LỜI NHẮN CHO GIÁM MỤC HỢP: THÔI ĐỪNG BÀY TRÒ, THẬT HỔ THẸN KHI LẤY TÔN GIÁO ĐỂ PHÁ HOẠI MÔI TRƯỜNG

Ảnh: Lợi dụng Lễ Quan thầy tại giáo phận Vinh để kích động giáo dân biểu tình
Sáng nay, ngày 15 - 8 - 2016 tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài, Tòa Giám mục giáo phận Vinh long trọng tổ chức mừng lễ Quan thầy Đức mẹ Maria hồn và xác lên trời.
Lễ Quan thầy Giáo phận là một lễ lớn trong năm của toàn Giáo phận nên thông thường quy tụ đông đảo giáo dân tham gia dự lễ. Và những tưởng rằng, là một dịp lễ lớn và cũng là ngày kiêng việc xác của người Công giáo địa phận Vinh nên họ sẽ không tái diễn lại những gì đã diễn ra trong ngày 7 - 8 - 2016 vừa qua để ngày vui của họ thực sự được trọn vẹn. Cũng như việc nhà đang có đám cưới thì chẳng ai thèm gây gổ với người khác làm gì dù là bản chất của chính họ đi nữa! Đáng buồn thay, những chức sắc, giáo dân của địa phận Vinh không nghĩ và làm như thế!
Theo đó, trước khi chính thức diễn ra lễ, rất đông giáo dân đã tổ chức tuần hành từ giáo xứ Trung Hậu, xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An qua Xã Đoài, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An trên cung đường khoảng 3 km với những băng rôn, khẩu hiệu mang màu sắc chính trị, với lời lẽ của những tên khủng bố: "Ủng hộ Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp", "Phản đối Formosa hủy hoại môi trường", "Vào thời điểm đất nước lâm nguy, biển Đông bị ô nhiễm ông, bà, cha, mẹ đã làm gì để cứu biển, cứu chúng con", "500 triệu đô không đủ mua quan tài cho người dân Việt Nam"... Điều đáng nói là trong đám đông người tham gia tuần hành này có những vị chủ chăn của các xứ đạo của Giáo phận Vinh.
Trong buổi lễ quan thầy, trái ngược bản Thư chung ngày 13/5/2016 của giám mục Nguyễn Thái Hợp vừa qua thì bài giảng hôm nay của Giám mục Hợp tại lễ Quan thầy Giáo phận Vinh nhìn bên ngoài thì không có gì đáng bị lên án hay "kích động, thổi phồng sự thật". Tuy nhiên, để ý thì ta có thể thấy được rằng, bài giảng của Giám mục Hợp và hoạt động tuần hành của đông đảo chức sắc, giáo dân giáo phận xảy ra trước lễ diễn ra trong bối cảnh đó là do Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã ngấm ngầm chỉ đạo các chức sắc, giáo dân xuống đường tuần hành hòng gây sức ép với chính quyền như trong ngày 7 - 8 - 2016 vừa qua, dù cho đã soạn Văn thư kêu gọi của Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận không kêu gọi xuống đường tuần hành nhằm lừa bịp người dân.
Tóm lại, với Giám mục Hợp người đứng sau những hoạt động tuần hành của một số chức sắc, giáo dân địa phận Vinh trong sáng ngày 15 - 8 - 2016, họ đã vô tình tước bỏ đi các giá trị vốn có của dịp lễ này trong thời gian trước đó. Và tất nhiên, hình ảnh Giáo phận Vinh nói chung, Giám mục Nguyễn Thái Hợp nói riêng ngày càng trở nên xấu hơn trong mắt xã hội, những người không có đạo./.
Huyền Pha
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét