PHẠM ĐOAN TRANG MÔ TẢ VỀ CÁC NHÀ “DÂN CHỦ”



Hôm nay, đọc được bài viết có tựa đề “Một câu hỏi dành cho những người ngoài phong trào dân chủ” của Phạm Đoan Trang, thấy khá là thú vị. Thú vị bởi vì trong bài viết này, Phạm Đoan Trang đã bộc bạch và mô tả về những người gọi là “nhà dân chủ” khá sắc nét và chân thực.

Lâu nay, với những người ngoài “phong trào dân chủ”, đôi khi nhìn nhận về các nhà “dân chủ” không chính xác. Nhưng nay, với việc một nhà “dân chủ” gạo cội như Phạm Đoan Trang chính thức viết về các nhà “dân chủ” thì độ tin cậy và xác thực khá là cao.

Đoan Trang viết:

“Một xã hội như bây giờ, tức là: Vẫn tồn tại cái nhà nước đó, và bạn vẫn phải đóng thuế cho nó. Nhưng lại có thêm một đám gọi là “bọn dân chủ”. Bọn này rất ồn ào, to mồm, và cứng đầu cứng cổ. Gần như bạ cái gì nhà nước làm, chúng cũng phê phán, chỉ trích, và gọi đấy là “phản biện”. Chính sách gì của nhà nước, chúng cũng vặn vẹo, rồi la ó phản đối, ném đá, đến nỗi đã có nhiều người mô tả bọn chúng là cái lũ chỉ biết “auto chửi”. Cậy có Internet và mạng xã hội nên chúng nó bắt đầu liên kết lại, chúng nó hùa nhau “tát nước theo mưa”, chửi hội đồng Đảng và N hà nước. Chúng nó chẳng còn coi Đảng và Bác ra cái quái gì. Đời tư của chúng thì be bét, toàn một lũ dâm đãng, trai gái lăng nhăng. Đã thế, nghe đâu chúng còn nhận tiền nước ngoài để sống phè phỡn nữa.”

Qua lời mô tả của Phạm Đoan Trang, thấy chân dung của các nhà “dân chủ” nổi lên mấy điểm:

- Các nhà “dân chủ” là những bọn rất ồn ào, to mồm và cứng đầu. Chúng sẵn sàng chửi tất cả mọi thứ gì chúng thấy ngứa mắt. Nói như Đoan Trang, cái gì Nhà nước làm chúng cũng chửi, cũng phê phán, thậm chí là phê phán thậm tệ. Động cái gì là chúng cũng la ó, ném đá.

- Các nhà “dân chủ” là lũ chửi tự động, không gì chúng cũng chửi

- Các nhà “dân chủ” thường lợi dụng Internet để hùa vào với nhau, liên kết lại chửi hội đồng Đảng và Nhà nước

- Các nhà “dân chủ” là một lũ rất suy đồi về nhân cách, bê bét về đạo đức mà như lời Đoan Trang nói là toàn là đồ dâm đãng, trai gái lăng nhăng.

- Các nhà “dân chủ” là những người sống bằng tiền tài trợ từ nước ngoài và sống rất phè phỡn.

Quả là một bức tranh chân dung khắc họa rất sát, rất nét và rất thú vị về các nhà “dân chủ” Việt.

Cảm ơn Phạm Đoan Trang rất nhiều về bức chân dung này.

Viễn
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét