước tính có gần 5000 người xuống đường vì môi trường ở Vinh… Điều này đã chứng minh được những kẻ kể trên đã câu kết với lũ phản động hải ngoại bố trí người quay phim, chụp ảnh một cách phiến diện cuộc biểu tình để đăng tải trên các trang tin phản động nhằm xuyên tạc tình hình, kích động, lôi kéo thêm giáo dân tham gia.

Thứ hai, Nguyễn Quang Lập, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục đã biến mục đích chính tổ chức Ngày môi trường là tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong bảo vệ môi trường sống cũng như có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường thành các cuộc biểu tình nhỏ ở giáo xứ của mình để gây rối an ninh trật tự địa phương. Chúng ta hãy nghe những gì mà những kẻ này mang danh “cha” nói.



Ví dụ, bài diễn thuyết của Đặng Hữu Nam trước giáo dân ngày hôm nay nghe từ đầu đến cuối chúng ta không hề thấy vị “cha” này khuyên răn con chiên của mình có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường mà ông ta liên tục có những lời lẽ bẩn thỉu nhằm vu cáo những hành động mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong xử lý sự cố biển miền Trung là thiếu minh bạch và chậm chễ. Ắt hẳn chúng ta còn nhớ, hình ảnh Đặng Hữu Nam đã hơn một lần dám vất bỏ áo dòng linh thiêng để mặc áo của lũ phản loạn No-U để sủa rông với mục đích vu cáo chính quyền cách mạng. Vì vậy, chúng ta càng thấy bản chất của Đặng Hữu Nam trong tâm hắn không có đức Chúa kính yêu nữa mà là những mỹ kim hoa lệ mà ông ta có thể nhận được khi tiến hành phá rối an ninh, trật tự trong nước.

Tóm lại, thực chất cái ngày gọi là “Ngày bảo vệ môi trường” ở giáo phận Vinh chỉ là cơ hội mà bè lũ Hợp, Nam, Lập, Thục… tạo ra để tiếp tục biến những con chiên của mình thành những “con rối chính trị” để đi biểu tình gây rối an ninh, trật tự. Mặc dù, ngày hôm nay đã qua đi, một bộ phận giáo dân vì tin lời của những kẻ giả danh chúa biểu tình nhưng Nhân mong một điều mỗi giáo dân hãy nhìn vào lời nói, hành động dơ bẩn của những kẻ lưu manh Nam, Lập, Thục mà hãy tỉnh ngộ và có những hành động đúng không để biến mình thành “con rối chính trị”. Nhân cũng là một giáo dân nên Nhân luôn mong mỗi giáo dân chúng ta trước hết hãy thực hiện những lời chúa dặn có ý nghĩa thiết thực như sống tốt đời đẹp đạo hay là một công dân tốt cũng là một giáo dân tốt.

Thiên Nhân
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét