GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN HOA TUYLIP: TRÒ HỀ MỚI CỦA DÂN CHỦ NƯỚC NAM

Từ trước đến nay, trong muôn vàn chiêu trò "chí phèo" ăn vạ, cách đánh bóng, lăng xê, làm màu che đậy bản chất các hoạt động bẩn thỉu chiếm vị trí khá quan trọng làm vỏ bọc, để bổ trợ đắc lực cho các nhà “dân chủ” trong quá trình hoạt động chống phá.Các giải thưởng kiểu này cũng là một chiêu trò để đánh bóng tên tuổi của các nhà “dân chủ” được lên “dây cót”, được hậu thuẫn từ trước. Chắc hẳn mọi người không còn lạ lẫm gì đối với những giải thưởng mà các tổ chức quốc tế trao cho những kẻ "dân chủ" Việt vì những "thành tích" bất hảo trong quá trình phá hoại, chống, phá chính quyền, lừa bịp người dân, kích động biểu tình như Trần Minh Nhật, Điếu Cày, Nguyễn Đan Quế, Mẹ Gấu, Lê Quốc Quân, Trần Huỳnh Duy Thức,.. Biểu hiện chung của các giải thưởng về “nhân quyền” hay “hoa tuylip” này đó là giải thưởng vô danh, không ai biết đến, hình thức bầu chọn không được tổ chức chặt chẽ, dễ dàng bị lên “dây cót” từ trước. Mấy ngày gần đây, việc các trang mạng xã hội của các nhà “dân chủ” đăng loạt bài “TS. Nguyễn Quang A được đề cử giải thưởng Nhân quyền Hoa Tulip” là một trong những chiêu trò như vậy.




Theo lời giới thiệu của các anh “dân chủ”, giải “Hoa Tulip về Nhân quyền” là giải thưởng “danh giá” của Chính phủ Hà Lan, do Bộ Ngoại giao Hà Lan tổ chức, ra đời từ năm 2008 nhằm vinh danh “những người bảo vệ nhân quyền can đảm đã thúc đẩy và ủng hộ nhân quyền theo nhiều cách mới mẻ, sáng tạo”. Hiện tại cuộc bỏ phiếu qua mạng để chọn ra chủ nhân của giải thưởng này đã diễn ra và theo lịch sẽ kết thúc vào lúc 23:59 thứ tư, 07/9/2016, giờ Trung Âu (tức là trước 5h sáng ngày 8/9 giờ Hà Nội) trên Website http://www.humanrightstulip.nl. Tuy nhiên, nếu các bạn chỉ cần tò mò tý thôi, click vào trang web trên, mới thấy được sự “danh giá” của giải thưởng này. Một giải thưởng về nhân quyền cho “những người đấnu tranh nhân quyền” trên thế giới mà chẳng có thông tin gì, không thấy lượt xem hay comment nào, thậm chí bài viết trong trang này rất ít, mỗi năm được 2,3 bài, nội dung thì chỉ quanh cái giải thưởng “Tuy lip”, “tuy nờ” này, ngoài ra không thấy nội dung gì đặc sắc cả. Thế mới biết nó danh giá đến đâu. Không biết mấy bác dân chủ nhà mình vì quý mến anh Quang A mà hô hào vận động, hay lại muốn “troll” anh Quang A nhà ta. 


Lại nói về Nguyễn Quang A, chúng ta lại nhớ đến thất bại ê chề của ông ta trong cuộc bầu cử đại biểu quốc hội vừa qua mặc dù đã rất cố gắng “vùng vẫy”, dùng mọi chiêu trò chống đối. Từ việc việc cổ vũ phong trào tẩy chay bầu cử Quốc hội của số phản động trong ngoài nước đến việc ông Nguyễn Quang A phát động phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc hội trong số chống đối trong nước và bản thân đi đầu tuyên bố tự ứng cử. Biết rõ bản thân dính chàm, không đủ tiêu chuẩn ứng cử viên, ông ta dùng nhiều chiêu trò lòe bịp dư luận và tạo cớ vu cáo chính quyền nếu như bị thất bại bằng hình thức thu thập chữ ký ủng hộ, thậm chí đến từng nhà hàng xóm, họ hàng, bạn bè xin chữ ký ủng hộ. Bên cạnh đó, Nguyễn Quang A còn bị người dân tố cáo là dùng chữ kí giả. Sau khi bị loại do không đủ tư cách để ứng cử đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang lại tiếp tục hoạt động chống phá bầu cử, nói hoạt động bầu cử “ thiếu dân chủ”… 

Có thể, việc vận động để Quang A tham gia và nhận giải thưởng nhân quyền “Tuylip”, “tuy nờ” kia là hình thức để đánh bóng tên tuổi Quang A sau chuỗi thất bại của ông ta, nhằm lấy lại uy tín và danh dự cho đám dân chủ trong nước. Tuy nhiên, ngay cả khi ông Quang A có nhận được giải thưởng kia đi nữa thì hình ảnh của ông ta trong mắt nhân dân hoàn toàn không thay đổi, vẫn chỉ là “kẻ chống đối dưới lốt nhà dân chủ mà thôi”. 
Con đường phía trước
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét