TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG: KHÔNG CÓ "VÙNG CẤM" TRONG XỬ LÍ VI PHẠM Ở FORMOSA

Có thể khẳng định rằng những vi phạm của Formosa ở Việt Nam thời gian vừa qua là hết sức nghiêm trọng, để lại hậu quả gây ảnh hưởng lâu dài đến môi trường, cũng như về kinh tế – xã hội. Liên quan đến vụ việc này, có nhiều cá nhân và tổ chức có liên quan, việc làm rõ sai phạm cũng như xử lý nghiêm các vi phạm là điều đương nhiên. Tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ là không có “vùng cấm” trong xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm. Tất cả các tổ chức, cá nhân vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm minh, công khai trước nhân dân.

Chính Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp I, Quốc hội khóa XIV của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã khẳng định với đông đảo cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm rằng: “Chúng ta đã tốn rất nhiều công sức và đây là đấu tranh chứ không phải chỉ là thương lượng… Chúng ta đấu tranh có lý, có tình và cả dàn lãnh đạo Formosa cúi đầu, hứa khắc phục hậu quả, thay đổi công nghệ, hứa không tái phạm và nếu tái phạm sẽ không cho hoạt động. Phía Formosa cũng đã nhận bồi thường cho chúng ta 11.500 tỉ đồng (500 triệu USD)”.

Ngoài ra, thời gian gần đây, việc xử lý nghiêm đối với các trường hợp như Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Thị Nguyệt Hường càng thể hiện quyết tâm làm trong sạch nội bộ của Đảng và Nhà nước ta, càng làm cho niềm tin của nhân dân và Đảng càng vững chắc.

Và chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng rằng những phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư sẽ sớm được thực hiện. Đó cũng là tinh thần và quyết tâm của toàn Đảng trong nhiệm kì mới này. Tuy nhiên, Tổng Bí Thư cũng nhấn mạnh rằng: “Tới đây sẽ tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra sai phạm của Formosa nhưng phải làm theo đúng quy trình, chặt chẽ”. Điều đó là hoàn toàn đúng, thể hiện tư duy của người lãnh đạo, bất cứ việc gì cũng cần phải có thời gian, phải được suy tính kỹ lưỡng để không xảy ra những sai lầm đáng tiếc.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng, nhất là các trang mạng phản động liên tục đưa tin cho rằng chúng ta đang xử lý theo kiểu “nửa vời” đối với vụ việc Formosa. Đó hoàn toàn là những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, nhằm bôi nhọ và hạ uy tín của Đảng, của lãnh đạo để chống phá đất nước.

Đặc biệt, liên quan đến bài phát biểu của ông Võ Kim cự về vụ việc Formosa được “đám rận chủ” đặc biệt quan tâm. Chúng cho rằng những phát biểu của ông thể hiện thái độ thoái thác trách nhiệm, việc ông kí thời hạn hoạt động cho Formosa lên tới 70 năm là hoàn toàn trái pháp luật.

Luận điệu xuyên tạc của bè lũ phản động không ngoài mục đích gì khác là chống phá Đảng và Nhà nước, “bợ đít ngoại bang” nhằm vụ lợi cá nhân. Việc cá nhân ông Võ Kim Cự hay tổ chức nào khác vi phạm tới đâu, cần xử lý như thế nào là trách nhiệm của các cơ quan chức năng, pháp luật không có “vùng cấm” cho bất kì ai. Tuy nhiên, mọi việc phải có thời gian để có quyết định sáng suốt nhất. Trước khi có tuyên bố chính thức, đề nghị “đám rận chủ” im miệng lại tránh gây ô nhiễm tiếng ồn thêm nữa.

Lan Hương
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét