KHÔNG QUÊN LỊCH SỬ NHƯNG CẦN HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI

Về ý kiến của một số cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí với Nhà nước Việt Nam cho rằng Nhà nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam cố tình lãng quên sự kiện chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979, cố tình không nhắc tới sự kiện này, không vinh danh các liệt sỹ chiến đấu hi sinh trong chiến tranh biên giới là những ý kiến hết sức chủ quan, phiến diện và nặng mùi mưu đồ chính trị.


VIỆT NAM KHÔNG QUÊN LỊCH SỬ
Nhà nước Việt Nam không hề lãng quên lịch sử cũng như né tránh cuộc xung đột với Trung Quốc. Ngay sau khi Trung Quốc rút quân chúng ta đã có nhiều bài báo, bài viết ca ngợi chiến cồng hiển hách của quân dân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền tổ quốc. Sự kiện chiến tranh biên giới cũng đã được đề cập trong các sách lịch sử lớp 9, lớp 12. Đồng thời từ đó đến nay đặc biệt là đến gần các ngày xảy ra chiến tranh biên giới 17/12/1979, các cơ quan báo chí đều có nhiều chương trình, chuyên mục phân tích, đánh giá về sự kiện này với những cách nhìn đa chiều để nhắc nhở các thế hệ sau về truyền thống anh hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Có thể liệt kê một số bài viết sau:
• Bài học từ cuộc chiến bảo vệ biên giới 1979 - Chính trị - Xã hội ...
tuoitre.vn/chinh-tri.../bai-hoc-tu-cuoc-chien-bao-ve-bien-gioi-1979.html
18-02-2013 - Cuộc chiến tranh biên giới không chỉ bắt đầu từ ngày 17-2-1979, không .... tuyên truyền nhiều hơn nữa vào những ngày kỷ niệm về cuộc chiến ...
• Biên niên sự kiện Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979 (Kỳ 1 ...
petrotimes.vn/.../bien-nien-su-kien-chien-tranh-bao-ve-bien-gioi-phia-ba...
4 ngày trước - Biên niên sự kiện Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979 (Kỳ 1) ... bảo vệ biên giới phía bắc; đấu tranh bác bỏ những luận điệu tuyên truyền sai trái, ... Trung Quốc lấy lý do đó để tuyên bố về cuộc chiến chống Việt Nam.
• Biên niên sự kiện Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979 (Kỳ 2 ...
www.baomoi.com › Thế giới
3 ngày trước - Biên niên sự kiện Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979 (Kỳ 2) ... đấu bảo vệ biên giới phía bắc; đấu tranh bác bỏ những luận điệu tuyên truyền ... lần lượt chuyển đến bạn đọc Biên niên sự kiện về cuộc chiến tranh này.
• Nhìn lại chiến tranh biên giới 1979 | Chính trị - Xã ... - Báo Thanh Niên
www.thanhnien.com.vn/pages/.../nhin-lai-chien-tranh-bien-gioi-1979.as...
17-02-2013 - Tuy vậy cuộc chiến tranh xâm lược này cũng mở màn cho cuộc xung đột ... giống nhau về cái mà họ gọi là “cuộc chiến tranh đánh trả tự vệ trước VN”. ... Từ hàng chục năm nay, hệ thống tuyên truyền của TQ đã nhồi nhét vào ...
• Hình ảnh cho Tuyên truyền về cuộc chiến tranh bảo vệ Biên giới 1979
• Sự thật lịch sử và quyền lợi dân tộc - Tạp chí Tia Sáng
tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&CategoryID=6&News...
30-09-2013 - Nói chung, về cơ bản cũng phải tôn trọng sự thật lịch sử. ... Riêng trong cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung, các sách giáo khoa môn Sử cũng như các phương tiện thông tin tuyên truyền khác ... cuộc hải chiến bảo vệ Hoàng Sa năm 1974, cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung những năm 1979, 1988…
Với các anh hùng thương binh, liệt sỹ đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ tổ quốc năm 1979, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ công lao của họ. Các liệt sỹ hi sinh đều được vinh danh tưởng nhớ tại các nghĩa trang liệt sỹ ớ các tỉnh biên giới phía Bắc. Các thương bệnh binh đều được các cấp chính quyền quan tâm chăm lo cuộc sống. Hàng năm đều có nhiều đoàn đến thắp hương tưởng nhớ linh hồn các liệt sỹ tại các nghĩa trang này trong đó có những đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.
Như vậy là không thể nói Nhà nước Việt nam, nhân dân Việt Nam cố tình lãng quên cuộc chiến này cũng như không ghi nhớ công lao của các anh hùng thương binh liệt sỹ. Thiết nghĩ đó chỉ là những ý kiến phiến diện của một số cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí với Nhà nước Việt nam để đánh lừa, kích động dư luận, làm nhân dân mất niềm tin vào Nhà nước, các cấp chính quyền. Thậm chí hô hào kích động biểu tình gây rối như lời kêu gọi tụ tập biểu tình vào 9g sáng ngày 16/2/2014 tại tượng đài vua Lý Thái Tổ, Hà Nội của nhóm NO-U FC.
HÃY NHỚ LỊCH SỬ THEO ĐÚNG CÁCH
Yêu nước, ghi nhớ lịch sử nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc tụ tập, biểu tình, gây rối. Biểu tình, gây rối giống như lời kêu gọi và hành động của nhóm NO-U FC vào sáng ngày 16/2 có phải là hành động yêu nước.
Xin thưa rằng hoàn toàn không? Nếu quả thực họ là người yêu nước, muốn vinh danh các anh hùng liệt sỹ hi sinh trong chiến tranh biên giới thật thì tại sao họ không tổ chức đến các nghĩa trang liệt sỹ tại các tỉnh phía Bắc để thắp hương cho các anh, không tổ thức thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình liệt sỹ mà chỉ nói suông qua bàn phím náy tính và tụ tập hô hào tại tượng đài vua Lý Thái Tổ?
Thậm chí họ còn đưa ra những lời lẽ kích động nhằm khoét sâu mâu thuẫn giữa Việt nam và Trung Quốc theo kiểu cần phải chiến tranh để giải quyết những bất đồng. Đó phải chăng là suy nghĩa của những người chín chắn, yêu nước. Yêu nước không ai lại muốn đất nước mình lại rơi vào vòng xoáy chiến tranh.

Có nhiều hành động thiết thực để tưởng niệm, vinh danh, ghi nhớ lịch sử và thể hiện lòng yêu nước. Nhưng đáng tiếc nhưng người như họ không ai muốn làn những việc như thế bởi yêu nước chỉ là cái vỏ để họ chống phá lại chính đất nước. Những người như nhóm NO-U FC suy cho cùng cũng chỉ là những anh hùng bàn phím và là những kẻ “ngụy quân tử”.
QUÊ HƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét