VÌ NƯỚC VÌ DÂN HAY VÌ TƯ LỢI BẢN THÂN?

Có vẻ như những đền bù thiệt hại và động thái của chính quyền đang không làm “vừa lòng” những kẻ phá đám đội lốt nhà sư ở Nghệ An khi mà các nhà sư ấy dạo gần đây liên tục tuyên truyền, lôi kéo hoặc bắt ép giáo dân của mình đi biểu tình mà thường thì là dụ dỗ và bắt buộc là những cách mấy cha này thường xuyên sử dụng để tập hợp người đi biểu tình với những lí do biểu tình rất chi là hợp lí và được lòng dân. Biểu tình vì môi trường thì nghe có vẻ mát tai lắm, nhất là mấy cha nữa kèm theo chút đạo thì nói như rót mật vào tai con dân của mình luôn chứ chẳng đùa. Có thể nói các cha đang tiến hành mị dân con em của mình một cách trắng trợn. Bởi vì vậy nên cũng có thể dễ hiểu thôi khi mấy ông ấy chỉ cần nhân danh chúa, mị vài lời đường mật là con dân lại tin tưởng ông một cách mù quáng đến nỗi bỏ công bỏ việc để theo cha đi “biểu tình”.

Điển hình là ngày 15/8/2016 vừa qua, chính những vị chủ chăn Giáo phận Vinh đã lợi dụng chính ngày mừng lễ Quan thầy Đức mẹ Maria hồn và xác lên trời trong đạo Công giáo để tiến hành kêu gọi, kích động người dân xuống đường tuần hành biểu tình tuần hành từ giáo xứ Trung Hậu, xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An qua giáo xứ Xã Đoài, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An với những băng rôn phản cảm “Vào thời điểm đất nước lâm nguy, biển Đông bị ô nhiễm ông, bà, cha, mẹ đã làm gì để cứu biển, cứu chúng con”, “500 triệu đô không đủ mua quan tài cho người dân Việt Nam”... Và 21/8/2016, giữa tiết trời nắng nóng ở miền Trung bên cạnh giáo xứ Phú Yên (Quỳnh Lưu, Nghệ An) thì những vị chủ chăn này còn kích động giáo dân giáo xứ Quý Hòa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tụ tập, tuần hành , biểu tình dọc tuyến đường quốc lộ 1A với yêu sách, băng rôn, khẩu hiệu: “tống cổ Formosa ra khỏi Việt Nam, đồng thời yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản phải chịu trách nhiệm và khắc phục mọi hậu quả” hoặc là “ai nhận tiền thế lực thù địch phá hoại đất nước”...

Nhưng liệu trong số cả nghìn người đây tất cả đều ý thức việc làm của mình đang làm là đúng hay sai, là có lợi hay có hại cho quê hương đất nước mình? Số người xếp vào dạng bị các cha “mị”, họ là những người dân tốt nhưng do kém hiểu biết nên thật không may lại bị những vị cha xứ lừa bịp mà không hề nhận ra điều đó. Những người này cứ ngu ngơ giơ cái biểu ngữ phản đối về môi trường ở Miền Trung do Formosa nó xả thải ra biển đầu độc cá chết, nói khí không phải chứ nó không thải ra biển không nhẽ nó thải vào nhà mấy người đang kêu gào phải không? Thứ hai nữa là ô nhiễm có chết không? Câu trả lời rất tiếc là không, tại sao lại không chết? Nếu chết thì người dân Hà Nội đã chết hết cả rồi. Ví dụ là dòng sông Tô Lịch kia, nơi đó có ô nhiễm không? Nhưng dòng sông đó cũng là nơi nuôi mấy nghìn miệng ăn, công lao thay đổi màu nước một cách ngoạn mục đó hoàn toàn thuộc về nhân dân Thủ Đô Anh Hùng. Việc gìn giữ môi trường là từ ý thức của cộng đồng, không phải ngày một ngày hai hay phải chờ Formosa đến thì nó mới ô nhiễm, các bạn cũng đang ảo tưởng mình sống trong môi trường trong lành chăng? Thực tế môi trường ta ô nhiễm là do ở chúng ta, tôi xin trích dẫn một báo cáo về môi trường ở Việt Nam ta năm 2010 hãy nhớ rằng thời điểm đó Fomosa chưa hoạt động:

Những kẻ đang lợi dụng niềm tin tôn giáo của nhân dân
Sự thật là như vậy nhưng tại sao những người này vẫn mù quáng tin theo, bởi vì các mục sư, linh mục là người có trình độ hiểu biết toàn diện nên họ thừa biết giải quyết vấn đề này là như vậy theo đúng quy định của pháp luật. Song, họ lại cố tình mượn cớ “Formosa” để kêu gọi bà con biểu tình với lý do đó thì rõ ràng họ có mục đích khác - mục đích gây hấn chính trị của riêng các giám mục đó.

Với những gì mà những vị chủ chăn cũng như những giáo dân quá khích, cực đoan ở giáo phận Vinh tiến hành công kích chống phá, chống phá chính quyền, gây ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự, đảo lộn cuộc sống của người dân trong thời gian qua mong rằng, giáo dân giáo phận Vinh hãy thức tỉnh và nhận ra lẽ phải, là những “con chiên ngoan đạo” thực sự và đừng “kính Cha hơn kính Chúa” để trở thành những kẻ con chuột bạch trong âm mưu chính trị của những kẻ phản động đội lốt mục sư.
RÙA CẠN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét