BIỂU TÌNH ỦNG HỘ PHÁN QUYẾT PCA - CHIÊU TRÒ "TREO ĐẦU DÊ, BÁN THỊT CHÓ" CỦA NHÓM NO-U

Vào hồi 16h chiều ngày 12 tháng 7 (theo giờ Việt Nam), Tòa Trọng tài thường trực quốc tế tại La Hay, Hà Lan đã ra phán quyết bác bỏ tuyên bố yêu sách về “đường lưỡi bò” của Trung Quốc ở Biển Đông. Sự kiện này đã trở thành một trong những tiêu điểm nhận được nhiều quan tâm của dư luận trong nước và quốc tế. Có thể nói, đó không chỉ là thắng lợi có ý nghĩa to lớn về mặt ngoại giao của Philippin, mà nó còn mang đến tâm lý phấn khởi cho đông đảo nhân dân Việt Nam bởi đây là lần đầu tiên, yêu sách chủ quyền phi pháp của Trung Quốc bị bác bỏ trong một văn bản chính thức có giá trị pháp lý quốc tế.
Tuy nhiên, lợi dụng tâm lý này, các đối tượng thù địch trong và ngoài nước đang muốn kích động để biến nó thành các hoạt động chống lại Đảng và Nhà nước ta. Sau khi một nhóm các đối tượng chống đối trên địa bàn Hà Nội tổ chức biểu tình trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc thất bại vào ngày 13/7/2016 của, số này cùng với Nhóm No U Hà Nội đang có kế hoạch dùng vỏ bọc “Biểu tình ủng hộ phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế” để kích động người dân tham gia tụ tập gây rối vào sáng ngày 17/7/2016, Chủ nhật tuần này. Trên các trang Facebook, Blog của Nhóm này và một số trang khác như “Dân làm báo” có đăng tải công khai thông báo kêu gọi tụ tập biểu tình cùng nhiều lý do khác nhau. Bản thân tác giả thấy rằng, đó chỉ là sự bịp bợm nhằm che giấu cho mục đích thực sự của số này là lôi kéo đông người tham gia gây rối nhằm chống chính quyền, bởi lẽ:

Chúng cho rằng đây là thắng lợi của nhân dân Philippines và cũng là thắng lợi trực tiếp của người dân Việt Nam và các nước trong khu vực bị đường lưỡi bò xâm phạm; không có lý gì khi người dân Philippines được quyền biểu tình bày tỏ sự vui mừng trước Phán quyết của Toà mà người dân Việt Nam lại không được làm vậy.

Các lý do tiếp theo được nhóm này đưa ra là để phản đối việc “nhà máy thép Formosa ở Vũng Áng tiêu diệt môi trường biển, nghề cá và du lịch, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân Việt Nam”; và vì “Trung Quốc không phải là một bạn bè tốt, đối tác tốt, láng giềng tốt”…. Có thể dễ dàng thấy rằng, các lý do càng ngày càng xa rời tuyên bố ban đầu chỉ là để ủng hộ phán quyết của Tòa trọng tài, dường như No U đang treo đầu dê, bán thịt chó?

Cuối cùng No U cho rằng “thắng lợi của Philippines là một minh chứng quan trọng để người dân Việt Nam có thể kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế trước việc xâm chiếm Hoàng Sa, Gạc Ma – Trường Sa và xâm phạm quyền lợi biển của mình”. Tuy nhiên có lẽ nhóm này chưa thực sự hiểu rằng, phán quyết của Tòa trọng tại đã thừa nhận quyền chủ quyền của Philippin đối với các đảo ở Trường Sa, trong đó có cả những đảo của Việt Nam bị Philippin chiếm đóng trái phép dưới thời Việt Nam Cộng Hòa, điều đó vô tình đã xâm phạm đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Lẽ nào chúng ta lại ăn mừng vì điều đó?

Và một mưu đồ xưa như diễm của đám trẻ trâu lông bông NoU khi kêu gọi, tụ tập biểu tình là để thực hiện thủ đoạn của các đối tượng phản động đứng sau giật dây, đòi gây sức ép lên chính quyền Nhà nước Việt Nam cho chúng được tự do biểu tình, từ đó có thể công khai tiến hành các hoạt động chống chính quyền mà không bị xử lý.

Như vậy rõ ràng tuyên bố biểu tình “Ủng hộ phán quyết của Toà quốc tế” chỉ là thủ đoạn treo đầu dê, bán thịt chó của số này mà thôi!

Hà Hoàng
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét