GIÁO PHẬN VINH: BIẾN NGÀY LỄ QUAN TRỌNG THÀNH NGÀY BIỂU TÌNH PHÁ RỐI

Lễ Mẹ hồn xác lên trời (hay còn gọi là lễ Đức Mẹ Mông Triệu) là một ngày lễ quan trọng của các Kitô hữu thuộc Giáo hội Công giáo Rôma, Chính Thống giáo Đông phương, Cộng đồng Anh giáo, vì họ tin rằng khi qua đời thì linh hồn và thể xác của Đức Maria đã được đưa về thiên đàng. Theo truyền thống của Giáo hội Đông phương dành 15 ngày đầu tháng 8 để chuẩn bị cuộc lễ và 15 ngày cuối để tạ ơn. Như vậy, cứ vào ngày 15/8 hàng năm, tất cả các tín đồ của Thiên Chúa giáo đều cử hành trang trạng lễ Mẹ hồn xác lên trời.
Vì là ngày lễ cổ xưa và được duy trì qua nhiều thế hệ nên các tín đồ theo đạo Công giáo đều tôn sùng và gìn giữ ngày lễ này. Thế nhưng, do sự biến chất của một số linh mục cũng như giám mục tại một số giáo phận nên ngày lễ này đã bị các đối tượng này làm ô uế, lợi dụng lòng tin của giáo dân để thực hiện những âm mưu bẩn thỉu, đi ngược lại với những lời răn dạy của Thiên Chúa.
Cụ thể tại giáo phận Vinh vào ngày 15/8 vừa qua. Thay vì cử hành nghi lễ trang trọng tại nhà thờ, các đối tượng này lại lôi kéo, dẫn dắt giáo dân xuống đường biểu tình, gây rối an ninh trật tự, gây cản trở giao thông tại những tuyến đường mà giáo dân đi qua. Ngoài ra, các cha xứ ở đây còn làm, cung cấp những băng rôn, khẩu hiệu có nội dung sai trái liên quan đến vụ việc Formosa, kích động tư tưởng và phân phát cho những giáo dân tham gia biểu tình. Hành động này đã diễn ra rất nhiều trong thời gian vừa qua, đi ngược với đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, trái ngược với tôn chỉ hành động của Đạo Thiên Chúa. Vậy mà Giáo hội đạo Công Giáo vẫn chưa có hành động nào can thiệp, ngăn chặn những hành vi làm vấy bẩn đạo Thiên Chúa, làm ô uế cây thánh giá trong tay những đối tượng này.

Các cha xứ biến cất là kẻ đứng sau các cuộc biểu tình tại giáo phận Vinh
Những kẻ đứng sau việc làm sai trái này chính là Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, người được xem là kẻ đứng đằng sau nhiều cuộc biểu tình ở Nghệ An trong suốt thời gian qua, ngoài ra còn có sự hiện diện của Đức cha Phụ tá Peter Nguyễn Văn Viên, Linh mục Giuse Nguyễn Xuân Phương. Những người này đã lợi dụng chức sắc của mình trong Thiên Chúa giáo để lôi kéo, ép buộc giáo dân tham gia. Lợi dụng lòng tin, sự sùng bái của giáo dân nên những đối tượng này dễ dàng lừa gạt, dẫn dắt niềm tin của giáo dân đi theo con đường “tà đạo”, phản bội lại Thiên Chúa.
Một ngày lễ quan trọng của đạo Thiên Chúa đã bị những linh mục biến chất ở giáo phận Vinh biến thành ngày biểu tình, tuần hành với số lượng lớn người tham gia gây mất an ninh trật tự, phá hoại tư tưởng trong bà con giáo dân nói riêng và đối với người dân bình thường nói chung. Chính các linh mục ở đây đã làm vấy bẩn lên ngày lễ quan trong này, không tôn trọng truyền thống tốt đẹp của Giáo hội, biến một giáo phận lớn như giáo phận Vinh thành điểm nóng gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.
Thiết nghĩ, Giáo hội đạo Công giáo cần sớm cho những linh mục thuộc Giáo phận Vinh về hưu non, chấm dứt ngay những hành động trái pháp luật, bôi nhọ danh dự, uy tín của đạo Công giáo. Cần sớm trả lại cho Giáp phận Vinh môi trường tôn giáo trong sạch, lành mạnh, mọi giáo dân cũng như linh mục hoạt động theo đúng giáo lý, giáo luật, đúng pháp luật của Nhà nước theo đúng tôn chỉ “sống tốt đời đẹp đạo” để xây dựng đất nước.

CÔNG LÝ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét