VÌ MÔI TRƯỜNG HAY LỢI DỤNG MÔI TRƯỜNG?

Biểu tình vì môi trường...?
Sáng ngày 7/8 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi “Tổ chức ngày bảo vệ môi trường” của Ban Công lý - Hòa bình Giáo phận Vinh và Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp, nhiều bà con giáo dân Giáo phận Vinh đã xuống đường biểu tình tuần hành “Một ngày vì môi trường”.

Theo “Thanh niên Công giáo”, có tới hàng vạn người tại các giáo xứ như Song Ngọc, Phú Yên, Mành Sơn, Ngọc Long, Xuân Kiều…đã đồng loạt xuống đường biểu tình đòi khởi tố Công ty Formosa, đòi VTV phải xin lỗi đức cha Nguyễn Thái Hợp.

Theo lời kêu gọi của Ban Công lý - Hòa bình Giáo phận Vinh và đức cha Nguyễn Thái Hợp việc xuống đường tuần hành biểu tình là hành động để “cải thiện môi trường sống của chính mình cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng”. Tuy nhiên, với những gì mà bà con giáo dân ở các giáo xứ Song Ngọc, Phú Yên, Mành Sơn, Ngọc Long, Xuân Kiều... đã làm trong ngày 7/8 vừa qua thì rõ ràng hành động của họ chẳng phải để hướng đến mục đích trên.

Họ nói là biểu tình “Một ngày vì môi trường”, thế nhưng khi tham gia biểu tình họ lại trưng lên các băng zôn, khẩu hiệu với nội dung như “Yêu cầu chính phủ đóng cửa Formosa Hà Tĩnh”, “Chính phủ phải khởi kiện Formosa”, “Yêu cầu truyền thông nhà nước không tiếp tục tấn công Đức Giám mục Phao lô Nguyễn Thái Hợp”, “Yêu cầu VTV phải xin lỗi đức cha Nguyễn Thái Hợp”... Thử hỏi, vì môi trường ở đâu trong các băng zôn, câu khẩu hiệu đó?


Liên quan tới vấn đề Công ty Formosa xả thải, thời gian vừa qua đã có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề này. Trên thực tế, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Nhà nước, của Hà Tĩnh đã vào cuộc quyết liệt để tìm nguyên nhân, yêu cầu Công ty Formosa Hà Tĩnh phải công khai xin lỗi và đền bù thiệt hại, đồng thời cam kết không tái phạm.

Hay trò kích động chống phá chính quyền?
Công ty Formosa Hà Tĩnh đã công khai xin lỗi Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đã bồi thường thiệt hại và đã cam kết không tái phạm. Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội trong các cuộc tiếp xúc cử tri cũng đã công khai khẳng định rằng, nếu Formosa không thực hiện đúng các cam kết, vẫn tái phạm thì sẽ đóng cử Formosa.

Dó đó, việc quan trọng phải làm lúc này đó là mỗi người dân cùng chung sức với Nhà nước để cải tạo môi trường bằng những hành động thiết thực. Tôi tự đặt câu hỏi là, cứ xuống đường, cứ tuần hành như những gì mà bà con giáo phận Vinh đang làm như thời gian vừa qua thì liệu có cải thiện được môi trường, có phải vì môi trường? Môi trường sẽ được cải thiện nếu có những hành động thiết thực thay vì hò hét nhau làm những chuyện vô bổ như tuần hành biểu tình bằng những băng zôn, câu khẩu hiệu sặc mùi kích động như vậy.

Vậy Ban Công lý - Hòa bình của Giáo phận Vinh, cũng như đức cha Nguyễn Thái Hợp âm mưu gì khi kêu gọi bà con giáo dân biểu tình “Một ngày vì môi trường”? Câu trả lời chắc không khó.

Đã từ lâu, với đức cha Nguyễn Thái Hợp việc kích động bà con giáo dân đối đầu với chính quyền, chống phá chính quyền, gây rối, gây bất ổn chính trị tại địa phương là mục tiêu số một. Kể từ ngày về tiếp quản chức vụ Giám mục Giáo phận Vinh, Nguyễn Thái Hợp đã ra sức thực hiện mục tiêu này và biến Giáo phận Vinh trở thành một trong những “điểm nóng” về tôn giáo ở Việt Nam hiện nay.

Nguyễn Thái Hợp thù gét chính quyền, đối lập với chính quyền vì ông mang trong mình cái tư tưởng đó là đạo Công giáo không thể đồng hành cùng với Cộng sản. Chính vì thế mà ông ta ra sức dùng ảnh hưởng, dùng thần quyền, giáo quyền của mình để lừa bịp, dụ dỗ, thậm chí là cưỡng ép các con chiên, các tín đồ của mình nghe và làm theo. Từ Con Cuông, Cửa Lò cho tới Nghi Phương, Nghi Kiều, Đông Yên... tất cả những hành động gây rối của bà con đều có bàn tay của giám mục Nguyễn Thái Hợp.

Cái gọi là biểu tình “Một ngày vì môi trường” thực chất cũng chỉ là một trò bịp bợm, một hành động lợi dụng môi trường để thực hiện động cơ chính trị, để gây rối, chống đối chính quyền của Ban Công lý - Hòa bình Giáo phận Vinh và đức cha Nguyễn Thái Hợp mà thôi.

Việt Nguyễn
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét