NGUYỄN NGỌC NAM PHONG LẠI TIẾP TỤC XUYÊN TẠC

Nguyễn Ngọc Nam Phong (Gioan Nam Phong), một trong những linh mục hot nhất hiện nay (chỉ đứng sau Nguyễn Thái Hợp và ngang tầm với Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Văn Toản, Lê Ngọc Thanh…). Được nhiều người biết đến từ sau clip nhận được nhiều gạch đá nhất, với tựa đề “Bài giảng thánh lễ công lý và hòa bình đền đức mẹ hằng cứu giúp Thái Hà” được đăng tải trên Youtube. Thậm chí sau bài giảng này giáo dân của ông ta cũng đã phải thốt lên rằng "Giáo hội công giáo Việt Nam vô phúc khi đã để con cái ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ, chúng đã leo cao, luồn sâu vào hàng giáo phẩm của giáo hội” Hay “Ăn nói thì thô lỗ, phong thái thì uỗn a uỗn ẹo”….

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong

Mặc dù nhận được nhiều gạch đá như vậy, nhưng Gioan Nam Phong vẫn chưa dừng lại ở dó, cách đây mấy canh giờ trên Facebook của mình ông ta đã tiếp tục có những lời lẽ xuyên tạc, bóp méo sự thật để kích động bà con giáo dân. Trích đoạn:
Kính gửi:
- Anh chị em tín hữu,
- Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý – hòa bình,
Kính thưa quý vị và anh chị em
Ngày 22/8, Bộ TN&MT đã tổ chức hội nghị thông báo kết quả kiểm nghiệm của các nhà khoa học, cho thấy, biển miền Trung đã sạch.
Tuy nhiên, ngay sau đó, Viện vệ sinh an toàn thực phẩm Bộ Y tế đã ra Công văn số 752 do bà Lê Thị Hồng Hảo, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) ký ngày 22/8/2016 khẳng định có rất nhiều mẫu hải sản bị nhiễm độc tố Phenol, Cyanua, Cadimi.
Điều này, một lần nữa cho thấy, nhà cầm quyền Việt Nam chỉ nghĩ tới lợi ích của đảng phái phe nhóm lợi ích. Họ không hề quan tâm tới lợi ích của dân tộc và sự sống còn của người dân. Thái độ tác trách cách vô lương ấy cần phải bị lên án nghiêm khắc.
Sống trong một xã hội, trong đó thể chế chính trị hầu như bất lực trước các nan đề của đất nước, tiếp tay cho ngoại bang, tước đoạt các quyền của con người, là người Công giáo, chúng ta được mời gọi cùng trăn trở với hiện tình đất nước, tích cực dấn thân cho công lý và hoà bình, như Đức giáo hoàng Phanxicô đã quả quyết: "Một người Công Giáo tốt là người biết tham gia vào chính trị"
- Cầu cho môi trường chính trị được trong sạch 
- Cách riêng, cầu nguyện cho nhà cầm quyền biết tôn trọng luật pháp, trả lại các tài sản hợp pháp của các nữ tu Dòng Thánh Phaolô theo đúng các qui định của pháp luật; đồng thời cầu nguyện cho anh chị em giáo dân giáo họ Mường Khương được hưởng quyền tự do tôn giáo cách đích thực.
Theo cách nói cắt xén của Gioan Nam Phong thì người khác dễ bị hiểu nhầm rằng Nhà nước công bố những số liệu không có thực để trấn an dư luận, mặc dù cá vẫn nhiểm độc nhưng vẫn công bố, không có trách nhiệm với tính mạng con người. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy.
Đến ngày 19.8, trước thời điểm cho Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố nước biển an toàn kết quả kiệm nghiệm cho thấy, chỉ có 1/18 mẫu cá vượt ngưỡng an toàn về kim loại nặng (chiếm 5,5%). Chính vì vậy.
Ngày 22.8, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chính thức công bố nước biển 4 tỉnh miền Trung đã an toàn có thể bơi lội và nuôi trồng thủy sản.
Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho người dân và có câu trả lời chắc chắn sau khi nước biển an toàn cá có thể sử dụng làm thực phẩm an toàn hay không, Bộ Y tế vẫn tiếp tục hàng ngày giám sát, lấy mẫu với tất cả các loại cá tại các cảng biển và đầm nuôi ở 4 tỉnh miền Trung để làm kiểm nghiệm.
Theo đại diện Cục An toàn Thực phẩm, các kết quả kiểm nghiệm này sẽ được Hội đồng khoa học của Bộ Y tế đánh giá và dự kiến sẽ công bố chính thức vào đầu tháng 9.2016.
Còn về công văn số 752 do bà lê thị hồng hảo, viện trưởng viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm (atvstp) ký ngày 22/8/2016 (có rất nhiều mẫu hải sản bị nhiễm độc tố Phenol, Cyanua, Cadimi. Những mẫu cá này được Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh lấy trực tiếp từ Gò cá Cẩm Nhượng, chợ Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên), biển Kỳ Anh…)
Theo đó, ngày 9.8 Viện Kiểm nghiệm ATVSTP nhận 9 mẫu cá và ghẹ từ Chi cục ATVSTP gửi. Sau quá trình kiểm nghiệm, Viện này kết luận: Có 01 mẫu nhiễm Cadimi vượt ngưỡng theo QCVN 0-2:2011/BYT; có 05 mẫu nhiễm Cyanua; 03 mẫu phát hiện hàm lượng Phenol.
Trả lời với báo chí về vấn đề này, bà Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho rằng: thông tin mà Bộ Y tế công bố chỉ có 1/18 mẫu cá được xét nghiệm là không đạt về chỉ tiêu kim loại nặng là kết quả xét nghiệm được thực hiện đến ngày 19.8, trước khi Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố thông tin nước biển miền Trung an toàn vào ngày 22.8. Hơn nữa, về chỉ số Phenol và Cyunua hiện nay không có nước nào trên thế giới có quy định về ngưỡng giới hạn. Hai chỉ số này chỉ là để so sánh với chỉ số ô nhiễm môi trường trong suốt thời gian trong và sau khi xảy ra sự số môi trường Formosa.
Về việc nhân dân đang chờ đợi câu trả lời “cá ăn được hay chưa” từ Bộ Y tế, bà Nga cũng cho biết thêm: “Việc kết luận cá biển ăn được hay không cần có thời gian bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người dân. Chỉ cần có 1 mẫu cá thu thập được kiểm tra mà không an toàn, thì khả năng cá biển ô nhiễm gây hại cho sức khỏe con người vẫn còn. Vì vậy, phải cần có thêm thời gian để giám sát, xét nghiệm các mẫu cá. Chỉ đến khi các mẫu cá đều an toàn, các chỉ số nằm trong giới hạn cho phép mới công bố cá biển miền Trung đã ăn được.
Hiện những địa điểm Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố có thể nuôi cá lồng bè trở lại, cá sống được trong môi trường nước biển an toàn đó thì có nghĩa là về cơ bản có thể khai thác cá ở những nơi đó. Tuy nhiên, Bộ Y tế thấy vẫn cần thận trọng, sẽ phải giám sát thêm để có kết luận chính xác nhất về việc liệu cá ở những nơi đó có thể ăn được hay không”.
Với những trả lời chi tiết như trên thì thì thử hỏi Gioan Nam Phong vấn đề “không hề quan tâm tới lợi ích của dân tộc và sự sống còn của người dân. Thái độ tác trách cách vô lương” nó nằm ở đâu? Hay là bản thân Gioan Nam phong đang vô trách nhiệm với cuộc sống của giáo dân qua những hành động và lời nói đầy tính xuyên tạc kích động của mình. Hay là do mang trong mình tư tưởng Nhà nước là phải xấu nên chỉ cần đọc tiêu đề mà các báo giật tít chứ không cần quan tâm đến nội dung cụ thể? Bởi vì thực tế nếu đọc những tin tức có liên quan đến, ảnh hưởng đến tính mạng của mình thì bất kì ai cũng sẽ đọc rất kĩ.

Bởi vậy, những giáo dân chưa có điều kiện tiếp xúc và hiểu biết về “L” mục (mục đúng nghĩa) Nguyễn Ngọc Nam Phong thì cần giữ cho mình cái đầu thực sự tỉnh táo, một thái độ ôn hòa để nhìn nhận sự việc về những câu chuyện mà vị “LM” đang cố gắng thêu dệt, để không đưa mình vào những hành động sai trái, đi ngược lại điều răn của Chúa.
P.Thu
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét