LÀ CÔNG DÂN THÌ PHẢI BIẾT CHẤP HÀNH PHÁP LUẬT

Mấy đứa “dân chủ chí phèo” suốt ngày lên mạng hô hào là yêu nước, vậy mà yêu nước kiểu gì chứ? Khi mà vi phạm pháp luật, bị bắt đưa ra xét xử thì hô hào là vô tội, bị oan, bắt giam như thế là mất dân chủ, nhân quyền. Ôi! xin thưa không có chế độ nào lại cho phép công dân của mình vi phạm pháp luật mà chính nước đó đề ra cả, mà đã là công dân thì phải biết chấp hành các quy định của nhà nước, một quốc gia cường thịnh thì trước hết luật pháp phải nghiêm minh người dân phải chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, pháp luật là thượng tôn.
Bọn "Dân chủ Chí Phèo" đang kêu oan cho "Thị Mầu thời hiện đại"
Ấy vậy mà, hôm nay ngày 23/08/2016, Nhà nước Việt Nam đưa tên Nguyễn Hữu Quốc Duy, một đối tượng chuyên sử dụng Facebook để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá, phỉ báng chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước ta ra tòa án Tỉnh Khánh Hòa xét xử thì bọn phản quốc kêu la thảm thiết trên mạng xã hội rằng hắn vô tội, hắn bị oan. Oan thị mầu đây!

Có thể nói rằng, hành động phạm tội của hắn là rất nguy hiểm cho xã hội, hắn là người nắm rõ luật pháp Việt Nam quy định cấm các cá nhân và tổ chức không được thực hiện hành động xuyên tạc, tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa Xã hộ chủ nghĩa Việt Nam, mặc dù hắn biết rất rõ pháp luật cấm nhưng mà vẫn làm. Như vậy, chúng ta thấy việc cơ quan chức năng bắt giam và xét xử hắn không có gì oan ức cả, xét xử hắn là đúng người, đúng tội.

Quý vị độc giả cũng biết rằng: pháp luật ra đời nhằm để điều chỉnh các hành vi của con người trong xã hội, nhằm đảm bảo các hoạt động được diễn ra quy củ và đúng trật tự. Nhưng tùy theo trình độ phát triển và truyền thống văn hóa riêng của mỗi nước mà họ hình thành nên những đạo luật khác nhau, ví dụ: Ở các nước mà đa số người dân theo đạo hồi, thì trong luật một số nước cho phép người đàn ông lấy 4 vợ, nhưng phải chung sống và có trách nhiệm đối với cả 4 bà vợ, hay tại Hà Lan, nhà nước cho phép mại dâm tồn tại công khai và trở thành một nghề nghiệp giống như các nghề khác trong xã hội, người hành nghề phải đóng thuế cho nhà nước...

Vậy là chúng ta có thể rõ ràng rằng, tùy vào đặc điểm tình hình của đất nước, mà nhà nước sẽ ban hành những bộ luật cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống của nhân dân và sự tiến bộ trên thế giới.

Mặc dù mỗi đạo luật ở các nước khác nhau, nhưng nó vẫn tồn tại những điểm chung, mà tựu chung lại luật pháp ra đời là nhằm bảo vệ công lý, bảo vệ nhà nước đó trước những hành động tiêu cực của bọn tội phạm, đồng thời pháp luật ra đời còn nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản và lợi ích hợp pháp của người dân.

Không có một nhà nước nào trên thế giới để cho những hành động tiêu cực có thể ảnh hưởng đến sự an nguy của quốc gia, dân tộc mình cả. Tại Hoa Kỳ, sau cuộc tấn công kép của những tên phần tử khủng bố Alqueda xảy ra vào ngày 11/9/2001, nước Mỹ đã tiến hành hàng loạt các biện pháp nhằm loại bỏ các nguy cơ xảy ra khủng bố tại Mỹ thêm một lần nữa, trong đó có việc cho bắt giữ, giam cầm và xét hỏi không thông qua xét xử tại tòa án những kẻ tình nghi là khủng bố, thành viên của tổ chức khủng bố Al-Queda. Chúng ta đã từng nghe qua hay đọc thấy một vài tài liệu, bài báo nói về nhà tù Guantanamo, nơi được coi là địa ngục trần gian đối với những kẻ được nghi là các phần tử khủng bố. Đến nay, vẫn chưa có một con số thống kê chi tiết nào về số người bị đưa vào nhà tù này được công khai.
Nhà tù Guantanamo là nhà tù khét tiếng về độ tàn nhẫn của Hoa Kỳ
Như vậy, rõ ràng việc cơ quan chức năng tiến hành bắt tạm giam và xét xử tên Nguyễn Hữu Quốc Duy là đúng người và đúng tội, chúng ta cần loại bỏ nhanh chóng những kẻ muốn biến Việt Nam thành chảo lửa, thành nồi đun xác người. 

Cuối cùng, thông qua bài viết này, tôi - một công dân của nước Việt Nam, muốn gửi đến những kẻ đang bảo vệ Nguyễn Huy Quốc Duy một vài lời rằng: Đừng có tiến hành những hành động ngu xuẩn nữa, dù các ngươi có làm gì đi chăng nữa, thì ai đã phạm tội thì phải đền tội thôi! Đừng có suốt ngày lên mạng xã hội kêu rống lên là oan sai, hay vô tội. Những hành động vô nhân đạo của các người đã bị người dân Việt Nam nhìn ra từ lâu rồi các “Thị Mầu thời hiện đại” ạ!

QUÊ MẸ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét