ĐỨC MẸ MARIA SẼ KHÔNG NGHE THEO LỜI XIN CỦA PHAOLO NGUYỄN THÁI HỢP



Trong ngày lễ Đại trào Đức Mẹ Linh Hồn Và Xác Lên Trời, tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài, vào sáng ngày 15.08.2016 Phaolô Nguyễn Thái Hợp trong bài giảng đã ra lời kêu gọi cộng đoàn:

“Hơn bao giờ hết, chúng ta phải tha thiết xin Đức Maria giúp chúng ta giữ vững căn tính Kitô hữu của mình, có trách nhiệm với quê hương đất nước và với các thế hệ tương lai nhất quyết bảo vệ môi trường, đồng thời hiệp thông với những người đang là nạn nhân của thảm họa môi trường biển, cũng như nạn nhân của rất nhiều thảm họa khác. Xin Đức Maria cho chúng ta can đảm thực hiện quyền công dân được Hiếp pháp VN và các Công ước Quốc tế quy định, thể hiện một cách ôn hòa quyền đòi sự minh bạch trong việc điều khiển đất nước, cũng như xử lý các thảm họa môi trường và buộc những người gây ra thảm họa phải bị xét xử một cách công minh và các nạn nhân được đền bù xứng đáng.”

Như vậy, dù Phao lo Nguyễn Thái Hợp nói rất ý tứ với nhiều mỹ từ có cánh của một giám mục già đời nhưng có thể hiểu ông đã cầu xin Đức Mẹ Maria cho những người giáo dân giáo phận Vinh can đảm để thực hiện việc tiếp tục biểu tình, tuần hành với danh nghĩa “bảo vệ môi trường”, “đòi quyền minh bạch đất nước”…

Ai cũng có thể hiểu, đây cũng là lời kêu gọi của Phao Lo Nguyễn Thái Hợp tới toàn thể giáo dân giáo phận Vinh hãy cứ tiếp tục xuống đường biểu tình, tuần hành liên tục tại các xứ trong giáo phận Vinh.

Nếu xem xét một cách nghiêm túc, chắc rằng Đức Mẹ Maria sẽ không bao giờ nghe theo lời cầu xin của Pholo Nguyễn Thái Hợp.

Bởi Đức mẹ Maria biết rằng, Phao lo Nguyễn Thái Hợp đang vi phạm một trong những điều răn lớn nhất của Chúa đó là “Chớ làm chứng dối”. Trong việc kích động, tổ chức cho giáo dân biểu tình, tuần hành này, Phao lo Nguyễn Thái Hợp đang làm chứng dối vì mặc dù núp dưới danh nghĩa là “bảo vệ môi trường”, “hỗ trợ người dân” thế nhưng thực chất của việc giám mục Hợp kích động, tổ chức giáo dân xuống đường là để hiện thực hóa mưu đồ chính trị của ông, để gây mất ổn định an ninh trật tự tại các xứ tại giáo phận Vinh, để ông làm oai với chính quyền, để ông thỏa mãn cơn điên cuồng trả thù chế độ của ông.

Nói cách khác, Phao lo Nguyễn Thái Hợp đang lợi dụng chính các con chiên của mình, lợi dụng bầy chiên của Đức Mẹ Maria và của Chúa để phục vụ ý đồ cá nhân. Ông ta đang không làm tròn trách nhiệm của một vị chủ chăn, thậm chí còn vi phạm nghiêm trọng.

Đức Mẹ Maria cũng không thể đồng ý với việc Phao lo Nguyễn Thái Hợp kích động, tổ chức bầy chiên biểu tình, tuần hành hàng tuần vì Đức mẹ thấy bầy chiên quá vất vả, mệt nhọc giữa tiết trời hè đỏ lửa mà vẫn phải bò ra đường để kêu gọi “VTV xin lỗi giám mục Nguyễn Thái Hợp”.

Ngay cả trog lời kêu gọi trên, có thể thấy Phao lo Nguyễn Thái Hợp còn lợi dụng cả chính uy tín và hình ảnh của Đức Mẹ Maria để kêu gọi, kích động giáo dân tiếp tục biểu tình, tuần hành.

Lợi dụng giáo dân, lợi dụng Đức Mẹ, không có gì là Phao lo Nguyễn Thái Hợp không dám làm.

Thế nên Đức mẹ Maria sẽ không cho Phao lo Nguyễn Thái Hợp xin xỏ đâu.

Viễn
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét