BIỂU TÌNH VÌ MÔI TRƯỜNG VÀ Ý ĐỒ CỦA NHÀ TRUYỀN GIÁO

Trong những tháng vừa qua, có lẽ Formosa là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các mặt báo cũng như các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời cũng nhận được nhiều sự quan tâm của quần chúng nhân dân nhất. Kể từ khi phát hiện những sai phạm về việc xả thải của Formosa (tháng 4/2016) đến nay dư luận trong nước hết sức bất bình, không những thế nó còn là nguyên nhân làm cho tình hình an ninh trật tự xã hội trở nên hết sức phức tạp ở nhiều địa phương mà đặc biệt phải kể đến ở đây là những cuộc tuần hành, biểu tình dưới danh nghĩa vì môi trường, đòi Formosa rời khỏi Việt Nam. Nhưng thử hỏi trong các cuộc biểu tình đó có bao nhiêu người biết được mục đích, ý đồ thực sự của những kẻ đứng ra kêu gọi nhân dân, kích động quần chúng xuống đường để phục vụ cho lợi ích của chúng???
Một bộ phận quần chúng nhân dân bị các đối tượng lợi dụng kích động biểu tình, ảnh: internet
Vừa qua ngày 7/8/2016, dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Thái Hợp, Ban công lý - hòa bình thuộc giáo phận Vinh đã kêu gọi giáo dân toàn giáo phận Vinh ở 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình tiến hành “Một ngày vì môi trường”. Đây không phải lần đầu tiên những cuộc biểu tình như thế này được tổ chức và chúng ta cũng không có gì lạ lẫm trước những thủ đoạn đằng sau cái gọi là “vì môi trường”. Điều quan trọng là ta phải tỉnh táo để tránh bị lôi kéo, tránh trở thành con rối trong kịch bản mà chúng xây dựng nên.

Nhìn một cách toàn diện, ta có thể thấy rằng:

Trước hết, nếu là một con chiên ngoan đạo hẳn không có một giáo dân nào không dám không nghe lời “cha”. Bởi thế với lời kêu gọi của Linh mục Nguyễn Thái Hợp chắc chắn sẽ thu hút hàng ngàn giáo dân xuống đường biểu tình, nhất là lại mượn thêm cái cớ gọi là “Ngày vì môi trường”. Và thế là lợi dụng đức tin của đông đảo giáo dân, những kẻ cơ hội chính trị, đứng đầu là Nguyễn Thái hợp đã có điều kiện để tập hợp lực lượng, thành lập hội nhóm, xuyên tạc bản chất vấn đề, sau đó kích động người dân xuống đường biểu tình dưới danh nghĩa bảo vệ môi trường, phản đối Formosa, lợi dụng lòng tốt của người dân để trục lợi chính trị.

Thư chung mà Linh mục Nguyễn Thái Hợp sử dụng để kêu gọi giáo dân biểu tình, ảnh: internet
Sau khi đã tập trung đông đảo lực lượng, những kẻ cơ hội ấy có thể liên kết với nhau từ các địa bàn, trà trộn trong dòng người tuần hành mà không gây sự chú ý với cơ quan chức năng, chúng lấy cái mục đích “vì môi trường” cao cả làm vỏ bọc cho những ý đồ chống phá của mình. Điều này gây không ít khó khăn cho công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Cũng nhân việc biểu tình “Ngày môi trường” thực chất là một trong những phương thức để chúng tạo ra cái gọi là “sự kiện chính trị” nhằm gây tiếng vang, gây chú ý với các nước có tư tưởng đối lập với ta, thu hút nguồn tài trợ từ cá nhân, tổ chức nước ngoài với lý do hợp pháp. Đây được xem như là “kịch bản cũ chỉ thay đổi diễn viên”, bởi không ít lần sau những cuộc biểu tình như thế này, những kẻ lúc trước còn hô vang đấu tranh vì nhân dân miền Trung, vì đất nước Việt Nam thì ngay sau đó đã xòe tay chia nhau những đồng tiền có được từ sự lợi dụng lòng tin của nhân dân.

Thêm vào đó, trước và sau ngày tổ chức tuần hành chúng cũng thường xuyên đăng tải thêm những thông tin về việc “biểu tình du kích” trên các trang báo phản động mà bản chất của những cuộc “biểu tình” kiểu này được chúng gọi với cái tên mỹ miều là “chiến thuật” chỉ để đánh nhanh rút gọn làm vô hiệu hoá khả năng đàn áp, bắt bớ của Công an. Có thể dễ dàng nhận thấy những kẻ đi đấu tranh vì dân chủ chỉ là nhóm gồm vài ba người cầm băng rôn, biểu ngữ, chụp vài tấm ảnh một cách lén lút, rồi nhanh chóng giải tán. Với hành động đó, gần như chúng chẳng hề thu hút được sự chú ý là bao nhiêu. Lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội, chúng không ngừng tung ra các bài viết “ca ngợi” lẫn nhau, thổi phồng sự thật, bịa đặt thông tin cốt là để lừa dối công chúng, bôi nhọ chế độ, lôi kéo những người cả tin và rồi lại nhận tiền chia chác nhau.

Hơn thế nữa, trong cuộc tuần hành, biểu tình tại giáo phận Vinh vừa qua, hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát cơ động bảo vệ phía bên ngoài Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng đã bị các đối tượng xuyên tạc rằng “dân đóng thuế để Đảng bảo vệ Formosa”. Không dừng lại ở đó, những kẻ trâng tráo lại bịa đặt đưa thông tin “Để huy động cả một đội quân hùng hậu bảo vệ trước cổng công ty, chắc chắn Formosa đã phải chi ra một khoản tiền khổng lồ. Nhiều khả năng, số tiền này chính là khoản “đền bù” 500 triệu đô-la của Formosa.” Nếu là những người “mơ hồ” về chính trị thì chắc chắn sẽ thấy luận điệu của chúng nghe có vẻ có lý, nhưng họ quên mất rằng cái hậu quả to lớn đằng sau trong trường hợp họ bị kích động đập phá nhà máy thì thiệt hại lại tiếp tục về phía chúng ta mà bài học từ vụ biểu tình ở Bình Dương hay Vũng Áng đã từng để lại.

Suy cho cùng, cái gọi là biểu tình “Ngày vì môi trường” thực ra cũng chỉ là một chiêu trò mà những kẻ lợi dụng tôn giáo, lợi dụng giáo dân để “tiêm nhiễm” ý đồ của chúng, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Chỉ riêng việc trước mặt thì hô hào, kêu gọi đấu tranh, bảo vệ nhưng sau lưng lại tài trợ và nhận tài trợ cho các đối tượng khủng bố, phản động bên ngoài lợi dụng những vụ việc phức tạp để có những hành vi gây mất ổn định đất nước đã là đủ để thấy được bộ mặt thật của chúng. Vì vậy, trước mỗi lời kêu gọi “biểu tình ôn hòa” chúng ta cần suy xét thật kĩ càng, tỉnh táo và bằng lòng yêu nước thật sự để tránh bị rơi vào “bẫy” của những kẻ tự cho mình là “người đấu tranh cho nền dân chủ” và đừng để lòng tốt của mình bị lợi dụng vì các mưu đồ chính trị.

Trương Minh
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét