GIÁM MỤC CHỈ LÀ CÁI VỎ BỌC

Gần đây dường như những tên phản động đang có xu hướng đội lốt nhà sư để làm phản động, lấy gương điển hình nhất đó là Nguyễn Thái Hợp, Giám mục giáo phận Vinh, Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc và Phan Văn Lợi, có thể nói đây là những tên phản động đội lốt nhà sư. Thật không sai lầm chút nào nếu chúng ta gọi những kẻ này như vậy. Họ tên này đang có những hành động, lời nói, hành vi xuyên tạc, lừa bịp dân chúng, làm cho giáo dân ở những vùng mà chúng cai quản đang đặt ra câu hỏi lớn về nhân cách của các vị cha xứ và dần dần những người dân này đang trở nên khiếp sợ các cha hơn là kính nể.

Tại sao lại gọi chúng tên này là phản động đội lốt nhà tu. Đơn giản thôi, đã là người tu hành xuất gia thì cho dù là tôn giáo nào hay đạo nào cũng đều răn con cháu đời sau phải sống cuộc sống tốt đời đẹp đạo, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật và tránh xa các điều xấu, hướng đến làm việc thiện. Thế nhưng các cha dường như đang quên đi những điều chúa răn dạy mà đang làm trái lại ý của chúa khi mà chúng không những làm trái lời chúa mà còn xuyên tạc, lừa bịp quần chúng, lợi dụng chức vụ để huy động quần chúng và của cải giáo dân vào những hoạt động phục vụ lợi ích của cá nhân chúng.

Trong số các cha ở trên thì Nguyễn Thái Hợp có thể nói là kẻ xuyên tạc và hoạt động mạnh mẽ và trắng trợn nhất, trong lễ thánh "An tôn" ngày 13/6/2016 tại Linh địa Trại Gáo, Giám mục địa phận Vinh Phaolo Nguyễn Thái Hợp đã rao giảng trước hàng ngàn giáo dân những điều thiển cận, quy chụp, xuyên tạc về giáo dục nước nhà như thế này đây:

Thứ nhất, ông trơ trẽn cho rằng “Chưa bao giờ giáo dục chúng ta rơi vào hoàn cảnh dạy chữ không nổi, huống hồ dạy người”.

Thứ hai, ông lấy hiện tượng xã hội để “tô vẽ” và quy chụp cho giáo dục một bộ mặt tiêu cực “Chưa bao giờ con cái những quan chức và các đại gia lần lượt bỏ nước ra đi để học ở những trường khác, ở những nước khác, để lại nền giáo dục hiện tại và trường lớp hiện tại cho con cái của nhà nghèo”.

Thứ ba, ông nói “Chưa bao giờ con người Việt Nam xử ác với nhau, xử tệ với nhau như vậy. Chưa bao giờ con người Việt Nam bạo động và nóng nảy, hung ác như vậy… Tại sao con người hôm nay lại xuống cấp thê thảm về giáo dục, văn hóa, và nhân bản đến như vậy?”.

Vâng những lời rao giảng phải nói là xuyên tạc trắng trợn và điêu ngoa một cách không thể điêu ngoa hơn được nữa mà lại được thốt ra từ cái mồm của một giám mục đấy. Không chỉ điêu ngoa trong các bài phát biểu, bài giảng cho con chiên mà hắn còn trực tiếp huy động con chiên đi biểu tình nhưng là đội lốt dưới hình thức “dọn vệ sinh môi trường”. Một vị mục sư uy tín là vậy nhưng Hợp đang dần làm méo mó và xấu đi hình ảnh của những người mục sư chân chính, làm cho con dân của Chúa đang ngày ngày phải sống trong lo sợ.

Bên cạnh Hợp còn phải kể đến Phan Văn Lợi, một kẻ điêu ngoa bốc phét không kém phần long trọng khi mới đây hắn chia sẻ đoạn clip trên trang cá nhân kèm caption vu khống công an đổ keo 502 vào ổ khóa. Đoạn clip dàn dựng đến thời điểm này đã đạt trên 800 lượt share. Nhưng cũng xin thưa với "các cha", nếu các cha có làm gì sai trái, công an sẽ đánh giấy mời, nếu "cha" không tới họ dùng biện pháp khác quang minh chính đại.Chứ không có làm ba cái trò bỉ ổi,lén lút như "cha" nói đâu. Chúa nào dạy "các cha" ăn không nói có như vậy? Hay là "các cha" nghĩ sau khi mình làm "sai" thì xưng tội mọi tội lỗi sẽ phủi sạch mọi lỗi lầm mình gây ra.
Ngoài ra không thể không kể đến Đặng Hữu Nam, tuy là mục sư có ăn có học nhưng mồm miệng lại sử dụng những ngôn từ điêu ngoa, thiếu văn hoá, còn thô lỗ hơn mấy tay giang hồ ngoài xã hội như: “đi theo Đảng là đang theo đĩ”, “đi theo đĩ là tốt hay là xấu”… Linh mục là người cha tinh thần của các tín đồ thay chúa đi loan báo đức tin nhưng hắn lại tỏ ra là con người vô học và không xứng đáng là một cha xứ khi làm trái lời dạy của chúa.
Đặng Hữu Nam dẫn đầu đoàn biểu tình
Đây chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh nhưng vô hình chung chúng đang làm méo mó đi hình ảnh của những giám mục chân chính đang xây dựng một cuộc sống tốt đời đẹp đạo.

VIỆT NAM
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét